Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 30/07/2023, 13:40 PM

[Anime How #1] Cách để thực hiện Kamehameha trong Dragon Ball đã được tìm ra

Hỡi các meFan nam, MGN.vn tôi đã tìm ra được cách để chúng ta hiện thực hóa ước mơ bắn chưởng Kamehameha trong Dragon Ball vào ngày còn nhỏ.

Trả lời thật lòng đi các meFan, khi xem manga/anime Dragon Ball lúc còn nhỏ thì mọi người đã từng bắt chước những tuyệt kỹ gì trong bộ phim này rồi? Với MGN.vn thì câu trả lời chính là tuyệt kỹ Kamehameha trứ danh của Goku và môn phái Kame. Dù chưa bao giờ làm được nhưng MGN.vn không bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình nên sau ngần ấy năm, MGN.vn tôi đã tìm ra được phương pháp để thực hiện Kamehameha. Cùng xem phương thức đó là gì nhé.

(Trước khi dấn thân sâu hơn vào bài viết, thì MGN.vn xin thông báo rằng những sắp được viết chỉ là lý thuyết. Nên chỉ phù hợp để đọc cho vui thôi nhé.)

Cách để thực hiện chưởng lực Kamehameha

Dragon Ball

Đầu tiên, về cách để thực hiện đòn thế này, nếu các meFan đã xem qua Dragon Ball một lần, thì chắc hẳn mọi người đều có thể trả lời được. Cách thực hiện chỉ đơn giản là vào thế tấn phù hợp giống Goku để chuẩn bị tung chưởng, vận toàn bộ sức mạnh của bản thân (Ki) vào hai lòng bàn tay và sau đó la lên "Ka-me-dô-cô" à nhầm, " Ka-me-ha-me-ha!!!" rồi tung nguồn sức mạnh ấy ra phía trước.

Nghe có vẻ đơn giản các meFan nhỉ? Tuy nhiên, câu hỏi triệu đô đó chính là làm cách nào để ta có thể sở hữu được thứ sức mạnh gọi là Ki kia? Vì suy cho cùng thì đó là thứ chiếm đến 99% của cấu trúc đòn Kamehameha này.

Vậy thì Ki là gì?

Dragon Ball

Nếu như các meFan đã từng tập qua các môn võ thuật cổ truyền hay xem các phim chưởng thì chắc chắn mọi người cũng biết rằng Ki ở đây chính là thứ được gọi là Khí Công.

Còn dành cho những meFan chưa biết thì Khí Công được nhớ đến như một công cụ giúp người tập võ thuật gia tăng sức khỏe, cũng như làm đòn đánh và cơ thể mình rắn chắc hơn. Và một người có thể chạm đến Khí Công bằng những cách hít thở cũng như dẫn khí đến các bộ phận cơ thể khác nhau. Các meFan có nghe câu "khí tụ đan điền" chưa? Đó chính là một trong những cách dẫn khí mà người tập võ thường dùng để gia tăng thứ gọi là Khí Công kia.

Nghe có vẻ hơi Thần Điêu Đại Hiệp nhỉ các meFan? Nhưng ở thế giới thực của chúng ta đã có không ít ví dụ về thứ gọi là Khí Công này. Minh chứng rõ nhất đó cõ lẽ là bộ đội của đất nước Việt Nam chúng ta. Họ đã dùng Khí Công để có thể thực hiện những màn như nằm đinh đập đá hay bẻ cong thanh sắt bằng yết hầu.

Dragon Ball

Liệu có cách nào để đạt được thứ sức mạnh Ki ấy?

Dragon Ball

MGN.vn tin rằng mọi thứ đều có câu trả lời, chỉ cần bạn tìm hiểu đủ sâu và đủ rộng là được. Và đối với cách để có được Ki, thì câu trả lời của MGN.vn như sau:

Dựa trên những gì mà ta đã thấy và đã được thêm vào trong Dragon Ball, thì Ki có thể đạt được bằng cách tập luyện võ thuật chăm chỉ và ăn uống những thực phẩm dinh dưỡng.

Tập luyện

Dragon Ball

Như MGN.vn nhắc đến bên trên thì Ki (hay Khí Công) có thể đạt được bằng cách hít thở và điều tiết hơi thở ấy. Tuy nhiên, nếu chỉ hít thở bình thường không thôi thì đó là cách mà các cô chú lớn tuổi tập dưỡng sinh ở công viên rồi các meFan ạ.

Còn chúng ta, những người muốn đem Kamehameha vào đời thật thì điều kiện tiên quyết đó chính là làm cơ thể của chúng ta giống như một chiến binh Z trong Dragon Ball hơn. Cho nên nhũng môn thể thao như tập gym, chạy bộ, bơi lội có thể giúp một phần nào đó. Nhưng nếu muốn tối đa hiệu quả võ thuật là lựa chọn tốt nhất nhé. Vì như ta thấy ở Videl trong Dragon Ball, vì cô đã tập luyện võ thuật từ nhỏ, nên việc cô vận Ki sẽ dễ dàng hơn người bình thường.

Ngoài ra, ta cần phải hiểu được rằng Ki chính là năng lượng tinh thần, nên ngoài sức mạnh cơ bắp, ta cũng cần làm tinh thần ta vững chắc hơn. Và bài tập để có thể đạt được mục đích ấy chính là ngồi thiền. Theo như một số tài liệu khoa học thì việc ngồi thiền cộng với điều khiển nhịp thở lúc thiền sẽ giúp tâm trí và cơ thể của một người dần lên một tầm cao hơn. Đó chính là lúc mà năng lượng tinh thần cũng trở nên dồi dào hơn.

Ăn uống

Dragon Ball

Sau khi thực hiện những bài tập trên, có thực hiện được Kamehameha hay không thì MGN.vn vẫn chưa biết, nhưng có một điều MGN.vn biết chắc chắn. Và đó chính là nếu tập mà không ăn uống đủ chất thì cơ thể của mọi người sẽ dần tiều tụy nhé. Lúc đó chỉ có bắn tiền chữa bệnh chứ không có bắn Kamehameha đâu nha.

Như trong Dragon Ball, chắc hẳn mọi người đã thấy lượng thực phẩm mà các Saiya tiêu thụ. Họ không chỉ ăn  nhiều mà còn ăn sang nữa. Vì thứ họ ăn đều là những thực phẩm dồi dào dưỡng chất và năng lượng như thịt, cá, trứng, sữa, cơm, mì,... 

Từ đây, MGN.vn tin rằng một thực đơn giàu giàu đạm, giàu chất xơ, vitamin, chất béo và có đầy đủ tinh bột sẽ là giúp quá trình tập Kamehameha nhé. Thậm chí rằng nếu sau khi ăn xong những thực phẩm cụ thể ấy mà vẫn chưa đưa các meFan đến đâu trên con đường chưởng Kamehameha thì thực đơn như vậy vẫn giúp mọi người có được một body không thua kém gì các chiến binh Z trong Dragon Ball.

XEM THÊM: Fan Việt thích thú với hình ảnh nón lá xuất hiện trong One Piece live action

Liệu sau những bài tập luyện và thực đơn ăn uống thì Kamehameha có thật sự được tạo ra không?

Dragon Ball

Để trả lời cho câu hỏi liệu có thực hiện được Kamehameha hay không thì MGN.vn tin câu trả lời là có nhé. Đương nhiên là các meFan phải thực hiện nghiêm khắc những điều mà MGN.vn nhắc đến bên trên và một trình độ Photoshop tầm trung là được nhé. 

Hay nếu mọi người chưa biết Photoshop hay không có chi phí để học thì vẫn có cách khác, và đó chính là có bạn diễn ăn ý. Ăn ý hệt như cái cách mà một môn phái võ ở Việt Nam đã từng làm như sau:

Còn điều gì khác trong thế giới anime mà các meFan muốn MGN.vn chỉ cách thực hiện nữa? Hãy cứ thoải mái để lại bình luận bên dưới để MGN.vn làm nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.