Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 16/04/2021, 14:41 PM

Top 6 game bị nguyền rủa gắn liền với nhiều bi kịch lịch sử

Dưới đây là top 6 game được khuyến cáo game thủ không nên thử vì nó đã gắn liền với quá nhiều câu chuyện thương tâm trong lịch sử.

Top 6 game bị nguyền này dù không thể chứng minh là 100% nguyên do của những sự kiện rùng rợn kia, nhưng điều đó vẫn không thể ngăn cản được người ta truyền tai và thêu dệt nên những câu chuyện đầy ma quái. Nếu quá tò mò về những tựa game đầy ám ảnh này, bạn không nên bỏ lỡ video “Bí ẩn top 5 game bị nguyển rủa - Đừng chơi game từ deep web” của meGAME:

Pokemon

Không biết có phải vô tình không, nhưng sau khi Pokemon Red and Green phát hành, người ta ghi nhận hàng trăm trường hợp tử vong. Đặc biệt, những ca này đều rơi vào độ tuổi từ 10 tới 15 tuổi, độ tuổi mà tựa game Pokemon này nhắm vào. Khi bên cảnh sát tiến hành điều tra, họ phát hiện rằng các nạn nhân này đều đã từng chơi hoặc tiếp xúc qua với Pokemon Red and Green.

Do đó, họ không loại trừ khả năng tựa game này chính là một phần nguyên nhân. Chi tiết hơn thì nhiều người cho rằng chính bản nhạc nền của Lavender Town, một bản đồ trong game, là nguyên nhân gây ra những vụ việc thương tâm này.

bn1

Có thông tin cho rằng người sáng tác ra giai điệu ám ảnh này đã tự kết liễu cuộc đời mình trong rừng khét tiếng Aokigahara, chỉ để lại một lá thư cho vợ. Con trai của ông ta bị thiệt mạng trong một tai nạn trên đoạn đường gần nhà trong trạng thái trần truồng, cơ thể có nhiều vết rạch, sùi bọt mép và chảy máu do xuất huyết não. Người ta đồn rằng khi cậu con trai còn sống, ông đã đặt tai nghe lên đầu con trai khi cậu bé đang ngủ và bật giai điệu này.

Sad Satan

Trong game, có rất nhiều hình ảnh và âm thanh lấy từ ngoài đời thực được lồng vào. Chẳng hạn như các hình ảnh của tổng thống Kenedy trước khi bị ám sát, giọng nói của những kẻ sát nhân khét tiếng như Charles Manson bị biến dạng

Đáng lo ngại nhất là hình ảnh của Jimmy Savile, một tên tội phạm xâm hại trẻ em cực kỳ nguy hiểm cũng được sử dụng thường xuyên. Hắn từng là một người được coi trọng trong tổ chức bảo vệ trẻ em, và danh tiếng này để tiếp cận nạn nhân của hắn.

bn2

Với nguồn gốc từ Deepweb, nơi những thứ ghê tởm, kinh hoàng, bất hợp pháp xảy ra như cơm bữa, những lời đe doạ này không khỏi khiến người ta lo lắng.

Có lẽ, nguy hiểm nhất về game kinh dị này là việc nó có thể ám ảnh người chơi hàng tuần. Những hình ảnh và âm thanh trong game có thể gây tổn hại tới sức khỏe tâm lý. Đấy là chưa kể, ngoài việc mang đến một trải nghiệm khủng khiếp với âm thanh rùng rợn và hình ảnh bạo lực, trò chơi này còn lây lan virus, gây hư hỏng dữ liệu và bảo mật máy tính. Hầu hết các link đều bị hỏng, là giả hoặc là virus. Nhiều người từng down Sad Satan nói rằng trò chơi này đã khiến máy tính của họ bị trục trặc, thậm chí là hư hỏng vĩnh viễn.

Killswitch

Nếu đủ kiên nhẫn để hoàn tất Killswitch, người chơi sẽ thấy màn hình chuyển sang màu trắng, sau đó các tệp hệ thống của tựa game này bắt đầu tự xóa. Giống như một trò đùa về một sự tồn tại bí ẩn, trò chơi kỳ lạ này xóa mọi dấu vết về sự tồn tại của nó trên thế giới. Nó thậm chí xóa hết cả dữ liệu của chính bản thân mình trên máy tính của người chơi, một cách tự động.

bn3

Chính điều này đã tạo nên một trong những bí ẩn, trở thành một “creepy  pasta” khó hiểu của làng game thế giới. Nhiều người chơi đã cố gắng để được chơi lại Killswitch bằng cách mua thêm đĩa game từ công ty phát hành – Karvina Corporation.

Nhưng hoá ra, tựa game này chỉ có giới hạn 5000 bản và bị từ chối sản xuất thêm. Hành động này càng khiến Killswitch thêm phần “bí ẩn” hơn. Hơn nữa, công ty Karvina Corporation cũng được cho là một bí ẩn vì có không có bằng chứng nào cho thấy nó từng tồn tại.

Berzerk

Trong top 6 game bị nguyền, tựa game này “vinh dự” được giữ danh hiệu rùng rợn là trò chơi đầu tiên làm người chơi tử vong. Vào tháng 4 năm 1982, Peter Bukowski, một thanh niên 18 tuổi, đã giành được một số điểm cao đáng nể khi chơi Berzerk, tuy nhiên sau đó anh này đã bị lên cơn đau tim và chết do hệ thống tim mạch bị tổn thương bởi sự kích động khi chơi game. Trước đó 1 năm, cũng từng có một vụ án thương tâm khác. là Jeff Daily. Anh đã chết trong lúc chơi Berzerk.

bn4

Cả Peter và Jeff đều chết vì đau tim, trong khi họ đang còn trẻ và có cơ địa khỏe mạnh. Nhiều tờ báo địa phương đã đưa tin về vụ việc này, và từ đó người ta bắt đầu coi Berzerk là trò chơi bị ám.

Một bài báo xuất bản vào tháng 10 năm 1982 trên Tạp chí Trò chơi điện tử đã trích dẫn các nghiên cứu về các phản ứng sinh lý đối với chứng căng thẳng khi chơi các trò chơi video từ những năm 1977, và khẳng định việc chơi game quá độ hoàn toàn có thể dẫn đến cái chết.

Polybius

Đây là một game thùng xuất hiện đầy bí ẩn tại Portland, Oregon vào những năm đầu 1980. Thùng máy game toàn bộ là màu đen trừ tay cầm xanh lá nổi bật cùng logo của game phía trên thiết bị. Đây là game kết hợp những game cổ điển như Tempest, game mê cung như Pac-Man và cả những phần game giải đố.

Câu chuyện bắt đầu khi Polybius - một tựa game arcade (máy thùng) xuất hiện tại vùng ngoại ô Portland, Oregon, Mỹ vào năm 1981 - một hình ảnh khá lạ lùng vào thời bấy giờ. Không những thành công, Polybius còn tới mức độ gây nghiện khi người người phải xếp hàng quanh chiếc máy thùng để được chơi.

bn5

Tuy nhiên sau một thời gian, những người chơi Polybius bắt đầu gặp phải những hiện tượng lạ lùng. Ở đó họ luôn gặp phải chứng mất trí nhớ, mất ngủ, căng thẳng, hay gặp ác mộng và thường xuyên sợ hãi ban đêm. Như thể là chưa đủ mờ ám, các chiếc máy thùng liên tục được ghé thăm bởi những người mặc đồ đen mờ ám

Như lời kể lại, một khi chơi nó người ta sẽ chịu những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe như mất trí nhớ, ngất xỉu, buồn nôn, co giật, đau đầu, hoảng loạn về đêm và nhiều trường hợp đặc biệt, người chơi được ghi nhận là đã tự sát sau thời gian dài chơi game.

Pale Luna

Đây là một sản phẩm theo hướng "text-based", tức là chỉ sử dụng dòng chữ để cho người chơi tương tác và tiếp nối câu chuyện. Cảm tưởng nó như những tựa game tiểu thuyết hình ảnh của Nhật Bản, chỉ có điều nó không có hình ảnh và đồ họa mà thôi.

Và tựa game chết cứng, buộc người chơi phải khởi động lại máy. Một anh chàng tên Nevins sau thời gian suy nghĩ đã phát hiện ra đây chính là tọa độ ngoài đời thật mà nhà phát triển vô danh muốn ám chỉ. Ngày hôm sau với đầy đủ dụng cụ mang theo anh quyết tâm tìm ra vị trí mà tọa độ nói đến, hy vọng có một phần quà xứng đáng dành cho mình.

bn6

Sau khi phát hiện một đụn đất ở đúng vị trí mà game nói đến, anh bắt đầu đào bới với một tâm trạng hết sức hào hứng. Nhưng anh tái mặt khi thứ mà chiếc xẻng chạm đến đầu tiên là chiếc đầu lâu.

Nevins báo với nhà chức trách và ngay sau đó cái đầu được xác nhận của một bé gái 11 tuổi có tên Karen Paulsen, người được báo mất tích cách đó 1 năm rưỡi. Ngay lập tức cảnh sát lùng tìm kẻ làm ra tựa game nhưng không hề có kết quả và phần còn lại của cơ thể Karen không bao giờ được tìm thấy.

Bạn có thể tìm thấy top 6 game thú vị khác TẠI ĐÂY . Đừng quên theo dõi MGN.vn để thường xuyên cập nhật nhiều khám phá thú vị hơn nữa 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.