Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 22/09/2020, 14:00 PM

Xếp hạng các đội tham gia CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2020

CKTG 2020 của Liên minh huyền thoại (LMHT) sắp đến với chúng ta và với giai đoạn Vòng khởi động bắt đầu từ ngày 25/ 9, thời gian không còn nhiều để bạn đặt cược xem ai sẽ giành ngôi vương của năm nay.

Là một người hâm mộ, đôi khi có thể hơi khó khăn để biết phải ủng hộ ai. Theo phân tích của các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới, chúng ta đã có một bảng xếp hạng top 10 đội tại Chung Kết Thế Giới (CKTG) kỳ này. 

10) Rogue

LMHT Xếp hạng các đội tham gia giải vô địch thế giới 2020

Rogue là đội tuyển hạt giống số 3 từ châu Âu. Họ không may mắn khi phải rơi vào bảng cùng các đối thủ khó chơi nhất là Damwon Gaming và JD Gaming. Mặc dù đứng nhất vòng bảng LEC Hè, sự thiếu kinh nghiệm trong đội hình của Rogue lộ rõ trong vòng loại trực tiếp. 

Tuy vậy, việc ghi tên mình vào vòng bảng CKTG 2020 là một thành tích không tồi của Rogue. Họ vẫn có khả năng làm đảo lộn thứ hạng của bảng đấu B này. Nếu điều đó xảy ra, Rogue sẽ là một nhân tố gây bất ngờ của giải đấu.

9) LGD

LMHT Xếp hạng các đội tham gia giải vô địch thế giới 2020 2

Tương tự như Suning, LGD là một đội có khá ít danh tiếng trên đấu trường quốc tế, mặc dù nhân vật chủ chốt của team Peanut từng tung hoành tại CKTG trước đây. Dù vậy màn trình diễn của Peanut trong mùa giải này tương đối không ổn định. Vì thế, LGD thường xuyên phải cố gắng vượt lên dẫn trước nhờ một lối chơi chỉ tập trung vào tấn công để che lấp điểm yếu.

8) Gen.G

LMHT Xếp hạng các đội tham gia giải vô địch thế giới 2020 3

Đội hình Gen.G chủ yếu tập trung tài nguyên của mình vào một chủ lực - cựu xạ thủ vô địch thế giới Ruler. Lý do khiến Gen.G tụt vị trí trong bảng xếp hạng này chỉ đơn giản là ngôi sao Ruler của họ chơi ở vị trí AD Carry. Tuy màn thể hiện của Ruler là rất tốt. Nhưng có lẽ ở meta hiện tại, sức ảnh hưởng của xạ thủ lên trận đấu không thể bằng vị trí đi đường giữa.

7) DRX

LMHT Xếp hạng các đội tham gia giải vô địch thế giới 2020 4

Thật không công bằng khi nói rằng có một số đội tại CKTG 2020 được gánh bởi một tuyển thủ duy nhất. Có lẽ tiêu biểu cho trường hợp này đó là DRX. Người đi đường giữa của DRX Chovy đã có một màn trình diễn xuất sắc nhất tại LCK Mùa Hè. Nếu tài năng trẻ này có thể thi đấu với phong độ tương tự ở CKTG 2020, DRX chắc chắn có cơ hội thành công.

6) Fnatic

LMHT Xếp hạng các đội tham gia giải vô địch thế giới 2020 5

Một trong những cái tên đã làm nên lịch sử của Châu Âu đó là Fnatic. Sau những màn trình diễn bạc nhược ở giai đoạn vòng bảng LEC Mùa Hè, Fnatic khiến người hâm mộ nghi ngờ về khả năng của họ. 

Nhưng bất ngờ Fnatic lột xác ở vòng loại trực tiếp để tiến vào trận chung kết quốc nội. Mặc dù thua trận, Fnatic đang dần bắt đầu lấy lại phong độ thống trị. 

 Sự ổn định của xạ thủ Rekkles tạo nền tảng cho lối chơi hổ báo của hỗ trợ Hylissang và đường trên Bwipo. Miễn là Fnatic có thể đưa ra những quyết định hợp lý ở giữa trận, họ chắc chắn sẽ là một đội mạnh tại giải đấu này. Nhưng tinh thần đồng đội và sự gắn kết của họ sẽ được thử thách khi phải đối mặt với các đội tuyển xuất sắc nhất thế giới.

5) Suning Gaming

LMHT Xếp hạng các đội tham gia giải vô địch thế giới 2020 6

Là những nhân tố trẻ chỉ ở mức tiềm năng của Trung Quốc, Suning không được người hâm mộ quốc tế đặt nhiều kỳ vọng. Đa số các thành viên Suning trừ SwordArt đều có lần đầu ra mắt tại CKTG.

 Vũ khí bí mật của Suning chính là người đi rừng SofM, một tài năng mà chúng ta mong chờ trong giải đấu này. “Thần rừng Việt Nam” gần như có thể chơi xuất sắc bất cứ lựa chọn tướng rừng nào. 

Đây là điểm mạnh nhất của Suning, nhưng cũng là một điểm yếu rất lớn của họ. Suning đang chơi một lối xoay quanh rừng vốn không tối ưu trong meta. Nếu Suning không thể thực hiện nó một cách hoàn hảo, họ sẽ có những thất bại thảm hại.

4) JD Gaming

LMHT Xếp hạng các đội tham gia giải vô địch thế giới 2020 7

JDG đã lỡ vị trí trong top ba bảng xếp hạng này cũng chỉ vì lối chơi xoay quanh rừng của họ. Tuyển thủ ngôi sao Kanavi, là một trong những người chơi hay nhất tại giải đấu. 

Tuy nhiên, trong lịch sử CKTG, người đi rừng thường không phải nhân tố giúp đội vô địch CKTG mà là người đi đường giữa. Cho dù Yagao của Jingdong Gaming là một tuyển thủ xuất sắc, anh nhiều khả năng sẽ gặp khó trước các đối thủ mạnh khác tại giải đấu lần này. 

3) G2 Esports

LMHT Xếp hạng các đội tham gia giải vô địch thế giới 2020 8

Đã có một màn phân tích đánh giá cực kỳ gây tranh cãi giữa với G2 và JDG và kết quả là họ đồng hạng ba trong các cuộc thăm dò nội bộ của chúng tôi. Mặc dù cả hai đội khá tương xứng, nhưng thành tích của Caps - tuyển thủ đi đường giữa của G2 đã giúp team vượt qua JDG và giành vị trí thứ ba. 

Có lẽ bất kỳ người hâm mộ LMHT nào cũng chưa bao giờ đoán được rằng Caps có thể thi đấu xuất sắc như hiện tại. Caps cùng G2 đã vô địch Châu Âu và chứng minh rằng họ xứng đáng lọt vào chung kết CKTG 2020. 

G2 gần đây thường áp dụng một phong cách đi rừng khá đột biến, khi mà Jankos thường xuyên đi gank sớm để tạo điều kiện cho các đường. Lối chơi có phần khó đoán của G2 khiến đội tuyển này trở nên vô cùng đáng sợ đối với bất kỳ đối thủ nào.

2) Damwon Gaming

LMHT Xếp hạng các đội tham gia giải vô địch thế giới 2020 9

Mọi niềm hy vọng của làng LMHT Hàn Quốc đều đang đặt vào Damwon Gaming. Đội tuyển này đã thành công ở LCK với khả năng giao tranh áp đảo và kiểm soát mục tiêu vượt trội. 

Phần lớn sức mạnh của Damwon là nhờ lối chơi linh hoạt của người đi đường giữa Showmaker. Trong trận chung kết LCK với DRX, Showmaker đã vô hiệu đồng nghiệp Chovy chỉ bằng cách đẩy đường rồi rời đi hỗ trợ Canyon cướp rừng. Dù vậy, Showmaker luôn lên tiếng mỗi khi Damwon cần anh nhất. 

 Sau thành tích quốc tế yếu kém của Hàn Quốc trong hai năm qua, Damwon là niềm hy vọng cứu vớt lại vinh quang của họ. Liệu rằng Showmaker và đồng đội có đáp ứng đươc kỳ vọng đó ở mùa giải năm nay hay không?

1) Top eSports

LMHT Xếp hạng các đội tham gia giải vô địch thế giới 2020 10

Là hạt giống số một đến từ khu vực LMHT được đánh giá mạnh nhất thế giới hiện tại,  không có gì ngạc nhiên khi TES được xếp hạng đầu. Tuy nhiên, không phải căn cứ vào việc Top eSports đến từ đâu mà chúng tôi cho họ vị trí đầu bảng. 

Sức mạnh của Top Esports đến từ các cuộc giao tranh 2vs2 ở đường giữa. Top Esports được cho là có bộ đôi rừng - đường giữa tốt nhất thế giới: Karsa và Knight. Với tầm quan trọng của bùa lợi rồng nguyên tố trong meta hiện tại, những pha giao tranh sớm ở khu vực đường giữa có khả năng định đoạt sớm thế trận. 

Đội duy nhất có thể tiến gần họ trong thế mạnh 2vs2 là Damwon Gaming. Tuy vậy kỹ năng vượt trội đến từ bộ đôi đường dưới của Top Esports giúp họ mới là ứng cử viên số một cho chức vô địch.

Thu Trang - Theo DOT ESPORTS

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.