Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 13/07/2023, 16:20 PM

Blitzcrank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Blitzcrank là tướng giúp hạ gục các đối thủ nặng ký và tạo các tình huống bất ngờ hiệu quả. Vậy Blitzcrank cần các ngọc bổ trợ nào, combo mạnh nhất, các kỹ năng và cách chơi ra sao?

Blitzcrank là tướng được nhiều game thủ yêu thích bởi sở hữu kỹ năng tốt để team giành lợi thế trước khi bước vào giao tranh. Blitzcrank cũng được đánh giá có sức mạnh phép thuật rất lớn nên sẽ là lựa chọn hợp lý nhất để ép đường, ép góc, farm lính cũng như quấy rối địch cùng khả năng gây đột biến cao và cướp rừng khá mạnh. Vậy Blitzcrank có cách chơi như này, bảng ngọc bổ trợ, các kỹ năng, trang bị cần có và combo mạnh nhất ra sao? 

1. Thông tin sơ lược về tướng Blitzcrank

Blitzcrank là tướng nổi tiếng với những màn hỗ trợ team vô cùng hiệu quả và mạnh mẽ trong Liên Minh Huyền Thoại. Tướng này có thể tạo nên các tình huống gank team địch bất ngờ, khiến chúng không kịp trở tay và nhanh chóng tiễn chủ lực của đối phương lên bảng từ đó giành lợi thế rất lớn trước và trong khi giao tranh.

2-16

Blitzcrank mùa 13 sở hữu kỹ năng Bàn tay hỏa tiễn (Q) nên có thể tạo các pha đột biến tốt. Chỉ cần biết sử dụng các kỹ năng định hướng chuẩn xác kèm theo khả năng phán đoán là có thể ra các pha kéo cực kỳ ấn tượng. 

Blitzcrank còn có tăng khả năng chống chịu, hồi chiêu nhanh và hồi phục tốt do đó khi lên đồ cho Blitzcrank chủ yếu sẽ tập trung vào các trang bị thiên hướng buff để hỗ trợ đồng minh tốt nhất. Chỉ cần dùng các chiêu thuần thục là có thể giúp Blitzcrank đứng đầu dàn tướng hỗ trợ khiến team địch nhanh chóng quay đầu bỏ chạy chỉ sau vài chiêu cơ bản. 

2. Vị trí của tướng Blitzcrank

Với khả năng hỗ trợ team tốt và có kỹ năng chỉ hướng nên Blitzcrank sẽ phù hợp chơi ở các vị trí sau:

+ Blitzcrank Sp

+ Blitzcrank Sp / Hỗ trợ

3. Bảng ngọc của tướng Blitzcrank

Blitzcrank thường được chơi ở vị trí hỗ trợ nên bảng ngọc Kiên Định sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất còn nhánh ngọc phụ chọn Cảm Hứng. Các ngọc dành cho Blitzcrank gồm có:  

+ Dư chấn: Sau khi Blitzcrank gây bất động cho tướng địch sẽ nhận thêm chống chịu và gây sát thương phép ra xung quanh từ đó giúp tăng sức mạnh, gia tăng thêm hiệu ứng lên mục tiêu bị đánh nên ngọc này cần được ưu tiên cho Blitzcrank để tăng thêm lượng Giáp và Kháng phép chống chịu tốt hơn. 

+ Tàn phá hủy diệt: Dùng ngọc này sẽ giúp Blitzcrank nhanh chóng bào mòn các lớp trụ của đối phương để nhận thêm lượng vàng và đẩy đường nhanh hơn do đó đây cũng là điểm ngọc khá hữu dụng trong các tình huống đẩy trụ lấy tiền giai đoạn đầu trận.

bang-ngoc-blitzcrank

+ Kiểm Soát Điều Kiện: Khi Blitzcrank dùng ngọc này thì cứ sau 12 phút sẽ nhận thêm 9 giáp và cộng 9 kháng phép thêm 5% từ đó tăng khả năng chống chịu để cuối trận trở nên trâu hơn. 

+ Lan Tràn: Khi có quái hoặc lính chết gần đó thì Blitzcrank sẽ tăng máu vĩnh viễn và nhận thêm 5% hiệu ứng Hồi Máu và tạo lá chắn. Khi đối đầu với kẻ địch thấp máu dưới 40% thì Hồi máu và lá chắn Blitzcrank sử dụng hoặc nhận được sẽ mạnh hơn 10% nên ngọc này cũng giúp Blitzcrank tăng sức chống chịu tốt hơn.

+ Với vị trí hỗ trợ nên Blitzcrank sẽ phải đứng cao để phá rối team địch do đó nhánh ngọc phụ Cảm Hứng sẽ lấy Giao hàng bánh quy để hồi máu, hồi phục tốt ngay từ thời gian đầu trận và có thêm năng lượng miễn phí. Cùng với đó là ngọc Thấu Thị Vũ Trụ để Blitzcrank giảm thời gian hồi chiêu khi dùng kỹ năng, trang bị hiệu quả hơn.

+ Nhánh ngọc còn lại dành cho Blitzcrank lấy Tấn công để tăng 8 điểm hồi kỹ năng, Linh hoạt cộng thêm 6 giáp và Phòng thủ hồi 15-140 máu tùy theo cấp của Blitzcrank. 

3.1. Bảng ngọc Blitzcrank Sp

Bảng ngọc Blitzcrank để chơi ở vị trí Sp Nâng cấp băng giá có các ngọc sau:

+ Cảm Hứng 

+ Nâng cấp băng giá 

+ Tốc biến ma thuật 

+ Giao hàng bánh quy 

+ Thấu thị vũ trụ

+ Kiên Định 

+ Giáp cốt 

+ Kiên cường 

+ Tấn công 3 

+ Linh hoạt 2 

+ Phòng thủ 2

nbt_ch
8351
8306
8345
8347
 
Blitzcrank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 8
1111
8242
993
998
998

3.2. Bảng ngọc Blitzcrank tỉ lệ thắng cao

Bảng ngọc Blitzcrank để nâng cao tỷ lệ thắng sẽ cần các điểm ngọc:

+ Cảm Hứng 

+ Nâng cấp băng giá 

+ Tốc biến ma thuật 

+ Giao hàng bánh quy 

+ Thấu thị vũ trụ

+ Pháp Thuật 

+ Áo choàng mây 

+ Mau lẹ 

+ Tấn công 3 

+ Linh hoạt 2 

+ Phòng thủ 2

Blitzcrank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
Blitzcrank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
Blitzcrank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Blitzcrank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Blitzcrank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
 
nbt_pt
8275
8234
Blitzcrank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Blitzcrank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Blitzcrank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24

4. Cách lên đồ cho tướng Blitzcrank

Với một tướng hỗ trợ thì các trang bị của Blitzcrank sẽ thiên về các món tăng khả năng chống chịu, tăng hồi phục và tốc độ di chuyển:

cách lên đồ

+ Giày cơ động: Đây luôn là trang bị cần được ưu tiên cho Blitzcrank để tăng tốc độ di chuyển ngoài giao tranh để đảo đường hỗ trợ team và kiểm soát các mục tiêu tốt hơn.

+ Vương miện Shurelya: Đây là trang bị Thần thoại để Blitzcrank tăng khả năng bắt lẻ cho và tạo các màn đột biến trong giao tranh combat bất ngờ.

+ Dây chuyền Iron Solari: Sex là món đồ thần thoại để Blitzcrank có lối đánh an toàn bảo vệ đồng minh tốt hơn vì nó sẽ buff lá chắn Giáp, kháng phép cho đồng đội của Blitzcrank.

+ Các trang bị còn lại của Blitzcrank có thể chọn tùy ý nhưng cần thiên về các món đồ có buff hiệu ứng để Blitzcrank hỗ trợ đồng đội và làm chậm để khống chế mục tiêu tốt hơn cũng như tăng thêm máu, kháng phép và giáp, tăng hồi chiêu tốt.

4.1. Cách lên đồ Blitzcrank Sp

Cách lên đồ Blitzcrank khi chơi ở vị trí Sp gồm các trang bị sau:

+ Vương Miện Shurelya 

+ Giày Cơ Động 

+ Tụ Bão Zeke 

+ Lời Thề Hiệp Sĩ 

+ Dây Chuyền Chuộc Tội

+ Giáp Gai

2065
3117
6666
3109
3107
3075

4.2. Cách lên đồ Blitzcrank tỷ lệ thắng cao

Cách lên đồ Blitzcrank nâng cao tỷ lệ thắng và giảm tốc đánh của mục tiêu nên chọn các trang bị sau:

+ Dây Chuyền Iron Solari

+ Giày Cơ Động 

+ Tụ Bão Zeke 

+ Tim Băng 

+ Lời Thề Hiệp Sĩ 

+ Giáp Gai

3190
Blitzcrank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Blitzcrank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
3110
3109
Blitzcrank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 37

5. Phép bổ trợ của tướng Blitzcrank

Phép bổ trợ tốt nhất dành cho Blitzcrank là Tốc Biến và Thiêu Đốt:

+ Tốc Biến: Đây là phép bổ trợ không thể thiếu của Blitzcrank để áp sát mục tiêu, tạo ra bất ngờ trong giao tranh cũng như có thể trốn thoát khỏi những pha truy đuổi của địch nhanh chóng.

+ Thiêu Đốt: Nó sẽ giúp Blitzcrank thuận lợi hơn khi giao tranh 2v2 ở đường Bot vì giúp tướng này tăng sức mạnh nên sẽ trở nên nguy hiểm từ đó kết liễu đối phương dễ dàng hơn.

Flash
Ignite

6. Bảng kỹ năng của tướng Blitzcrank

Các kỹ năng của Blitzcrank cần nâng theo thứ tự max Q -> W ->E:

Blitzcrank_sk

+ Bàn Tay Hỏa Tiễn (Q): Kỹ năng này cần nâng tối đa đầu tiên vì nó là chiêu thức tạo đột biến cực lớn của Blitzcrank khi giao tranh hay lúc trao đổi chiêu thức với mục tiêu và giảm thời gian hồi chiêu cũng như tăng lượng sát thương cho Blitzcrank.

+ Tăng Tốc (W): Nâng tối đa thứ 2, đây là kỹ năng giúp Blitzcrank tăng tốc nhanh trong chốc lát nên sẽ tiếp cận được mục tiêu từ xa dễ dàng và tung cú kéo một cách chuẩn xác là có thể hạ gục được kẻ địch. 

+ Đấm Móc (E): Kỹ năng này sẽ lấy 1 điểm ở level 2 trước hai kỹ năng trên để kết hợp với chiêu (Q)tạo thành bộ combo có khả năng khống chế kẻ địch cực mạnh.

+ Chiêu cuối Trường Điện Từ (R): Nâng theo đúng cấp độ của Blitzcrank.

6.1. Nội tại P - Lá Chắn Năng Lượng

Khi máu của Blitzcrank bị giảm xuống còn dưới 20% thì ả sẽ kích hoạt Nội tại Lá Chắn Năng Lượng trong 10s bằng với 50% số Mana của Blitzcrank. Lá Chắn Năng Lượng có thời gian hồi chiêu là 90 giây.

6.2. Bàn Tay Hỏa Tiễn - Q

Blitzcrank phóng Bàn Tay Hoả Tiễn bằng tay phải ra phía trước sẽ chụp được một kẻ địch trên đường bay. Nếu mục tiêu là tướng địch thì Blitzcrank sẽ làm choáng và gây sát thương phép sau đó kéo hắn về phía mình.

6.3. Tăng Tốc - W

Khi kích hoạt Blitzcrank sử dụng kỹ năng Tăng Tốc sẽ cường hóa tăng mạnh tốc độ di chuyển và tốc độ đánh trong 5 giây. Khi hết hiệu lực thì tốc độ di chuyển của Blitzcrank sẽ bị giảm 30% trong thời gian 1.5 giây.

6.4. Đấm Móc - E

Blitzcrank kích hoạt Đấm Móc bằng cách gồng mình vận sức vào bàn tay. Khi ra đòn thì đòn đánh tiếp theo sẽ gây sát thương gấp đôi so với đòn trước đó và hất mục tiêu lên không trung.

6.5. Chiêu cuối - Trường Điện Từ

Blitzcrank dùng Nội tái phóng luồng sét vào một kẻ địch bất kỳ ở xung quanh và gây sát thương phép. Sát thương Blitzcrank gây ra có tác dụng trên tất cả các kẻ địch gần đó phạm vi diện rộng và chúng sẽ bị làm câm lặng trong 0.5s. Khi Trường Điện Từ đang hồi chiêu thì nội tại phóng sét sẽ không thể dùng được.

7. Cách chơi của tướng Blitzcrank

Cách chơi Blitzcrank trong từng giai đoạn như sau:

+ Giai đoạn đi đường: Blitzcrank hãy tập trung gây áp lực cho mục tiêu bằng kỹ năng Bàn Tay Hỏa Tiễn (Q) trong giai đoạn đầu và giữa trận. Hãy tận dụng cơ hội để tung ra các cú kéo chuẩn xác để ăn được mạng và giành lợi thế cho team. 

đi đường

+ Giai đoạn cuối trận: Lúc này team địch đã có những trang bị phòng thủ cơ bản do đó Blitzcrank cần lựa chọn kẻ địch để kéo chuẩn xác vì nếu kéo phải 1 tướng full tank như Malphite hay Sejuani về giữa team thì không khác gì tự hủy diệt team. Trong giai đoạn này cũng cần cố gắng bảo vệ Xạ Thủ và chủ lực sau đó dùng chiêu cuối Trường Điện Từ để làm câm lặng mục tiêu có ý định muốn lao vào sau đó khống chế các kỹ năng của chúng.

giao tranh

Chuỗi combo của Blitzcrank cần dùng cũng khá đơn giản, sử dụng các kỹ năng theo thứ tự W => Q => E => R. Trong đó, chiêu Tăng Tốc W dùng để áp sát và tiếp cận mục tiêu hoặc lựa chọn vị trí sau đó áp dụng kỹ năng Tung Bàn Tay Hỏa Tiễn Q để kéo mục tiêu về phía mình một cách chuẩn xác mới kết hợp E và R để bồi thêm cú đấm khống chế và tăng sát thương thì sẽ hạ gục được kẻ địch dễ dàng. 

8. Combo Blitzcrank mạnh nhất

Combo chiêu thức mạnh nhất của Blitzcrank có thể áp dụng các chuỗi combo sau:

+ Combo 1: Tăng Tốc -> Đấm Móc -> Bàn Tay Hoả Tiễn -> Đánh thường.

+ Combo 2: Trường Điện Từ -> Đấm Móc -> Bàn Tay Hoả Tiễn

+ Combo 3: Đấm Móc -> Bàn Tay Hoả Tiễn -> Trường Điện Từ.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của tướng Blitzcrank

Điểm mạnh và điểm yếu của Blitzcrank:

9.1. Điểm mạnh

Điểm mạnh của tướng Blitzcrank:

+ Blitzcrank sở hữu bộ chiêu thức độc đáo, trong đó có kỹ năng Bàn Tay Hoả Tiễn có thể kéo kẻ địch lại gần mình hoặc đồng minh để tạo đột biến cũng như khống chế và tiễn những kẻ địch bị bắt trúng lên bảng nhanh chóng. 

+ Bộ kỹ năng của Blitzcrank vô cùng chuẩn xác, không chỉ giúp gia tăng khả năng chống chịu từ nội tại mà các kỹ năng còn tạo gây ra những hiệu ứng vô cùng khó chịu cho mục tiêu.

+ Tướng này có lối chơi khá đơn giản nên rất dễ chơi và có thể kết hợp với nhiều tướng, ngoài ra Blitzcrank cũng trợ thủ bảo kê chủ lực cực tốt.

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

Điểm yếu của Blitzcrank:

+ Ở giai đoạn đầu trận, Blitzcrank sở hữu năng lượng khá hạn chế nên cần biết sử dụng các kỹ năng một cách hợp lý để tránh thiếu năng lượng.

+ Để gia tăng sức mạnh chống chịu và tạo nhiều hiệu ứng bất lợi lên mục tiêu thì Blitzcrank cũng cần cho mình những trang bị cần thiết.

+ Các kỹ năng của Blitzcrank đều là các chiêu thức định hướng và cần độ chuẩn xác cao nên để chơi tốt tướng này cần rèn luyện nhiều mới thuần thục. 

10. Tướng khắc chế với tướng Blitzcrank

Một số vị tướng có khả năng khắc chế Blitzcrank - Người Máy Hơi Nước và bị tướng này khắc chế có các tướng sau:

khắc chế

10.1. Tướng khắc chế được Blitzcrank

Tướng khắc chế Blitzcrank có các tướng:

+ Morgana

+ Sona

+ Taric

+ Zilean

morgana
sona
taric
Morgana Sona Taric
 
zilean
 
  Zilean  

10.2. Blitzcrank mạnh hơn

Blitzcrank mạnh hơn một số tướng sau:

+ Karma

+ Tahm Kench

+ Veigar

+ Zyra

+ Neeko

karma
tahmkench
veigar
Karma Tahm Kench Veigar
zyra
neeko
 
Zyra Neeko  

Blitzcrank sở hữu khả năng dồn sát thương cực mạnh nhưng đây lại là tướng đòi hỏi độ chính xác cao khi dùng các kỹ năng định hướng vì vậy để chơi tốt tướng này thì người chơi cần luyện tập nhiều. Qua cách cách lên đồ ,cách chơi Blitzcrank - Người Máy Hơi Nước cùng các trang bị và bảng ngọc bổ trợ, combo chuẩn nhất chắc hẳn người chơi đã có thể nắm được phần nào đó để tập luyện và có thêm kinh nghiệm chơi Blitzcrank để gank team tốt nhất!

Xem nhiều nhất

PUBG MOBILE và hãng SSC Bắc Mỹ công bố hợp tác, mang các siêu xe đẳng cấp đến chiến trường
News 20/05/2024, 15:47
PUBG MOBILE bắt tay cùng ông hoàng tốc độ - SSC Bắc Mỹ để giúp người chơi trải nghiệm các dòng xe huyền thoại của hãng.

Cùng chuyên mục

Ivern mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Bảng Ngọc Ivern mùa 13, Lên Đồ Ivern mạnh nhất cho bạn biết cách chơi Ivern đi rừng hoặc sp hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết để chơi Ivern - Thụ Thần thành công hơn nhé!
Heimerdinger mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Nắm bắt ngay các hướng dẫn chi tiết về cách lựa chọn Bảng Ngọc Heimerdinger mùa 13, Lên Đồ mạnh nhất để chơi Nhà Phát Minh một cách tốt hơn.
Gwen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Hướng dẫn chi tiết về bảng ngọc, cách lên đồ, kỹ năng, phép bổ trợ và cách chơi Gwen mới nhất mùa 13 trong Liên Minh Huyền Thoại sẽ được thông tin ngay sau đây.
Qiyana mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Bảng ngọc và cách lên đồ Qiyana mùa 13 sẽ phụ thuộc vào cách chơi và phong cách của mỗi người. Tuy nhiên, các bạn có thể tham khảo thông tin chia sẻ sâu đây để build tướng Qiyana và chơi Nữ Hoàng Nguyên Tố hiệu quả hơn.
Quinn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Hướng dẫn cách chọn Bảng Ngọc Quinn, Lên Đồ Quinn mùa 13 mạnh nhất cùng cách chơi Quinn, vị tướng xạ thủ cơ động và sát thương cao trong Liên Minh Huyền Thoại.
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Hướng dẫn cách chơi Rumble mùa 13 mới nhất qua bảng ngọc bổ trợ và lên đồ Rumble hiệu quả. Cùng xem combo, khắc chế và mẹo hay khi chơi Rumble.
Tahm Kench Top mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Để giúp các game thủ có được hiệu quả cao nhất khi chơi Tahm Kench Top trong mùa 13, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về bảng ngọc và cách lên đồ mới nhất cho Tahm Kench Top.
Zed Rừng mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Bạn muốn trở thành một cao thủ Zed trong rừng và giành được nhiều chiến thắng trong mùa 13 của LOL? Hãy tham khảo bảng ngọc Zed Rừng và cách lên đồ để tận dụng tối đa sức mạnh của tướng Zed.
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Zed mùa 13: Hướng dẫn lên đồ, trang bị và bảng ngọc cho Zed để trở thành Top 1 sát lực. Sau đây là cách build đồ solo đánh mạnh nhất và full combo chí mạng cho Zed.