Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 19/08/2023, 21:16 PM

Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Hướng dẫn cách chơi Rumble mùa 13 mới nhất qua bảng ngọc bổ trợ và lên đồ Rumble hiệu quả. Cùng xem combo, khắc chế và mẹo hay khi chơi Rumble.

Bạn đang tìm kiếm một vị tướng có thể gây ra một lượng sát thương khủng khiếp trong giao tranh, Rumble là một lựa chọn không thể bỏ qua. Để tối ưu hóa sức mạnh của Rumble, bạn cần biết cách lựa chọn bảng ngọc và lên đồ phù hợp cho từng vị trí và tình huống. Cùng với đó là cách chơi Rumble hiệu quả. Do đó, tham khảo bài viết để có những lời khuyên và mẹo hay giúp build tốt hơn cho Hiểm Họa Cơ Khí.

1. Thông tin sơ lược về tướng Rumble

Rumble là một tướng tấn công bằng phép thuật và tạo ra sát thương lớn trong đợt. Anh ta có khả năng tiêu diệt nhanh các đối thủ nhờ vào sát thương khủng khiếp từ kỹ năng Ulti. Bên cạnh đó, Rumble còn sở hữu khả năng kiểm soát đối thủ bằng các kỹ năng hạ đốn và chậm chân.

tướng

Rumble là một yordle điều khiển mech Tristy, có thể gây sát thương phép lớn trong giao tranh. Anh ta cần quản lý thanh Nhiệt để tăng cường kỹ năng hoặc đòn đánh cơ bản. 

Rumble có ngoại hình nhỏ nhắn và mặc bộ đồ bảo hộ. Khi kích hoạt kỹ năng bộ đồ có thể phát ra lửa và khói. Còn Tristy giống một con khủng long, với nhiều vũ khí. Rumble có tính cách nóng nảy, gan dạ và tự tin.

2. Vị trí của tướng Rumble

Rumble có thể chơi ở vị trí Top Lane hoặc Mid Lane trong Liên Minh Huyền Thoại, tùy thuộc vào cách mà bạn muốn sử dụng anh ta. Tuy nhiên, hiếm khi Rumble được sử dụng ở vị trí Rừng vì không có khả năng di chuyển nhanh và không thể đẩy lề một cách hiệu quả. Thay vào đó, Rumble thường được sử dụng để gây áp lực tại vị trí đường trên hoặc giữa. Đánh vào sức mạnh và khả năng tạo ra sát thương khủng khiếp của mình để tiêu diệt đối thủ.

vị trí

3. Bảng ngọc tướng Rumble

Rumble là một vị tướng rất đa dụng trong việc tấn công và phòng thủ. Sử dụng chiêu cuối Mưa Tên Lửa kết hợp với bảng ngọc Thiên Thạch Bí Ẩn để tăng cường khả năng gây sát thương và cấu rỉa kẻ địch. Nên sử dụng Áo Choàng Mây giúp tăng tính cơ động và bộ đôi Thăng Tiến Sức Mạnh + Thiêu Rụi nhằm bổ trợ cho khả năng cấu rỉa máu của Rumble.

bang-ngoc-rumble

Rumble có thể lựa chọn nhánh bổ trợ phụ Áp đảo hoặc Kiên định. Nếu muốn tăng khả năng trụ đường, Vị máu sẽ giúp bổ sung hồi phục cho Rumble. Chiêu cuối của Rumble rất quan trọng trong các trận chiến tổng, vì vậy Thợ săn tối thượng sẽ là lựa chọn tốt để giảm thời gian hồi kỹ năng. Trong trường hợp muốn tăng khả năng chống đỡ và hấp thụ sát thương từ đối thủ, bạn có thể lên Giáp cốt và Kiên cường.

Đối với ngọc phụ, x2 sức mạnh linh hoạt và phòng thủ giáp giúp tăng cường sức mạnh và phòng thủ của Rumble.

3.1. Bảng ngọc Rumble Top

+ Thiên Thạch Bí Ẩn

+ Áo Choàng Mây

+ Thiêu Rụi

+ Tập Trung Tuyệt Đối

+ Giáp Cốt

+ Kiên Dường

+ x2 sức mạnh linh hoạt và phòng thủ giáp

nbt_pt
8229
8275
8233
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 8
 
nbt_kd
1111
8242
991
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 13
998

3.2. Bảng ngọc Rumble Mid

+ Thiên Thạch Bí Ẩn

+ Áo Choàng Mây

+ Thiêu Rụi

+ Tập Trung Tuyệt Đối

+ Giáp Cốt

+ Kiên Cường

+ x2 sức mạnh linh hoạt và phòng thủ giáp

Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 19
 
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 20
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 21
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24
999

3.3. Bảng ngọc Rumble đi rừng

+ Thu Thập Hắc Ám

+ Phát Bắn Đơn Giản

+ Thu Thập Nhãn Cầu

+ Thợ Săn Tối Thượng

+ Áo Choàng Mây

+ Hiện Diện Trí Tuệ

+ x2 sức mạnh linh hoạt và phòng thủ giáp

nbt_ad
8128
8126
8138
8106
 
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 31
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 32
8210
993
991
998

4. Cách lên đồ của tướng Rumble

Trang bị giày Pháp sư sẽ giúp Rumble tận dụng bộ chiêu thức không tốn năng lượng và đẩy đường nhanh hơn ngay từ đầu game. Trong khi đó, trang bị Lưỡi hái bóng đêm là một lựa chọn tuyệt vời cho Rumble ở thời điểm hiện tại của meta game. Nhờ vào tính năng giảm thời gian hồi kỹ năng cùng với tốc độ di chuyển được tăng lên khi gây sát thương. Giúp khắc phục một phần điểm yếu về khả năng di chuyển của Rumble. Ngoài ra, đây còn là một trang bị thần thoại rất phù hợp với Rumble.

cách lên đồ

Mặc dù bộ kỹ năng của Rumble có thể gây sát thương liên tục và chiêu cuối Mưa tên lửa rất mạnh. Tuy nhiên, Rumble lại thiếu khả năng hồi phục. Vì vậy, để anh ta có thể trụ đường và tồn tại trong giao tranh thật lâu, Đồng hồ cát là một món đồ nên ưu tiên lên sớm thứ hai hoặc thứ ba. Trang bị này sẽ giúp Rumble an toàn và tối đa hóa lượng sát thương đầu ra của mình.

Những trang bị khác của Rumble thường tập trung vào tăng sát thương phép. Đặc biệt, nếu đối phương có nhiều tướng hồi phục khá tốt, thì nên sử dụng Quỷ thư Morello để có được hiệu ứng Vết thương sâu và đánh bại chúng. Vào giai đoạn late game, chỉ cần một pha dùng chiêu cuối thành công, Rumble có thể lật ngược tình thế của trận đấu.

4.1. Cách lên đồ Rumble Top

+ Lưỡi Hái Bóng Đêm

+ Giày Pháp Sư

+ Ngọn Lửa Hắc Hóa

+ Đồng Hồ Cát Zhonya

+ Trượng Hư Vô

+ Mũ Phù Thủy Rabadon

0016
3020
4645
3157
3135
3089

4.2. Cách lên đồ Rumble mid

+ Lưỡi Hái Bóng Đêm

+ Giày Pháp Sư

+ Ngọn Lửa Hắc Hóa

+ Đồng Hồ Cát Zhonya

+ Mũ Phù Thủy Rabadon

+ Mũ Trụ Nguyền Rủa

Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 44
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 45
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 46
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 47
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 48
0071

4.3. Cách lên đồ Rumble rừng

+ Lưỡi Hái Bóng Đêm

+ Giày Pháp Sư

+ Ngọn Lửa Hắc Hóa

+ Đồng Hồ Cát Zhonya

+ Mũ Phù Thủy Rabadon

+ Trượng Hư Vô

Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 50
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 51
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 52
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 53
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 54
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 55

5. Phép bổ trợ của tướng Rumble

Để Rumble có thể chơi vị trí Mid và Top một cách hiệu quả, hai phép bổ trợ phổ biến Tốc biến và Dịch chuyển được xem như là bắt buộc. Tuy nhiên, nếu chơi Rumble ở vị trí Rừng, Trừng phạt sẽ là lựa chọn cần thiết, cho phép Rumble gank và di chuyển trên bản đồ một cách mượt mà.

Flash
Teleport

6. Bảng kỹ năng của tướng Rumble

Thứ tự tăng bảng kỹ năng cho Rumble max Q -> E ->W:

Để đạt được hiệu quả tối đa với Rumble, người chơi cần có một chiến thuật phù hợp. Đầu tiên, nên tăng tối đa kỹ năng Súng Phun Lửa (Q), giúp tướng ta gây sát thương chính mạnh mẽ hơn. Tiếp theo, hãy tập trung vào kỹ năng Lao Móc Điện (E), để tăng cường sát thương.

Rumble_sk

Khiên Phế Liệu (W) nên được tăng lên sau cùng, để đảm bảo sức bền và khả năng sinh tồn cho Rumble.Cuối cùng, không thể bỏ qua kỹ năng đặc trưng Mưa Tên Lửa (R), nên tăng đúng cấp độ để sử dụng tối đa khả năng gây sát thương diện rộng của tướng.

6.1. Nội tại - Khổng Lồ Bãi Rác

Nội tại của Rumble là Khổng Lồ Bãi Rác, giúp anh ta quản lý thanh Nhiệt khi dùng kỹ năng. Khi thanh Nhiệt cao (50% trở lên), anh ta sẽ vào Ngưỡng Báo Động, làm mạnh hơn kỹ năng cơ bản của mình. Khi thanh Nhiệt đầy (100%), anh ta sẽ Quá Tải, gây thêm sát thương phép với đòn đánh cơ bản và tăng tốc đánh, nhưng không thể dùng kỹ năng trong 5.25 giây.

6.2. Súng Phun Lửa - Q

Rumble dùng kỹ năng Q là Súng Phun Lửa. Khi tung chiêu, Rumble sẽ tạo ra 20 Nhiệt và phun lửa ra trước mình trong 3 giây, gây sát thương phép liên tục cho kẻ địch trong vùng, giảm sát thương đối với lính. Khi ở Ngưỡng Báo Động, sát thương của Súng Phun Lửa sẽ được tăng lên 150%.

6.3. Khiên Phế Liệu - W

Kỹ năng W là Khiên Phế Liệu, cho phép Rumble tạo ra 20 Nhiệt và tạo ra một lá chắn bảo vệ mình khỏi sát thương trong 1.5 giây. Đồng thời tăng tốc di chuyển trong thời gian đó. Khi ở Ngưỡng Báo Động, lực bảo vệ và tốc độ di chuyển của lá chắn sẽ được tăng lên 50%.

6.4. Lao Mốc Địa - E

Khi sử dụng kĩ năng E, Rumble bắn ra tối đa 2 tia điện, gây cho mục tiêu 45 điểm sát thương phép. Cùng khả năng làm chậm tốc độ di chuyển của chúng 15% trong 2 giây. Khi Rumble ở trong trạng thái Ngưỡng Báo Động, sát thương và phần trăm làm chậm của kỹ năng sẽ được tăng thêm 50%.

6.5. Chiêu cuối - Mưa Tên Lửa R

Chiêu cuối - Mưa Tên Lửa là kỹ năng này mà Rumble có khả năng bắn ra một loạt tên lửa tạo ra một vùng lửa dài trên bản đồ. Gây sát thương phép 130% và làm giảm Tốc độ di chuyển của tất cả mục tiêu trong phạm vi đi 35%. Kỹ năng này có tầm bắn rất xa và có thể xoay hướng khi bắn.

7. Cách chơi của tướng Rumble

Khi bạn bắt đầu trận đấu, hãy sử dụng Súng Phun Lửa liên tục trước khi ra đường để tích nộ nhanh hơn. Điều này giúp bạn có đủ nộ để sử dụng kĩ năng cường hóa ngay từ đầu và gây ra sát thương mạnh mẽ.

cách chơi

Khi đang di chuyển trên đường, hãy sử dụng Khiên Phế Liệu để di chuyển nhanh hơn và giữ mức nộ của Rumble. Đảm bảo tiết kiệm nộ và sẵn sàng cho cuộc chiến nếu cần thiết.

Lao Móc Điện có thể được sử dụng nhiều lần trong một cuộc chiến để tăng nộ của Rumble. Hãy sử dụng kĩ năng này để nhanh chóng tích nộ và sẵn sàng cho các kỹ năng khác. Khi tung chiêu Mưa Tên Lửa, bạn không cần phải lo lắng về việc tăng nộ và có thể tập trung vào sát thương

Khi có đủ nộ, hãy sử dụng các kỹ năng để cường hóa, đem lại hiệu quả tăng sát thương và hiệu quả của combo kĩ năng. Để tránh bị câm lặng khi vượt quá giới hạn nộ, chú ý dùng các kỹ năng một cách cẩn thận. Chỉ sử dụng khi bạn có đủ nộ để đảm bảo không sẽ bị câm lặng trong trận đấu.

Sử dụng Súng Phun Lửa cùng với Đồng Hồ Cát, đây là một sự kết hợp rất mạnh. Giúp bạn tăng sát thương và đồng thời chậm lại đối thủ để dễ dàng tấn công.

cách chơi 2

8. Combo Rumble mạnh nhất

Combo Rumble mạnh nhất là E->W->Q->R:

combo

Sử dụng kỹ năng E (Lao Móc Điện) để làm chậm đối thủ, sau đó dùng W (Khiên Phế Liệu) để tăng tốc độ di chuyển và giảm sát thương nhận vào, tiếp theo dùng Q (Súng Phun Lửa) để gây sát thương liên tục. Khi thanh Nhiệt của bạn đạt đến Ngưỡng Báo Động hoặc Quá Tải, các kỹ năng cơ bản của bạn sẽ được tăng cường. Bạn có thể kết thúc combo bằng cách dùng R (Mưa Tên Lửa) để gây sát thương lớn và khống chế vùng.

9. Điểm mạnh và yếu của Rumble

Những điểm mạnh và điểm yếu của tướng Rumble khi chơi các anh em cần lưu ý như sau:

9.1. Điểm mạnh

+ Rumble là một tướng đường trên có khả năng đẩy đường vô cùng nhanh nhờ Súng Phun Lửa.

+ Bộ kỹ năng rất đặc biệt, vì không tiêu tốn tài nguyên đồng thời còn có thể nâng cấp đòn đánh thường khi ở trạng thái Quá Tải. 

+ Sát thương của Rumble vô cùng khủng khiếp, có thể dồn sát thương hoặc gây sát thương theo thời gian.

+ Rumble có thể đẩy đường nhanh, gank tốt và làm rồng siêu nhanh mà không tốn năng lượng.

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

+ Một số kỹ năng của Rumble có thời gian hồi chiêu khá dài, khó có thể sử dụng chúng liên tục trong một trận đấu.

+ Không có khả năng hồi phục, do đó việc trụ đường không phải lúc nào cũng dễ dàng.

+ Mặc dù Rumble có khả năng đẩy đường nhanh, nhưng khả năng phá trụ khá kém. 

+ Không có kỹ năng đào thoát nhanh, do đó thường là mục tiêu bị tấn công đầu trận.

+ Với chiêu cuối, người chơi cần tập luyện để sử dụng thành thạo

10. Tướng khắc chế Rumble

khắc chế

10.1. Tướng khắc chế được Rumble

Mặc dù Rumble khá mạnh và linh hoạt khi có thể chơi ở nhiều vị trí. Tuy nhiên, trong LOL vẫn có nhiều tướng khắc chế được anh ta, đó là:

+ Cho'Gath

+ Wukong

+ Olaf

+ Riven

+ Vayne

+ Viktor

chogath
wukong
olaf
Cho'Gath Wukong Olaf
riven
vayne
viktor
Riven Vayne Viktor

10.2. Tướng Rumble mạnh hơn

Nếu gặp phải các tướng đối thủ mà Rumble mạnh hơn, bạn có thể thừa thắng xông lên. Một số cái tên cụ thể gồm:

+ Aatrox

+ Malphite

+ Maokai

+ Mordekaiser

+ Shen

+ Singed

aatrox
malphite
maokai
Aatrox Malphite Maokai
mordekaiser
shen
singed
Mordekaiser Shen Singed

Như vậy chúng đã cùng tìm hiểu về Bảng Ngọc Rumble mùa 13, Lên Đồ Rumble mạnh nhất. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ đem tới hiệu quả cho anh em khi chơi tay Hiểm Họa Cơ Khí.

Xem nhiều nhất