Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 12/08/2023, 19:45 PM

Án phạt của SBTC Esport vẫn chẳng là gì so với những lệnh cấm huyền thoại này

Mặc dù lĩnh án 'bị ban' vĩnh viễn và các tuyển thủ bị cấm hoạt động trong 3 năm nhưng án phạt của SE vẫn chẳng là gì so với những cái tên này khi từng nhận nhiều mức án khủng khiếp hơn.

Thông tin tuyển SBTC Esport bị xử phạt do vi phạm nghiêm trọng các quy định và điều lệ của giải đấu VCS mới đây khiến không ít người cảm thấy hoang mang. 

Theo đó, 5 tuyển thủ gồm Nper, Dia1, DNK, Penguin và Vinboiz sẽ bị cấm tham gia không chỉ LMHT mà thậm chí toàn bộ hệ thống các giải đấu của Riot. 

SBTC lĩnh án phạt1

Rất nhanh sau đó, thông tin này đã khiến cho nhiều khán giả trong và ngoài nước không khỏi cảm thấy bất ngờ. Với án phạt 3 năm được áp lên SBTC Esports, thông báo của VCS hiện đang gây ra nhiều tranh cãi lớn trong cộng đồng. 

Theo đó, khi fan Garena cảm thấy phẫn nộ vì mức phạt dài hơn cả 'đời tuyển thủ' thì phần đông còn lại lại cho rằng đây là hình phạt xứng đáng. 

Xét trong lịch sử của làng game quốc tế, dường như án phạt của SBTC Esports vẫn chưa là gì, thậm chí nhiều trường hợp còn phải nhận nhận thời gian dài gấp nhiều lần mà không thể kháng cự.

1. Án phạt 4 năm của Fornite

Lệnh cấm của Fornite vào năm 2020 khiến cho cộng đồng game thủ quốc tế không khỏi cảm thấy phẫn nộ. Đây được xem là trường hợp của thần đồng 9 tuổi Zenon khi bị cấm thi đấu tới 4 năm. 

Tuyển thủ trẻ tuổi lĩnh án phạt của Freezenon

Sở dĩ theo quy định của Epic, người chơi cần đủ 13 tuổi để có thể tham gia vào các giải đấu chính quy và chính vì thế mà Epic đã cấm Zenon trong suốt 1.459 ngày và chỉ cho phép game thủ này trở lại khi bước sang tuổi 13. 

2. Án phạt 5 năm của CSGO

Đây được xem là trường hợp của Nikhil 'forsaken' Kunmawat khi anh chàng này trước đó đã từng bị cấm thi đấu 6 tháng vì gian lận vào năm 2017. 

Tuyển thủ bị CS:GO phạt

Nhưng 'ngựa quen đường cũ', forsaken vẫn tiếp tục bị cấm cho đến 5 năm khi để lộ hành vi gian lận của mình trong giải đấu Extremesland Zowie Asia "CS:GO" năm 2018.

Không ít người hâm mộ cho rằng anh chàng dường như đã quá may mắn khi không bị cấm vĩnh viễn với những hành vi của mình.

3. Án phạt 100 năm của PUBG!!

Lệnh cấm 'cả đời người' này dành cho người chơi không vi phạm bất cứ lỗi gì. 

Án phạt 100 năm của PUBG

Theo đó, trong một nỗ lực để cắt giảm gian lận, một tài khoản Reddit đã đăng tải hình ảnh chụp màn hình cho thấy anh chàng đã bị cấm trong 100 năm do có quá nhiều điều đáng ngờ về việc 'sử dụng phần mềm bất hợp pháp và tần suất đăng nhập bất thường'.

Dù vậy, sau khi đăng tải PUBG gỡ án để tiếp tục trải nghiệm. 

4. Án phạt 8000 năm của Counter-Strike

Đây được xem là mức án dành cho tuyển thủ Reece 'bloominator' Bloom. Game thủ này đã bị cấm đến ngày 6/6/3016 do những cáo buộc về hành vi quấy rối trẻ vị thành niên. 

Án phạt của Counter Strike

Khác với những trường hợp khác, cộng đồng game đều ủng hộ quyết định này như một minh chứng để răn đe những kẻ quấy rối trong tương lai.

5. Lệnh cấm 8000 năm của Forza Horizon

Đây được mệnh danh là án phạt lâu hơn cả thời gian mà nhân loại từng tồn tại. 

Theo đó, Forza Horizon5 đã đưa ra thông báo này sau khi phát hiện người chơi có hành vi chính trị sai trái. 

Theo đó, các game thủ này đã tự ý thay đổi sơn xe, sử dụng hình ảnh quảng cáo của KFC và thay đổi nhân vật thành ông Kim Joong Un.

Nhà phát hành Turn 10 Studios khẳng định sẽ không dung thứ cho những hành vi lệch lạc này vì bất cứ điều gì.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về game nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.