Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 16/10/2022, 07:40 AM

Vòng Bảng Lượt về CKTG 2022: GAM 1-0 TES: Địa chấn của VCS

Trận thắng đầu tiên của GAM trong khuôn khổ bảng C tại CKTG 2022 lại được ghi trước TES - đại diện số 2 của LPL.

Không có gì nhầm lẫn ở đây đâu, GAM đã có điểm số đầu tiên của mình tại CKTG 2022 trước đối thủ là TES - Hạt giống số 2 của LPL. Truyền thông LMHT thế giới như nổ tung trước chiến thắng lật kèo đầy cảm xúc này của Nhà vô địch VCS.

Vòng Bảng - CKTG 2022 _ Ngày 7 - YouTube - Cốc Cốc 16_10_2022 6_30_03 AM

GAM và TES đã thừa hiểu nhau sau rất nhiều trận train

Giai đoạn ban pick GAM và TES thể hiện rằng mình hiểu đối phương rất rõ khi cấm thẳng vào những bài đánh thuận tay của đối thủ và lựa chọn khá nhanh, không phải nghĩ nhiều. GAM lựa chọn đội hình có dàn chắn khá cục và Kalista cho Sty1e, trong khi đó TES lấy đội hình mạnh sớm, sẵn sàng đi xâm lăng rừng từ những cấp độ đầu tiên. 

Chiến công đầu được ghi nhận ở phút thứ 9 khi Tian gank sớm vào đường giữa cùng Knight dí theo Kati vào tận rừng. Nhưng chưa đầy 1 phút sau, Levi và Kiaya đã set up một pha "báo thù" cho đồng đội, lấy đi cả mạng của Tian và Knight với sự giúp sức của Bie. Mặc dù Levi nằm lại nhưng 1 đổi 2 chắc chắn là hời.

Phút thứ 9 , Tian có mặt ở đường dưới với ý định tấn công vào cặp đôi Sty1e và Bie nhưng thấy bộ đôi này ôm nhau trong trụ quá tốt nên Tian lại lặng lẽ trở về. Tuy nhiên Levi đã đến ngay sau đó, tấn công vào Lucian - Nami đang đứng cao và có ngay mạng hạ gục của trợ thủ đối phương.

Mặc dù bị dẫn trước về mạng hạ gục nhưng với sự farm chăm chỉ của Tian thì tiền TES vẫn đang dẫn trước GAM khoảng 3k. Nhưng thay vì cố đấm ăn xôi đi tranh mấy con quái rừng với Tian thì Levi chọn cách khôn ngoan hơn - ăn mục tiêu lớn. Với Sứ giả có được phút 15, GAM đẩy một mạch vào đường giữa TES khá sâu. 

GAM sau những công trình liên tiếp có được đã cân bằng lượng tiền với TES và đánh cực kì điềm tĩnh. Mặc kệ TES gạ kèo đánh nhau, anh em tôi farm. Tuy nhiên bị "cà" nhiều quá GAM cũng "nóng", GAM chủ động bắt Tian gần hang Baron.

Vòng Bảng - CKTG 2022 _ Ngày 7 - YouTube - Cốc Cốc 16_10_2022 7_08_23 AM

GAM chủ động giao tranh trong thế cân tiền và trông có vẻ giòn

Pha giao tranh phút 19 tưởng là "giòn" cho GAM nhưng với việc đâm hơi sâu thì GAM cũng chỉ đổi hòa với TES 3-3 mà thôi. Nhưng phút 21, TES đã không thể tranh chấp rồng với GAM khi Knight bốc hơi trong 1 tích tắc với đầy đủ combo bị dồn vào người.

Với việc tiền chỉ chênh 2,5k, TES không thể đánh liều với GAM vì mở giao tranh trước vẫn có khả năng mất người trước. Thậm chí đeo đuổi GAM cũng không phải lựa chọn hay. "Ông mất chân giò, bà thò chai rượu", GAM luốn đổi hòa bới TES nên TES trở nên hơi lúng túng. 

Vòng Bảng - CKTG 2022 _ Ngày 7 - YouTube - Cốc Cốc 16_10_2022 7_29_08 AM

Phút 32, GAM có rồng, có mạng, cái gì cũng có

Sau thời gian dền dứ nửa ngày ở hang rồng, GAM quyết định lao vào giải quyết nốt để lấy được linh hồn rồng Đất và thấy TES ngấp nghé, GAM đánh luôn. Và có ngay 2 mạng cho Levi.

Với linh hồn Rồng đất, GAM trở nên trì trạc hơn bao giờ hết, TES cũng gặp khó khi triển khai phát đồng tấn công. Thậm chí phút 37, TES còn bị quét đi 4 thành viên với sự truy đuổi của GAM. 

Nhưng hạt giống số 2 của LPL không phải đối thủ dễ chơi như thế, TES phút 38 đã quét gần sạch GAM và lao về phía nhà chính của Nhà vô địch VCS nhưng Kati dậy kịp rồi. Kati đấm, đá, đẩy những thành viên TES khỏi trụ nhà chính của mình và giữ nó với chấm máu cuối cùng.

Vòng Bảng - CKTG 2022 _ Ngày 7 - YouTube - Cốc Cốc 16_10_2022 7_37_19 AM

Levi đã sai nhưng không hại, nó khiến chiến thắng này cảm xúc hơn

4 thành viên TES đang đẩy trụ bị GAM hạ gục hết và lần này những người chạy một mạch đến nhà chính đối phương là GAM. Họ lao đến, bỏ qua Tian, phá đi trụ bảo vệ nhà chính và cuối cùng là nhà chính của TES.

Levi đã cười, huy hiệu của GAM đã nháy, trận thắng đầu tiên lại trước đội tuyển hạt giống số 2 LPL. Địa chấn đã xảy ra!

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.