Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 15/09/2022, 09:59 AM

Vòng bảng ASCI 2022 (Lượt về): DK vs T1: Tái ngộ kì phùng

Trận đấu trong khuôn khổ Vòng bảng Lượt về ASCI 2022 giữa DK vs T1.

T1 và DK đều đã có những kết quả thuận lợi tại giải trẻ Châu Á, điều đó chứng tỏ LCK đã chuẩn bị rất tốt cho thế hệ kế cận của nền LMHT có tầm ảnh hưởng nhất hiện giờ. Tại lượt đi, T1 đã có được chiến thắng trước DK, vậy tại lượt về cuộc đối đầu này sẽ có diễn biến thế nào?

Bình luận tiếng Việt_ VÒNG BẢNG _ NGÀY 3 _ ASIA STAR CHALLENGERS INVITATIONAL 2022 - YouTube - Cốc Cốc 14_09_2022 6_56_33 PM

Đội hình mà DK và T1 sẽ mang ra trong kèo đối đầu hấp dẫn nhất Bảng A

Đây là trận đấu hiếm hoi Poppy được thả ra và sẽ nằm trong tay T1 Forest. Những sự lựa chọn còn lại của cả hai bên đều tương đối dễ hiểu với công thủ toàn diện. Với 2 đội tuyển LCK, chiến thuật di chuyển và kỹ năng sẽ là thứ họ đem ra "cân nhau" trong cuộc đối đầu này.

Hai đội khá "đen" vì lỗi kỹ thuật cứ xảy ra liên tục nhưng cuối cùng trận đấu cũng được diễn ra. Và ngay phút thứ 4 Chiến công đầu đã có dành cho vị trí của T1 Toland. Nhưng 1 phút sau trong 1 pha Lucid gank đường dưới, DK đã lấy được cái mạng của Trigger. 

Phút thứ 7 Toland lại một lần nữa có được mạng của Pullbae và bỏ chạy với 1 chấm máu. Và sau đó T1 liên tục ép vào các đường, Poppy của Forest có dịp thăm con bùa xanh của DK, nhưng DK vẫn không để lượng tiền bị giãn cách.

Phút thứ 10 giao tranh diễn ra ở hang Sứ giả, hai bên lao vào nhau nhưng không ai lên bảng đếm số, T1 đắc lợi có cho mình Sứ giả. Từ việc bóc được lớp giáp trụ của DK, T1 thiết lập giãn cách 2k. 

Bình luận tiếng Việt_ VÒNG BẢNG _ NGÀY 3 _ ASIA STAR CHALLENGERS INVITATIONAL 2022 - YouTube - Cốc Cốc 14_09_2022 8_15_46 PM

DK mặc kệ cách biệt lượng tiền, liều thì ăn nhiều

Một lần khác trướng hang Sứ giả phút 16, T1 vẫn có được Sứ giả nhưng DK lao vào giao tranh thẳng mặt 5v5. Trong giao tranh này DK là người hoàn toàn có được lợi thế khi lấy được 3 mạng hạ gục. Hóa ra con Sứ giả này lại khá đắt cho bên phía T1. Tuy nhiên với việc có được nhiều mục tiêu hơn, T1 vẫn dẫn đến 2k tiền.

Giao tranh phút 21 là lúc T1 trả lời câu hỏi "Tiền nhiều để làm gì". Với lượng giãn cách hơn 2k, Trigger đã cho DK biết thế nào là Aphelios late game. Ngay lập tức T1 có 2 mạng để cân bằng tỉ số mạng hạ gục với DK. 

DK đôi khi cũng có những quyết định khá khó hiểu. Khi T1 ăn Baron chỉ có Pullbae cùng Trợ thủ đi ngăn cản và việc lấy 2 đổi 1 của họ đã là cố gắng hết sức rồi. T1 mất đi người chơi hỗ trợ nhưng vừa có 2 mạng vừa có Baron, quá giòn!

Bình luận tiếng Việt_ VÒNG BẢNG _ NGÀY 3 _ ASIA STAR CHALLENGERS INVITATIONAL 2022 - YouTube - Cốc Cốc 14_09_2022 8_28_39 PM

Poppy trong đội hình của T1 đã khiến DK không thể có cự ly đội hình lí tưởng trong giao tranh

DK chỉ cần 1 con rồng nữa để có cho mình Linh hồn Rồng nhưng T1 không cho phép điều đó xảy ra. Ngay trước hang rồi T1 quét đi 4 thành viên DK và giãn cách lập tức 6k tiền phút 25. 

Có trụ, có rồng, T1 giãn cách dần dần lên 8k tiền. Những pha giao tranh sau đó chỉ kiến DK thêm tan vỡ, T1 đuổi DK ra khỏi hang Baron và còn tước đi 2 chủ lực của team bạn. 

Nhưng pha giao tranh hang rồng phút 31 đã cho thấy giãn cách gần 10k tiền cũng không ghê lắm đâu. Bởi DK đã suýt thắng cả giao tranh đó nhưng T1 đã kỹ năng hơn và đổi lời, lấy 3 đổi 4. Từ đó giãn cách đã là 11k tiền, ngưỡng giãn cách tử thần được thiết lập. 

Pha giao tranh phút 37 là tan vỡ hoàn toàn đến từ DK! DK lại một lần nữa thua trong tay T1 tại ASCI 2022!

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.