Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 04/10/2022, 09:31 AM

Vòng khởi động CKTG 2022 (BO5): MAD 3 - 1 SGB: Tạm biệt Trâu đỏ

Trận đấu BO5 trong khuôn khổ Bảng B Vòng khởi động CKTG 2022 giữa MAD và SGB.

Sau những trận BO1 đánh vòng tròn thì SGB có cho mình vị trí thứ 4 tại bảng B. Tuy nhiên thứ 1, thứ 2 mới quan trọng chứ 3 hay 4 cũng đều phải quyết chiến sinh tử trong 1 trận BO5 để dành quyền đi tiếp tại CKTG 2022. Trong kèo BO5 này đối thủ của SGB là MAD, hạt giống số 4 của LEC.

Tuy rằng để thua MAD tại BO1 vừa qua nhưng niềm tin vào chiến thắng cho SGB vẫn được củng cố chắc chắn vì MAD thậm chí còn không có một trận thắng BO5 nào tại giải khu vực năm nay.

Ván 1

Ban pick ván 1 của SGB lại một lần nữa khiến khán giả VCS không "ưng mắt" khi những sự lựa chọn có phần dưới kèo và khó triển khai hơn MAD khá nhiều. 

Giải thích luật Tiebreak trong LMHT được áp dụng tại CKTG 2022 _ 4Gamers - Cốc Cốc 04_10_2022 1_13_15 AM

MAD có được khung đội hình là chất lượng hơn so với SGB xét về chất tướng

MAD đã nhanh chóng khóa Aphelios vào lượt cấm đầu tiên thể hiện sự tôn trọng tuyệt đối con bài này trong tay Shogun. Đối với chọn thì MAD cũng có được đội hình giao tranh mạnh mẽ hơn trong khi đó SGB bị nhận xét là khá thiếu sát thương và đây cũng là đội hình khá lạ, chưa từng thấy SGB sử dụng trước kia. Bài tẩy chăng?

Nỗi lo lắng của nhiều khán giả cũng chẳng thừa khi đến phút thứu 9 thì SGB đã nằm xuống đến 3 mạng trong đó có đến 2 mạng của Gwen trong tay Hasmed ở đường trên. Nhưng tín hiệu khá mừng là SGB chỉ thua đâu đó 300 tiền, một khoảng cách nhỏ so với 3 mạng hạ gục.

Phút 14 SGB mới tổ chức được một pha giao tranh kéo 4 người lên "hội đồng" vào vị trí Armut để "báo thù" cho đội trưởng thì điểm hạ gục mới được mở dành cho Trâu đỏ. Nhưng không lâu sau, một pha giao tranh SGB mất cả sứ giả và BeanJ, MAD lấy được cả Rồng đã khiến lượng tiền bị giãn cách đến 2k. 

Vị trí của BeanJ đang cực kì đáng báo động khi anh chàng này bị khai thác liên tục hết trận đấu này sang trận đấu khác. Phong độ kì cục này cũng khiến khán giả trong khung chat vô cùng phẫn nộ. Các công trình của SGB cũng bị bóc đi dễ dàng bởi sải tay dài của MAD.

(3) MAD vs SGB _ LLL vs. DFM (bo5) Vòng Khởi Động - CKTG 2022 _ Ngày 5 - YouTube - Cốc Cốc 04_10_2022 1_42_20 AM

SGB giao tranh tưởng là lời nhưng lại lỗ

Phút 27 giao tranh nổ ra tại đường giữa sau một thời gian dài nhấp nhả. SGB vẫn quyết định giao tranh dù thua 7k tiền, đó là quyết định thật sự mạo hiểm. SGB đã nỗ lực rất nhiều nhưng chỉ là 4 đổi 3, đường trên và đường giữa của MAD vẫn đứng vững trong khi SGB chỉ còn mình Taki trên bản đồ.

Nhà chính của  SGB cũng chỉ đứng vững thêm được 5 phút nữa sau pha giao tranh đó và rồi phát nổ phút 32 sau rất nhiều nỗ lực của đại diện VCS. Bình tĩnh lại nào, rõ ràng SGB có thể làm tốt hơn thế này!

Ván 2

Mặc cho khung chat kêu gào (chắc là SGB hay Ngài Ren cũng chẳng nghe được đâu) thì SGB lại một lần nữa để cho Armut có bài tủ Gnar, con bài đã gieo sầu cho Hasmed ngay ván trước.

(3) MAD vs SGB _ LLL vs. DFM (bo5) Vòng Khởi Động - CKTG 2022 _ Ngày 5 - YouTube - Cốc Cốc 04_10_2022 2_07_03 AM

Lần này SGB cấm chọn đẹp hơn 1 chút nhưng vẫn hở Gnar cho Armut

Nhiều khán giả cho rằng đội trưởng SGB tốt nhất nên quay về bài đánh tank làm tường cho Shogun bắn chứ Hasmed đánh carry không ổn lắm khi phải đối mặt với Armut đánh Gnar như one-champ thế kia. Tuy nhiên tướng đã pick, vẫn phải đánh mới biết mạnh yếu thế nào!

Phút thứ 4, cặp đôi đường dưới của MAD khá "húng" khi băng trụ tìm kiếm mạng hạ gục của Shogun, nhưng người nằm lại chỉ có Taki, trong khi đó MAD mất cả trợ thủ và người đi rừng. Sau đó SGB có cho mình hàng loạt những mạng hạ gục lẻ để có tỉ số mạng hạ gục là 5-1 và khoảng cách 2k tiền ở phút thứ 10 của trận đấu.

Pha tranh chấp trước hang rồng phút 11 lại là một lẫn nữa SGB có được hoàn toàn lợi thế. 2 mạng hạ gục và cả con rồng đã thuộc về Trâu đỏ, lượng tiền tiếp tục được giãn cách lên 3,5k tiền. Thừa thắng xông lên, SGB thấy người là đánh, phút 14 ở đường giữa Hasmed đem về cả doublekill khi cặp đôi đường dưới của MAD có ý định thủ trụ.

Phút 20, MAD bị dẫn đến 7k tiền nhưng họ vẫn quyết định đánh ra khi thấy SGB hớ hênh, và quả thực giao tranh đó MAD đã lấy 1 đổi 4 đầy bất ngờ. Tuy chưa thể có lại ngay thế trận nhưng cũng phần nào gieo nỗi lo sợ cho SGB. Nhưng SGB với lợi thế quá lớn được thiết lập trước đó dường như cũng không mất gì nhiều lắm. 

(3) MAD vs SGB _ LLL vs. DFM (bo5) Vòng Khởi Động - CKTG 2022 _ Ngày 5 - YouTube - Cốc Cốc 04_10_2022 8_37_47 AM

Khi đã có Baron, SGB đẩy thẳng trụ giữa tránh đêm dài lắm mộng

Sau khi đã có được bùa lợi Baron, SGB không giấu giếm ý định lấy đi trận đấu này bằng cách đẩy thẳng một đường tới nhà chính đối phương. Trận đấu khép lại với 8k tiền cách biệt  và 7-17 về mạng hạ gục dành cho SGB!

Ván 3

Ván 3 rồi và tỉ số đang là 1 đều cho cả 2 bên, ván đấu bản lề này có ý nghĩa cực kì quan trọng khi có được chiến thắng thì chiến thắng chung cuộc cũng không còn xa xôi nữa.

(3) MAD vs SGB _ LLL vs. DFM (bo5) Vòng Khởi Động - CKTG 2022 _ Ngày 5 - YouTube - Cốc Cốc 04_10_2022 8_41_06 AM

Vẫn là thả Gnar cho Armut từ vị trí SGB

Ban pick ván đấu này có lẽ cũng không cần nói quá nhiều. SGB vẫn thả Gnar, MAD vẫn cho Aphelios lên bảng cấm đầu tiên, những sự lựa chọn của SGB vẫn khá mới lạ.

Mạng hạ gục được mở cho cả hai bên khi hai người đi rừng cùng gặp nhau đi gank ở đường dưới phút thứ 3, hai người nằm lại là 2 trợ thủ. Trong lúc người ta đang háo hức xem Hasmed solo ở đường trên thì đường dưới BeanJ và Shogun đã không chịu về sau pha giao tranh đổi hòa, vậy là lại nằm xuống thêm 2 mạng nữa.

Elyoya có một trận đấu thực sự năng nổ và hủy diệt khi gank ở đâu là có mạng ở đó.Thế trận này của MAD đang khá tương đồng với SGB trận trước khi trong những phút đầu tiên, khoảng cách đã là 5-1 về mạng hạ gục và gần 2k tiền giãn cách. 

Những pha giao tranh sau đó chỉ kéo lại cho SGB những lợi thế nhỏ, trong khi đó nhìn chung MAD đang có những khoảng cách rất lớn. Nhưng MAD đã có quyết định sai lầm khi xâm lăng rừng SGB phút thứ 10 để rồi bị đuổi, bị dí, bị đánh và nằm xuống 2 thành viên. Khoảng cách 5k tiền được rút lại còn hơn 3k một chút.

(3) MAD vs SGB _ LLL vs. DFM (bo5) Vòng Khởi Động - CKTG 2022 _ Ngày 5 - YouTube - Cốc Cốc 04_10_2022 8_57_02 AM

MAD tự tin băng trụ hạ người mà không gặp bất cứ khó khăn nào

Phút 17 là lúc MAD hoàn toàn tự tin với khả năng băng càn của mình, nhất là khi Shogun chỉ có thể đổi mạng với trợ thủ của họ. MAD đã đánh tràn lên khi SGB chỉ còn duy nhất Taki trên bản đồ. Nhưng trận đấu chưa khép lại ngay, MAD lại lùi về để lấy những bùa lợi. Giãn cách lúc này đã rơi vaò khoảng 8k tiền.

Tuy vậy những pha giao tranh tiếp theo cũng chỉ toàn là tan vỡ đến từ phía SGB. Trận đấu khép lại ở phút 23, SGB mất đi trận đấu bản lề một cách khá nhu nhược.

Ván 4

SGB buộc phải tất tay trong ván đấu này nếu còn muốn níu giữ chút hy vọng nào về hành trình của mình tại CKTG 2022 bởi tỉ số đã là 2-1 dành cho MAD.

(3) MAD vs SGB _ LLL vs. DFM (bo5) Vòng Khởi Động - CKTG 2022 _ Ngày 5 - YouTube - Cốc Cốc 04_10_2022 9_03_29 AM

Cấm chọn của SGB trong ván này thuận mắt hơn khá nhiều

SGB dường như giờ mới nhận ra sức mạnh của Gnar trong tay Armut để cấm đi và đội hình SGB có được trong ván này cũng đẹp hơn tương đối nhiều so với những ván trước đó.

Trận đấu hiếm hoi mà mọi thứ yên bình được đến 7 phút và người chủ động phá vỡ sự yên ả này là SGB khi quyết định cắt thẳng vào trụ một đường dưới của MAD. Nhưng đó lại là sai lầm chí tử khi SGB mất đi đến 4 điểm hạ gục, 3 trong số đó nằm trong tay Nisgy. 

Sau đó BeanJ cũng có được mạng Chấm dứt của Nisgy trong 1 pha quây bắt người đường giữa, nhưng dường như lợi thế đem về cũng không quá lớn. Nhưng sau những thua thế ban đầu, SGB vẫn rất bình tĩnh để kéo lại từng chút lợi thế và lượng tiền cũng chưa đi quá xa.

Nhưng phút thứ 15, SGB đã giao tranh có phần rời rạc khiến những thành viên lại lần nữa lần lượt lên bảng đếm số. Lấy 1 đổi 4 chỉ còn 1 mình Shogun chạy được, MAD quá lời để bắt đầu nghĩ tới thế trận snowball khi có liên tục những bùa lợi sau đó, họ liên tục hạ công trình.

(3) MAD vs SGB _ LLL vs. DFM (bo5) Vòng Khởi Động - CKTG 2022 _ Ngày 5 - YouTube - Cốc Cốc 04_10_2022 9_20_30 AM

Cò quay quét sạch đến từ Froggy và BeanJ

Nhưng giao tranh phút 21 lại gọi tên SGB khi BeanJ đã thực sự tỏa sáng. Froggy và BeanJ đã cò quay giữa 3 người của MAD để lấy được quét sạch trong khi đồng đội đang đếm số. Một pha giao tranh mà cả người đi đường giữa và đi rừng của SGB đã tỏa sáng mạnh mẽ vô cùng cần thiết để níu giữ thế trận này.

Mặc dù đội hình của MAD giao tranh là đẹp hơn nhưng sát thương từ SGB lại rất nhiều, vậy nên trong giao tranh tổng rất khó để MAD hoàn toàn lấy được lợi thế từ SGB, SGB đã san bằng khoảng cách lượng tiền trong một thế trận không tưởng.

Nhưng sai lầm vẫn đến khi SGB quyết định tranh chấp Baron để rồi mất đi 2 người và cả Baron vào tay MAD. Và rồi họ vẫn cứ sửa được khi phút 30, SGB giao tranh lấy 1 đổi 3, lại là cân tiền và cân bằng thế trận. Nhưng có cái gì đó khó quá, SGB vẫn chưa làm chủ thế trận dù cho có lợi thế bao nhiêu đi chăng nữa. 

Trận đấu kết thúc phút 33 khi MAD quét sạch SGB trong một pha giao tranh đường giữa. Vậy mới nói SGB đôi khi thua rất kì lạ, rõ ràng đã nỗ lực kéo lại rất nhiều xong chỉ một lần quăng đi là quăng hết.

Kết

Trận đấu này khép lại cũng là lúc ngã ngũ cho BO5, 3-1 dành cho hạt giống số 4 của LEC. Có lẽ MAD đã chuẩn bị rất nhiều sau khi nhận về vô số lời chỉ trích rằng họ không xứng đáng với CKTG. Vậy nên kết quả này có lẽ xứng đáng cho MAD.

Còn SGB, họ sẽ về nước, tuy nhiên họ đã chứng tỏ được tiềm năng của mình và sự tự tin của người trẻ trên đấu trường quốc tế. SGB còn rất trẻ, sẽ có nhiều lần để họ làm lại, vì vậy hãy luôn tin tưởng vào SGB nhé!

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.