Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 30/11/2022, 15:50 PM

Anime: Những anime có cốt truyện 'hack não' và mang tính triết học nhất

Đây là những bộ anime khiến cho khán giả phải suy nghĩ và nghiền ngẫm rất nhiều mới có thể hiểu rõ từng chi tiết được cài cắm trong bộ truyện.

Không đơn thuần là những bộ anime có cốt truyện bí ẩn, đó là sự phức tạp khi kết hợp nhiều chủ đề và tình tiết khiến cho khán giả phải mất nhiều thời gian nghiền ngẫm! Đó là những bộ anime nào? Cùng MGN.vn khám phá ngay nhé!

TOP 5 Anime 'xoắn não' và mang tính triết học nhất từng được công chiếu

5. Psycho-Pass

Trong một tương lai tiêu cực, tất cả công dân đều sở hữu 'hệ số tội phạm' - được tính toán bởi hệ thống Sybil, dự đoán khả năng một cá nhân phạm tội và họ sẽ bị bắt trước nếu hành vi đó vượt qua ngưỡng. Tuy nhiên, một tên tội phạm đã tìm ra cách trốn tránh hệ thống và đe dọa mọi thứ mà nó đại diện.

Nhịp độ của Psycho-Pass khá chậm, nhưng nếu đủ kiên nhẫn để xem hết một vài tập đầu tiên, bạn sẽ dần muốn thưởng thức phim một cách đúng nghĩa. Về cơ bản, anime khai thác sâu vào sự phân nhánh của xã hội, được bảo vệ bởi các đặc vụ tiền tội phạm và tập trung nhiều vào bí ẩn và tính hồi hộp hơn là hành động.

TOP 5 Anime 'xoắn não' và mang tính triết học nhất từng được công chiếu_1

4. Noein: To Your Other Self

Anime xoay quanh một học sinh cấp 2, bị cuốn vào cuộc chiến giữa hai không gian thời gian đại diện cho tương lai tiềm năng của thế giới hiện tại.

Thực tế, rất khó để mô tả tổng quát về cốt truyện của Noein: To Your Other Self. Mặc dù chỉ có 24 tập nhưng phim đầy rẫy các tình tiết xoắn não, sự phát triển phức tạp của nhân vật và các chủ đề liên quan. Tất cả sẽ khiến người xem bị rối, buộc phải nghiêm túc suy nghĩ để theo kịp câu chuyện.

TOP 5 Anime 'xoắn não' và mang tính triết học nhất từng được công chiếu_2

3. Kaiji

Chuyện kể về một gã nghiện đánh bạc, nghèo đói nhưng bất ngờ được trao cơ hội để đổi đời: Dành một đêm trên một con tàu đánh bạc và kiếm đủ số tiền để bù vào số dư của mình. Tuy nhiên, đó hóa ra là một hành trình địa ngục, nơi anh ta phải mạo hiểm mọi thứ, thậm chí cả mạng sống của mình, để vượt qua màn đêm.

Kaiji được thiết lập như một loạt trò chơi, trong đó mỗi trò chơi hoàn toàn mang tính may rủi và không thể thắng, tuy nhiên, vẫn tồn tại một kẽ hở đủ để người thông minh lợi dụng và giành chiến thắng.

Anime Kaiji nhìn chung khá hấp dẫn, trong khi các nhân vật và tiền đặt cược làm tăng sự căng thẳng và dẫn đến một câu chuyện 'thăng hoa' về mặt cảm xúc.

TOP 5 Anime 'xoắn não' và mang tính triết học nhất từng được công chiếu_3

>>XEM THÊM: Anime: TOP 3 Anime Romcom hay nhất mọi thời đại

2. Death Note

Death Note là câu chuyện về một học sinh trung học thiên tài, tình cờ đọc được Cuốn Sổ Tử Thần - Thứ có thể giết chết bất kỳ ai được viết tên bên trong.

Tuy nhiên, nhân vật chính đã sử dụng sức mạnh của nó trong sự cảnh giác, trở thành một thám tử giải quyết nguồn gốc của tất cả những cái chết bí ẩn, dẫn đến một trò chơi 'mèo vờn chuột' từ lâu đời.

Có thể nói, cốt truyện của Death Note được đông đảo khán giả đánh giá là thông minh và phức tạp nhất trong tất cả các anime, khéo léo xây dựng cuộc đọ sức với hai nhân vật thông minh, những người cố gắng vượt qua người kia và tranh giành chiến thắng.

TOP 5 Anime 'xoắn não' và mang tính triết học nhất từng được công chiếu_4

1. Ergo Proxy

Trong một tương lai hậu tận thế, nơi con người và rô-bốt cùng tồn tại trong các Thành Phô Vòm (Domed Cty), một thanh tra điều tra nguồn gốc của một loại vi-rút mạng khiến rô-bốt giết người và trong quá trình đó, họ phát hiện ra một âm mưu.

Ergo Proxy mang hơi hướng của nhiều câu chuyện về cyberpunk khác, anime tự do khám phá các chủ đề về lạc địa đàng, bí mật của chính phủ, vai trò của công nghệ, ý chí sinh tồn,...

Khác biệt ở chỗ, Ergy Proxy nâng tầm mọi thứ, dựa trên nhiều khái niệm triết học để vẽ nên một bức tranh thực sự ảm đạm về sự tuyệt vọng và đào sâu thêm thần thoại của nó. Tất cả được tiết lộ trong suốt 23 tập của phim.

TOP 5 Anime 'xoắn não' và mang tính triết học nhất từng được công chiếu_5

Nhìn chung, để có thể hiểu hết về các tình tiết và ý nghĩa trong những bộ anime kể trên, khán giả phải là những người kiên nhẫn, thích suy nghĩ và đam mê triết học. Một khi cảm thụ được bộ truyện, bạn sẽ bất ngờ về sự hấp sự ẩn sâu bên trong nó!

Cuối cùng, đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên để liên tục cập nhật những tin tức mới về các bộ anime/manga hay nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG MOBILE và hãng SSC Bắc Mỹ công bố hợp tác, mang các siêu xe đẳng cấp đến chiến trường
News 20/05/2024, 15:47
PUBG MOBILE bắt tay cùng ông hoàng tốc độ - SSC Bắc Mỹ để giúp người chơi trải nghiệm các dòng xe huyền thoại của hãng.

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.