Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 27/05/2021, 13:40 PM

Vì sao tên đồ tể Driller Killer lại xuất hiện trong cả 4 tựa game nhà Pupper Combo?

Driller Killer, tên đồ tể mũi khoan nổi tiếng, tại sao lại được nhà phát hành Puppet Combo ưu ái cho xuất hiện ca trong 4 tựa game nổi tiếng của mình.

Driller Killer - tên Đồ Tể Mũi Khoan -  là nhân vật phản diện của không ít những tựa game đến từ nhà Pupper Combo. Nếu muốn tìm hiểu rõ mọi thứ về tên đồ tể này, bạn không nên bỏ lỡ video Phân Tích Game: “Night Watch & Driller Killer - Bí Ẩn Tên Đồ Tể Mũi Khoan” của meGAME bên dưới:

Pupper Combo là một nhà phát triển game indie xuất hiện lần đầu tiên trên Patreon vào năm 2017. Puppet Combo chọn cho mình một hướng đi riêng biệt khi lựa chọn phong cách phát triển đi ngược lại xu thế của những tựa game ra mắt ở thời điểm hiện tại. Trái lại với những game đồ họa siêu thật, nhìn nịnh mắt và hiện đại, những tựa game đến từ Puppet Combo mang trong mình sự hoài cổ từ những tựa game của những thập niên 90.

Nhân vật Driller Killer

Tên sát nhân Driller Killer hay còn gọi là tên Đồ Tể Mũi Khoan thì có khá ít thông tin về hắn. Theo những gì nhà phát triển Ben Cocuzza tiết lộ thì hắn ta có bộ não chỉ phát triển bằng với một đứa trẻ 3 tuổi.

Hắn ta là một kẻ mắc chứng tâm thần nặng, loạn trí và sống tại một nhà máy bị bỏ hoang từ lâu tại một vùng đất cằn cỗi. Hành động của hắn là bắt cóc những người hay đi nhờ xe và rồi giết họ bằng chiếc máy khoan của mình

Hắn ta trông khá giống với Neokalus Burr trong tựa game Babysitter Bloodbath cũng đến từ Puppet Combo. Hắn ta mặc một bộ đồ lính cứu hóa màu trắng hơi bẩn, găng tay đen, mặt nạ trắng với mái tóc màu nâu cùng vũ khí giết người là một chiếc khoan điện.

Driller_Killer_%28PC%29

Driller Killer có vẻ như nhận được khá nhiều ưu ái của Puppet Combo khi xuất hiện trong tận 4 tựa game là Minotaur, Power Drill Masscarre, Power Drill Massacre Arcade và Night Watch.

Driller Killer trong Night Watch và Power Drill

Night Watch là một tựa game kinh dị được phát hành vào năm 2019 được phát triển bởi Pupper Combo.

Night Watch lấy bối cảnh kể về một nhân viên bảo an tên là Jim, người được giao nhiệm vụ canh gác trên đỉnh tại một ngọn tháp ở giữa khu vực rừng núi. Anh ta luôn phải phòng tránh những trường hợp hỏa hoạn và giúp đỡ bất kỳ người dân nào gặp khó khăn hoặc bị lạc.

dr1

Night Watch có thể được coi là sự khởi đầu cho chuỗi series về Driller Killer. Trong Power Drill Massacre có một tờ báo đã đăng tin tức về việc có 2 người cắm trại tên là Mason C. Sargent và Laurie Summers sinh sống tại Long Island NY đã biến mất vào năm 1978 trong dãy núi Pocono.

Trong một tờ báo có nhắc tới việc kể từ năm 1978 đến năm 1985 đã có 12 trại viên mất tích trong vòng 100 dặm tại khu vực dãy núi Pocono.

Đó cũng là lí do chúng ta thấy được quần áo của tên Driller Killer trong phần Power Drill Massacre lại trông bẩn hơn phần Night Watch rất nhiều.

Những suy đoán về Driller Killer

Rất có thể tên sát nhân Driller Killer này vốn là một đứa trẻ mồ côi xuất thân từ cô nhi viện Sunshines, tuy nhiên hắn có một tuổi thơ không mấy tốt đẹp và ám ảnh khi bị tên chủ cô nhi viện là Russel Morl lợi dụng.

Vốn là một đứa trẻ không được phát triển thần trí bình thường còn phải trải qua một quá trình đau khổ như vậy dẫn đến việc tâm lý của hắn trở nên bất ổn.

Sau khi cô nhi viện bị sửa thành xưởng cưa, hắn đã sinh sống và trú ẩn tại căn hầm nơi có những bức vẽ ngay dưới xưởng và hay lảng vảng vào ban đêm để tìm giết những kẻ lạc đường. Rất có thể cũng chính Driller Killer là kẻ đã sát hại 7 người công nhân trong xưởng cưa và gây nên những vụ hỏa hoạn mà báo đài hay đưa tin.

dr2

Nói thêm một chút về Driller Killer, thì bối cảnh của tên sát nhân này được lấy từ những năm 70-80. Đây cũng là những năm mà nền công nghiệp phim ảnh tràn ngập sự xuất hiện của những kẻ sát nhân hàng loạt với cách thức giết người hung bạo như Jason Voorhees trong thứ 6 ngày 13 hay LeatherFace trong Texas Chainsaw Massacre

Mặc dù những tên sát nhân như vậy trong thời đại bây giờ trông có vẻ khá nhàm và lỗi thời, tuy nhiên Puppet Combo rất thông minh khi không cố gắng đưa một tên sát nhân hàng loạt với khuôn mẫu là một chiếc mặt nạ cùng vũ khí trên tay để đem vào thời kì hiện đại như bây giờ mà đã cho người chơi trở về với thời kì hoàng kim của những tên sát nhân bí ẩn.

Và rất có thể Driller Killer đã được lấy cảm hứng từ bộ phim The Driller Killer được phát hành vào năm 1979. The Driller Killer là một bộ phim  Black Comedy do Abel Ferrrara đạo diễn. Bộ phim nói về Reno Miller, một nghệ sĩ đang gặp khó khăn tại thành phố New York. Sau đó anh ta trở nên điên loạn do những căng thẳng liên tiếp ập xuống và giết chết người khác bằng một chiếc khoan điện.

Mặc dù bối cảnh nhân vật nghe có vẻ khác nhau nhưng Puppet Combo chắc cũng đã lấy ý tưởng về tên Driller Killer trong phim ảnh để chế biến thành một tên sát nhân Driller Killer trong game

dr3

Trên đây là những phân tích về tên sát nhân Driller Killer trong 2 phần game Night Watch và Power Drill Massacre. Hãy theo dõi MGN.vn thường xuyên để có thể biết thêm nhiều khám phá đầy thú vị khác trong thời gian tới.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!