Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 30/09/2022, 13:16 PM

Vòng Khởi động CKTG 2022: DRX 1 - 0 RGN: Trận đấu được mong chờ nhất bảng B

Trận đấu giữa hai hạt giống số 4 của LPL và LCK nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng quốc tế, và đây cũng là trận đấu được xem là phân định ngôi đầu bảng sớm của bảng B.

Hai đội tuyển đáng xem nhất bảng B đã va nhau ngay vào ngày ra quân vòng Play-in CKTG 2022. Cả hai đều là hạt giống số 4 của những khi vực lớn nhất thế giới về LMHT. Thế nhưng dường như RNG sẽ được đánh giá cao hơn DRX khá nhiều bởi về thành tích, RNG đã từng vô địch MSI.

Vòng Khởi Động - CKTG 2022 _ Ngày 1 - YouTube - Cốc Cốc 30_09_2022 12_08_27 PM

Ban pick của DRX và RNG khá đồng đều và ít chênh lệch

Cách ban pick của 2 khu vực này vẫn không có gì khó hiểu khi DRX hay RNG đều hướng tới một đội hình toàn diện và cơ động. Trong đó, con bài được chú ý nhất là  Nilah trong tay GALA bởi con bài này khá mới và có vẻ không mấy được ưa chuộng khi tầm đánh ngắn và sát thương dồn không lớn. Tuy vậy, đây vẫn là con bài chơi được và sẽ phát huy tốt nhất trog khoảng thời gian đầu game. 

Phút thứ 3 chưa có một chiến công đầu nào xảy ra nhưng một pha tấu hề thì có ở ngay khu vực đường giữa khi Zeka và Xiaohu đã có những pha "vờn" trông khá giải trí. 7 phút đấu tiên, DRX và RNG giữ thế trận hòa hoãn farm lính, có đụng độ cũng khá nhẹ nhàng. Nhưng sau đó, Wei trong một lần đi ganh đường trên đã bỏ túi mạng hạ gục của Kingen.

Hơn 10 phút sau mới có mạng hạ gục thứ 2 trong trận đấu, vẫn là đường trên, người nằm xuống lại là Kingen nhưng lần này người có mạng là Breathe trong một pha solokill. Wei có chạy lên mà Kingen lại nằm xuống trước đó rồi. 

Phút 16 DRX quyết định lấy đi cái trụ đường giữa của RNG nhưng đổi lại Kingen lại nằm xuống 1 lần nữa. Trận đấu có 3 mạng hạ gục thì đều là Kingen nằm xuống. Nhưng Kingen chỉ cần đợi thêm 2 phút để đồng đội trả thù giúp anh ta cả gốc lẫn lãi.

Vòng Khởi Động - CKTG 2022 _ Ngày 1 - YouTube - Cốc Cốc 30_09_2022 12_43_04 PM

DRX không đánh thì thôi, đánh là quét sạch

Với việc bị dẫn 1,5k tiền thì DRX thấy cũng thường thôi và lao vào giao tranh với RNG ở hang rồi phút 18. Quyết định đánh của RNG có thể sẽ là quyết định sai lầm nhất của họ trong trận đấu này bởi họ đã bị quét sạch, mất đi mọi lợi thế về tiền, mạng hạ gục và bản đồ.

Vòng Khởi Động - CKTG 2022 _ Ngày 1 - YouTube - Cốc Cốc 30_09_2022 12_48_31 PM

Thêm một pha thi đấu mà không hiểu RNG đang làm gì

Phút 24, người đi rừng và đường giữa của RNG lại mắc sai lầm trước hang rồng khi đi thẳng vào bụi vô tội vạ trong khi không có nhiều cơ sở lợi thế. Và DRX chỉ đợi có vậy để tăng giãn cách lợi thế cho mình. 7-4 về mạng hạ gục và 3k tiền chênh lệch ở phút 28 là những gì DRX có.

Càng về cuối trận, chất tướng xạ thủ của hai bên càng lộ rõ cách biệt. Trong khi Tristana của Deft bắn cháy máy cả người cả trụ, KDA 5/0/2 thì Nilah của GALA đang gặp nhiều khó khăn với KDA 0/1/1. 

Nhưng DRX trong thế trận lợi thế mười mươi này vẫn có những pha tấu hài, ví dụ như pha mất Baron phút 31. Tuy nhiên điều đó cũng không khiến RNG quay lại quá mạnh mẽ, họ chỉ đang hạn chế nhịp đẩy vào của DRX mà thôi. 

Vòng Khởi Động - CKTG 2022 _ Ngày 1 - YouTube - Cốc Cốc 30_09_2022 1_06_34 PM

DRX cho RNG ăn rồng còn họ đánh người

Pha giao tranh quyết định tại hang rồng, ban đầu RNG có rồng, đổi lời người nhưng DRX đâu có dễ ăn như vậy. Một mình Akali trong tay Zeka đã tiễn liền 2 thành viên RNG lên bảng đếm số, vậy là lời thành ra lỗ. Và sau đó, DRX hồi sinh ra ăn Baron không có một sự ngăn cản nào và nhẹ nhàng lấy đi 2 cửa cửa vào nhà của RNG.

Thậm chí con rồng công nghệ cuối cùng cũng thuộc về DRX, và thế thì còn gì nữa đâu RNG ơi? Phút 43, chiến thắng gọi tên DRX trong ngày ra quân. RNG ngậm ngùi đón nhận trận thua đầu tiên của mình tại CKTG 2022.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.