Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 03/10/2022, 09:44 AM

Vòng Khởi động CKTG 2022: RNG 1 - 0 SGB: Ngã ngũ bảng B

Trận đấu trong khuôn khổ Bảng B Vòng khởi động CKTG 2022 giữa RNG và SGB.

SGB sẽ đánh trận đấu khép lại vòng bảng B với RNG. Cơ hội có vẻ là mong manh nhưng nếu Shogun và đồng đội có được chiến thắng này thì Bảng B sẽ có đến 3 đội bằng điểm nhau, một viễn cảnh áp dụng tiebreak khá thú vị.

Vòng Khởi Động - CKTG 2022 _ Ngày 4 - YouTube - Cốc Cốc 03_10_2022 8_09_51 AM

RNG chơi lớn, thả Aphelios cho Shogun

Cấm chọn lần này xây đắp thêm phần nào hy vọng cho viễn cảnh 3 đội bằng điểm nhau tại bảng B khi RNG đã để hở Aphelios - con bài đã đem về pentakills cho Shogun. Nhưng Shogun có bài tủ thì RNG đánh khắc chế. Toàn bộ tướng của RNG đều có thể lao vào Aphelios đi bộ của Shogun nên cần sự  chăm sóc bảo vệ khá nhiều của đồng đội.

RNG không phải DRX, họ thích giao tranh và ép giao tranh hơn nhiều, phút thứ 3 đã có chiến công đầu khi Wei gank sớm vào đường dưới và dù cho Shogun có dùng hết mọi thứ để chạy thì vẫn phải nằm lại. Ở một diễn biến cách đó nửa bản đồ, BeanJ đã nằm xuống trong một pha tay đôi với Xiaochu và RNG đã có lợi thế 2-0 về mạng hạ gục.

Giao tranh phút thứ 5 sẽ đẹp hơn nhiều nếu Taki không quá hừng sau khi có được mạng hạ gục của Xiaochu để rồi mất cả mạng và 2 bùa dưới chân vào tay xạ thủ RNG. Phút thứ 10 SGB lại tổ chức giao tranh đường giữa và có mạng của Xiaochu một lần nữa nhưng khoảng cách hai bên vẫn là 2k tiền.

Vòng Khởi Động - CKTG 2022 _ Ngày 4 - YouTube - Cốc Cốc 03_10_2022 8_31_57 AM

Pha giao tranh chứng minh vì sao SGB là Shogun Buffalo

SGB chỉ cần 1 pha giao tranh Shogun được bắn để kéo lại toàn bộ thế trận. Phút 15 ở đường trên đã nổ ra cuộc giao tranh 2v2, thậm chí là 2v1 khi BeanJ nằm xuống quá sớm. Nhưng Taki đủ chống chịu để đợi đồng đội đến và đồng đội đến làm nốt thật! Shogun lao đến hạ một mạch ăn Triplekill. RNG ngơ ngác, ngỡ ngàng không hiểu sao lại thế. Nhưng Aphelios trong tay Shogun mà, trên cả quái vật !

Tuy thua 2 mạng hạ gục nhưng RNg vẫn là người nắm quyền chủ động trong trận đấu khi họ kiểm soát được mục tiêu và lương tiền có sự cách biệt lên tới hơn 4k. Trong lúc SGB mải mê tranh Rồng thì 1 thành viên của RNG còn đẩy tới nhà SGB luôn rồi và ép họ phải về sau khi có được rồng.

Vòng Khởi Động - CKTG 2022 _ Ngày 4 - YouTube - Cốc Cốc 03_10_2022 8_45_39 AM

BeanJ cứ sai liên tục và đồng đội cũng nhanh chóng sửa sai

BeanJ đi facecheck nhiều đến nỗi khán giả phát cáu cả lên vì anh ta nằm xuống liên tục. Nhưng lần này Hasmed cũng kịp thời đến sửa sai, người đi rừng đổi người đi rừng với Wei bên kia chiến tuyến. Vẫn là lợi thế đến 3 mạng hạ gục nhưng thua 4k tiền đến từ SGB.

SGB ngăn cản RNG có được linh hồn rồng lần thứ 2, lần này thì RNG còn chẳng thèm ra tranh chấp vì họ bận ăn Baron rồi và bùa lợi này còn quan trọng hơn vì nó giúp tiến trình đẩy trụ trở nên nhanh hơn. và BeanJ lại nằm xuống sớm một lần nữa, SGB thủ nhà thiếu người dường như là quá khó. 

Vậy là chiến thắng dành cho RNG, họ sẽ xếp thứ 2 tại bảng đấu B và phải đánh thêm 1 trận với đội Bảng A. Còn với SGB trận thua này chưa hề chấm hết hành trình của họ tại CKTG 2022, vẫn còn một trận BO5 với MAD đang đợi họ phía trước.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.