Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 23/04/2021, 17:28 PM

Bất ngờ với top 6 Pokemon dựa trên những quái vật đáng sợ trong truyền thuyết!

Top 6 Pokemon mà MGN.vn nêu tên bên dưới đây có thể sẽ khiến cho bạn phải rùng mình hơn khi biết được câu chuyện truyền thuyết về chúng!

Trước khi tìm hiểu về top 6 Pokemon đầy đáng sợ bên dưới, chúng ta cùng ôn lại vài kỉ niệm về cái tên Pokemon. Kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 1996, Pokemon đã trở thành cái tên mà anh em dù có đi đến bất kì nơi nào trên thế giới, chỉ cần nói tên ra là ai cũng biết.

Có những Pokemon đặc biệt có thiết kế đến từ những thứ mà bạn không nhìn thấy hàng ngày, từ những huyền thoại và truyền thuyết vô cùng đáng sợ. Nếu sự tò mò của bạn không muốn dừng ở top 6, hãy đến ngày với video “Top 10 Pokemon đáng sợ trong truyền thuyết” của meGAME bên dưới:

Top 6 Pokemon lấy cảm hứng từ những sinh vật đáng sợ trong truyền thuyết:

Whiscash

Loài Pokemon này có thể gây ra những trận động đất trong bán kính tận 5 km, và nó có thể dự đoán khi nào động đất tự nhiên sẽ xảy ra. Whiscash sống ở đáy ao và đầm lầy, và toàn bộ khu vực xung quanh sẽ trở thành lãnh thổ nó. Whiscash khá phàm ăn và có khẩu vị rất là dễ chịu, bất kì thứ gì động đậy là nó ăn tất.

Và con Pokemon cá trê gây động đất cũng được đưa theo một con quái vật trong thần thoại Nhật Bản là Namazu. Đất nước Nhật Bản vốn nằm trên "vành đai lửa Thái Bình Dương" nên từ xa xưa động đất là một phần trong đời sống của người dân Nhật. Và họ tin rằng, con cá trên Namazu chính là sinh vật đã gây nên những trận động đất này.

pk1

Sau này, khi sang Việt Nam giao thương ở phố Hội, ngày nay là thành phố Hội An, các thương gia người Nhật cũng phải đối phó với cảnh lụt lội thường xuyên. Người Nhật tin rằng con cá trê có đầu ở Ấn Độ, đuôi ở Nhật Bản và lưng ở Hội An, Việt Nam. Mỗi khi con thuỷ quái ngóc đầu lên, nước Nhật bị động đất, Hội An cũng rung chuyển, dân chúng không thể bình yên làm ăn buôn bán.

Và đó vừa là nguồn gốc của Pokemon cá trê Whiscash, cũng như là sự tích Chùa Cầu ở Hội An, Việt Nam.

Manectric

Tạo hình chó điện của Manectric được lấy cảm hứng từ...thần thú Raiju trong truyền thuyết của Nhật Bản. Trong các điển tích, Raiju là thần thú đồng hành cùng Raijin, Thiên Lôi trong đạo giáo Shinto.

Trong quan niệm của người Nhật xưa, cũng như của rất nhiều nơi khác, sấm sét từng được coi là một thế lực tối cao thuộc về thần thánh, là cơn thịnh nộ của các vị thần giáng xuống trần để trừng phạt con người. Raiju là hiện thân của các tia sét. Người xưa thường miêu tả nó có ngoại hình giống loài sói, mèo hoặc chồn, thân sau có tận 4 chân và 2-3 đuôi.

pk2

Mỗi khi Raiju xuất hiện, chúng thường đoạt mạng người hoặc đốt cháy nhà cửa, cây cối. Người xưa cho rằng đấy là do Thiên Lôi Raijin cử chúng xuống trừng phạt con người.

Shiftry

Nguồn gốc loài Pokemon dĩ nhiên vẫn đến từ thần thoại Nhật Bản, cụ thể là loài yêu quái Tengu. Đây là một trong những yêu quái nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, gắn với hình ảnh của chiến tranh.

Nhưng đôi khi, chúng còn được xem  như thần thánh. Tengu sống ở các vùng rừng núi, chúng có thân hình nửa người nửa quạ với chiếc mũi vừa lớn vừa dài, đôi cánh đen to và bộ móng sắc nhọn là vũ khí.

pk3

Chúng luôn bay từ ngọn cây này sang ngọn cây khác hay đậu trên cao để quan sát, khác với những loài yêu quái khác, Tengu ít khi ăn thịt người hay giết người mà chỉ có ý trêu chọc họ, chúng bắt cóc con người để chơi đùa rồi trả họ về, nhưng oái ăm là Tengu sẽ không trả bạn về đúng nhà mà cách xa nơi bắt cóc.

Lotad

Và thuỷ quái Kappa chính là cảm hứng thiết kế cho Pokemon này. Kappa là loài lưỡng cư, thủy quái Nhật Bản sống ở các ao nông và sông ngòi, cùng những nơi chứa nước khác ở Nhật. Chúng cũng được biết đến là thường trú ngụ tại các kiến trúc nhân tạo như bể nước hoặc ao hồ ở trong vườn.

Đôi khi chúng bị bắt gặp trên đất liền ở vùng núi vào mùa đông, khi nơi ở dưới nước bị đóng băng. Chúng để lại dấu vết qua mùi cơ thể nồng nặc, được cho là khiến người ta nghĩ tới... phân ủ bị thối rữa

pk4

Kappa có hành vi và tính cách khá giống trẻ con. Chúng rất thích những trò phá rối, như là dọa và bắt cóc trẻ con, tốc váy kimono của phụ nữ, kéo chân nhiều người xuống nước.

Theo truyền miệng của người Nhật kể rằng xa xưa những gia đình nghèo không có khả năng chăm sóc nuôi dưỡng đã ném những đứa con mình sinh ra xuống sông, chúng đã biến thành Kappa để bắt cóc những đứa trẻ chơi đùa dưới sông, lại gần các con sông.

Drow-zee

Tạo hình của Drow-zee khá là giống với loài lợn vòi Tapir, vốn sinh sống chủ yếu ở các khu vực rừng rậm nhiệt đới của Nam Mỹ, Trung Mỹ và Đông Nam Á. "

Drowzee có thể đưa mọi người vào giấc ngủ và sau đó có thể cảm nhận được những giấc mơ của người đó.

pk5

Điều này để Drowzee biết xem nó nên ăn giấc mơ nào. Nó rất thích ăn những giấc mơ vui vẻ và sẽ bị trúng thực nếu ăn phải những giấc mơ xấu. Nó sẽ hiếm khi ăn giấc mơ của người lớn, vì giấc mơ của trẻ em dường như ngon hơn. Drowzee có thể nhớ lại mọi giấc mơ mà nó từng ăn và có thể cho người khác xem lại những giấc mơ đó. Drowzee ăn những giấc mơ qua mũi của nạn nhân, vì vậy người ta nói rằng Drowzee đang đứng trên gối của một người nếu họ bị ngứa mũi khi họ đang ngủ.

 Snea-sel

Với hành vi săn mồi lén lút và nhanh như chớp như thế này, Snea-sel chắc chắn là được dựa theo Kama Itachi - bộ 3 yêu quái chồn gió lốc. Theo truyền thuyết, Kama Itachi là một trong những quái vật tinh ranh và khó chịu nhất.

Chúng thường xuất hiện ở vùng núi giá lạnh và cả 3 con chồn luôn đi cùng nhau. Chúng có khả năng cưỡi gió và tạo ra những cơn lốc khi di chuyển. Kama Itachi có tốc độ nhanh đến nỗi mắt người thường không thể nhìn thấy chúng.

pk6

Kamaitachi trở thành nỗi khiếp đảm của người dân khi thường xuyên đi cứa chân người đi đường. Ba con yêu quái này phân công cho nhau rất rõ ràng. Con thứ nhất có nhiệm vụ đẩy ngã nạn nhân, con thứ hai gây ra những vết chém trên người nạn chân. Con còn lại có nhiệm vụ bôi thuốc cầm máu vào vết chém cho nạn nhân.

Trên đây là top 6 những Pokemon được dựa trên những quái vật vô cùng đang sợ trong truyền thuyết. Vẫn còn 4 Pokemon quen thuộc khác cũng được lấy cảm hứng từ những truyền thuyết, và bạn có thể tìm hiểu thêm qua video ở phía trên bài viết nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
News 08/05/2024, 17:10
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!

Cùng chuyên mục

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.