Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 21/08/2023, 15:11 PM

Quinn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Hướng dẫn cách chọn Bảng Ngọc Quinn, Lên Đồ Quinn mùa 13 mạnh nhất cùng cách chơi Quinn, vị tướng xạ thủ cơ động và sát thương cao trong Liên Minh Huyền Thoại.

Trở lại mùa 13 của Liên Minh Huyền Thoại, Quinn vẫn nhận được sự yêu thích và thu hút đông đảo sự quan tâm từ các game thủ mê thể loại nhập vai. Việc tìm hiểu, áp dụng bảng ngọc và lên đồ phù hợp nhất cho Quinn sẽ giúp gia tăng thêm sức mạnh cho vị tướng này. Với những kinh nghiệm mới nhất, sau đây chúng tôi sẽ bật mí đến các bạn về Bảng Ngọc Quinn và Lên Đồ Quinn mùa 13 để trở thành một cao thủ thực thụ trong Liên Minh Huyền Thoại.

1. Thông tin sơ lược về tướng Quinn

Quinn là một vị tướng trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Cô là một hiệp sĩ trinh thám của Demacia, người thực hiện những nhiệm vụ nguy hiểm tận sâu trong lãnh thổ kẻ thù. Cô có một người bạn đồng hành là chú đại bàng huyền thoại tên là Valor, cùng nhau họ tạo thành một cặp đôi chết chóc trên chiến trường.

Quinn là một xạ thủ có khả năng đánh tay đôi cực mạnh, lượng sát thương tốt, có thể chuyển đổi giữa đánh xa và cận chiến rất lợi hại. Cô cũng có khả năng soi sáng khu vực xung quanh, làm cận thị kẻ địch, lướt tới và lộn ngược lại để ngắt quãng, gây sát thương cho mục tiêu. Đồng thời gọi Valor để hỗ trợ cô di chuyển nhanh hơn và gây sát thương diện rộng.

tướng

Ngoại hình của Quinn là một cô gái trẻ tuổi, có mái tóc nâu dài và đôi mắt xanh. Cô thường mặc một bộ giáp có hình ảnh của Valor trên ngực. Cô nàng luôn cầm một chiếc nỏ bạc với một cây tên dài. Valor là một con chim ưng lớn, có bộ lông xám và trắng, có hai vết sẹo trên đầu.

Quinn là một người dũng cảm, thông minh và trung thành với Demacia. Cô có niềm đam mê phiêu lưu, luôn muốn khám phá những vùng đất mới và thách thức bản thân. Cô có một mối liên kết bất hoại với Valor, coi chú là người bạn thân nhất của mình. Cô cũng tôn trọng những người bạn đồng đội của mình và luôn sẵn sàng giúp đỡ họ khi cần.

2. Vị trí của tướng Quinn

Quinn có thể chơi ở vị trí top và xạ thủ trong Liên Minh Huyền Thoại. Ở vị trí top, Quinn có khả năng đè đường cực mạnh với nội tại Chim Săn Mồi và kỹ năng Đột Kích. Cô cũng có thể đảo đường nhanh chóng với chiêu cuối Đi Qua Đồn Địch và hỗ trợ đồng đội trong các cuộc giao tranh.

Ở vị trí xạ thủ, Quinn có sát thương rất cao với kỹ năng Không Kích và Ưng Nhãn. Cô cũng có thể thoát khỏi những tình huống nguy hiểm với kỹ năng Đột Kích và chiêu cuối Đi Qua Đồn Địch.

Quinn_2

3. Bảng ngọc của tướng Quinn

Thuộc hàng những tướng có độ linh hoạt cao, Quinn có khả năng roam đi gank các đường khác cũng như hỗ trợ đồng đội rất hiệu quả với chiêu cuối Đi qua đồn địch. Do đó, bảng ngọc Quinn lấy Sẵn sàng tấn công để tăng sát thương tối đa bởi lượng damage chính cô nàng chủ yếu vẫn là sát thương vật lý. 

Bộ đội Hút Máu + Hồi Máu vượt trội sẽ trở thành vũ khí tối thượng cho Quinn nhờ khả năng hồi máu nhanh, đảm bảo phòng thủ an toàn. Nhờ đó, cô nàng có thể dễ dàng thực hiện chiến thuật Hit Run, kéo dài cuộc đối đầu với đối thủ cũng như tránh cho chúng có cơ hội tiếp cận gần. Để vượt qua điểm yếu về máu giấy thấp của mình, Quinn cần sử dụng Đốn hạ giúp cô đánh bại các mục tiêu tank trâu máu nhiều hiệu quả hơn.

bang-ngoc-quinn

Quinn có thể tăng cường khả năng hồi máu hơn cho mình bằng cách sử dụng nhánh ngọc Vị máu, đảm bảo bù đắp năng lượng khi tung ra các đòn đánh và kỹ năng. Bên cạnh đó để thu thập thêm lượng vàng cần thiết, Quinn sử dụng nhánh ngọc Thợ săn kho báu là thích hợp.

Nhánh ngọc phụ còn lại lấy sức mạnh thích ứng, phòng thủ giáp và tốc đánh.

3.1. Bảng ngọc Quinn Top

+ Sẵn Sàng Tấn Công

+ Đắc Thắng

+ Hút Máu

+ Đốn Hạ

+ Vị Máu

+ Thợ Săn Kho Báu

+ Sức mạnh thích ứng, phòng thủ giáp và tốc đánh

nbt_cx
8005
9111
9103
8017
 
nbt_ad
8139
8135
992
994
998

3.2. Bảng ngọc Quinn tỷ lệ thắng cao

+ Sẵn Sàng Tấn Công

+ Đắc Thắng

+ Hút Máu

+ Đốn Hạ

+ Tập Trung Tuyệt Đối

+ Cuồng phong Tích Tụ

+ Sức mạnh thích ứng, phòng thủ giáp và tốc đánh

Quinn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
Quinn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Quinn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Quinn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
Quinn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 19
 
nbt_pt
8233
8236
Quinn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Quinn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24
Quinn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 25

4. Cách lên đồ của tướng Quinn

Với vai trò của một xạ thủ, sự nhanh nhẹn và tốc độ đánh rất quan trọng để giúp Quinn có thể chiến thắng đường và đánh bại đối thủ mạnh. Việc sử dụng giày Cuồng Nộ cộng thêm tốc độ đánh là cách giúp Quinn tăng tốc độ đánh, cũng như giành lợi thế trong việc áp đảo đối thủ. Mặc dù có chiêu cuối "Đi qua đồn địch" để đảo đường và hỗ trợ đồng đội. Tuy nhiên, cô lại có độ bền thấp và không có khả năng hồi phục tốt.

Nếu muốn tăng thêm tốc độ đánh để có thể tăng khả năng dồn sát thương và hạ gục đối thủ một cách nhanh chóng, Quinn có thể sử dụng trang bị thần thoại Móc diệt thủy quái. Trang bị này cung cấp tốc độ đánh, sát thương vật lý, và khả năng kích hoạt một chiêu thức tấn công mạnh mẽ đối với những mục tiêu có máu thấp.

cách lên đồ

Còn nếu chơi Quinn theo lối đánh an toàn hơn, kiểm soát tốt hơn thì có thể lên trang bị Cung phong linh. Đảm bảo gây sát thương vật lý và tốc độ đánh, đồng thời cho phép Quinn tăng tốc và kiểm soát đối thủ bằng kỹ năng Bắn cung phong.

Tùy thuộc vào đối thủ và tình huống trận đấu, Quinn có thể lựa chọn 2 hướng lên đồ khác nhau là Sát lực hoặc Chí mạng. Để tối ưu hóa sức mạnh cho cô nàng, bạn có thể  linh hoạt trong việc lên đồ nhằm đạt được kết quả tốt nhất.

Gươm vô danh là một vật phẩm vô cùng hữu ích cho Quinn khi đối đầu với các tướng có khả năng chịu đựng cao, nhất là trong giai đoạn đi đường. Trang bị này sẽ giúp Quinn tự tin hơn trong việc solo và có thể hồi phục nhanh chóng.

Nếu đi đường đụng độ với những tướng pháp sư tầm xa hoặc đối thủ sở hữu nhiều hiệu ứng khống chế mạnh như Leona, Morgana hay Zoe. Lúc này Quinn có thể rơi vào tình trạng bị dồn sát thương mạnh bất ngờ. Vì vậy, trong tình huống này, Khăn giải thuật là một lựa chọn tuyệt vời, đảm bảo Quinn an toàn và tránh bị hiệu ứng khống chế từ đối thủ.

4.1. Cách lên đồ Quinn Top

+ Móc Diệt Thủy Quái

+ Giày Cuồng Nộ

+ Gươm Suy Vong

+ Nỏ Thần Dominik

+ Vô Cực Kiếm

+ Huyết Kiếm

009
3006
3153
3036
3031
3072

4.2. Cách lên đồ Quinn tỷ lệ thắng cao

+ Gươm Suy Vong

+ Giày Cuồng Nộ

+ Móc Diệt Thủy Quái

+ Đao Tím

+ Nỏ Thần Dominik

+ Vô Cực Kiếm

Quinn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Quinn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Quinn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35
3091
Quinn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 37
Quinn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 38

5. Phép bổ trợ của tướng Quinn

Quinn vừa là tướng xạ thủ vừa có khả năng sát thủ mạnh mẽ, nhanh nhẹn. Do đó, khi đi Top/Mid, 2 phép bổ trợ Tốc biến và Thiêu đốt là lựa chọn phù hợp để tăng thêm sức mạnh ép đường và hạ gục kẻ thù. Còn khi đi Rừng, Quinn có thể dùng Trừng phạt để khống chế quái và săn bắt mục tiêu.

Flash
Ignite

6. Bảng kỹ năng của tướng Quinn

Trình tự tăng bảng kỹ năng cho Quinn max W -> Q ->E:

Quinn dùng Không Kích (Q) để gây sát thương lớn cho kẻ địch và làm mù mắt họ trong một vùng rộng, vì vậy nên tăng kỹ năng này đầu tiên để có thể đè đường và giao tranh tốt hơn. Sau đó, tăng Ưng Nhãn (W) giúp Quinn tăng tốc độ đánh và chạy khi tấn công mục tiêu. Đồng thời cho phép cô nàng soi sáng một vùng lớn xung quanh, rất hữu ích cho việc kiểm soát bản đồ và đi gank.

quinn_sk

Đột Kích (E) thì các bạn chỉ cần một điểm ở level đầu tiên để giúp Quinn dễ dàng kích hoạt nội tại Chim Săn Mồi cũng như đem lại hiệu quả trong việc làm chậm và đẩy lùi kẻ địch. Chiêu cuối Đi Qua Đồn Địch (R) tăng theo cấp độ.

6.1. Nội tại - Chim Săn Mồi của Quinn

Valor sẽ nhắm vào kẻ thù và gắn cho họ nhãn Tiêu Điểm trong chớp mắt. Quinn sẽ tăng thêm sát thương vật lý khi tấn công những kẻ bị gắn Tiêu Điểm bằng đòn đánh thường đầu tiên. Nội tại này có giới hạn thời gian nên Quinn không thể áp dụng liên tục lên một tướng.

6.2. Không Kích - Q

Quinn triệu hồi Valor lao tới, đánh dấu và gây sát thương lên những kẻ địch trong phạm vi tác động. Valor lao tới nhanh như một viên đạn, đánh dấu Tiêu Điểm lên kẻ thù đầu tiên bị trúng và khiến nạn nhân mất tầm nhìn trong thời gian 1.5 giây.

Sau đó Valor sẽ gây 20/45/70/95/120 (+) (+) sát thương vật lý lên tất cả kẻ địch xung quanh. Nếu kẻ thù đầu tiên bị trúng Q không phải là tướng, kẻ đó sẽ bị câm lặng trong 1.5 giây. Q là kỹ năng gây sát thương chủ lực của Quinn nên cần được tăng cấp ưu tiên.

6.3. Ưng Nhãn - W

Quinn được buff Tốc độ Đánh và tốc độ di chuyển sau khi proc một kẻ địch Tiêu Điểm. Kích hoạt để Valor scout một vùng lớn xung quanh. Kỹ năng này giúp Quinn buff thêm tốc độ đánh + tốc độ chạy, đặc biệt có thể soi sáng một vùng rộng xung quanh => rất hữu ích cho việc kiểm soát map và gank nhanh mạnh mẽ. Kỹ năng này cần được max sau Không Kích.

6.4. Đột Kích - E

Quinn nhảy tới lao vào một kẻ địch, gây sát thương vật lý đồng thời làm chậm Tốc độ Di chuyển của mục tiêu. Khi đến nơi cô sẽ lộn ngược nhảy lùi làm ngắt quãng nạn nhân trong giây lát, rồi đáp xuống cách mục tiêu một khoảng bằng tầm đánh tối đa của bản thân.

Kỹ năng E giúp Quinn có thể đánh trúng mục tiêu kích hoạt nội tại Chim Săn Mồi một cách dễ dàng, ngoài ra nó còn làm chậm 50% và đẩy lùi đối phương hiệu quả.

6.5. Chiêu cuối - Đi Qua Đồn Địch

Valor sẽ đưa Quinn bay với tốc độ vượt trội. Kết thúc kỹ năng này sẽ phóng ra Oanh Tạc với khả năng gây sát thương lên các kẻ địch trong phạm vi. Đồng thời đánh dấu Tiêu Điểm lên tướng. Chiêu cuối của cô nàng giúp đảo đường, đi gank rất hiệu quả và có thể dùng để truy đuổi mục tiêu hoặc tẩu thoát trong các tình huống nguy hiểm. 

7. Cách chơi của tướng Quinn

Cách chơi Quinn Top/Mid gần giống nhau, các bạn có thể tham khảo các hướng dẫn sau:

7.1. Giai đoạn Đầu trận

Chơi áp đảo ở giai đoạn đầu và tận dụng ưu thế tầm đánh xa để bắn phá kẻ địch. Tập trung vào đánh quái và quấy rối kẻ địch ở đường với Q (Không Kích) và E (Đột Kích). Giữ đường bằng hoặc gần phía mình để có thể chạy theo kẻ địch và tránh bị gank. Dùng Q để gây sát thương và làm mù kẻ địch.

đầu trận

7.2. Giai đoạn Giữa trận

Quinn nên dùng chiêu cuối Đi Qua Đồn Địch ® để bay với tốc độ cao và di chuyển đến các đường khác để gank hoặc bắt lẻ kẻ địch. Bạn nên dùng kỹ năng W để làm lộ diện kẻ địch trong bóng tối và tăng tốc độ di chuyển + tốc độ đánh. Kết hợp cùng kỹ năng E để gây sát thương và làm chậm kẻ địch, sau đó dùng Q và đánh thường giúp hạ gục mục tiêu nhanh hơn.

giữa trận

7.3. Giai đoạn Cuối trận

Ở lại với đồng đội và tìm kiếm những cuộc chiến thuận lợi. Sử dụng Q (Không Kích) và E (Đột Kích) để chọc và né kẻ địch. Tận dụng R (Đi Qua Đồn Địch) để điều chỉnh vị trí hoặc rượt đuổi kẻ địch có máu thấp. Tránh lao vào đội hình kẻ địch một mình và tập trung vào gây sát thương liên tục từ khoảng cách an toàn.

cuối trận

8. Combo của tướng Quinn mạnh nhất

Quinn cơ động và linh hoạt trong các tình huống, do đó combo kỹ năng của cô nàng cũng có thể áp dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, cụ thể:

8.1. Combo đơn giản: E -> Q -> AA

Quinn dùng E để lướt tới kẻ địch và gây sát thương, sau đó dùng Q để gây sát thương diện rộng và làm giảm tầm nhìn của đối phương. Cuối cùng Quinn dùng đòn đánh thường để kích hoạt nội tại Chim Săn Mồi, gây sát thương lớn hơn Combo này dùng khi Quinn muốn giao tranh với kẻ địch ở tầm gần.

combo

8.2. Combo đột kích: R -> Flash -> E -> Q -> AA

Quinn dùng R để bay với tốc độ cao, sau đó dùng Flash để tiếp cận mục tiêu nhanh chóng và bất ngờ. Tiếp theo Quinn dùng E và Q tấn công, gây sát thương. Combo này dùng khi Quinn muốn hạ gục mục tiêu nhanh chóng trước khi chúng có thể phản ứng hoặc nhận sự hỗ trợ từ đồng đội.

combo3

8.3. Combo truy kích: R -> W -> E -> Q -> AA

Combo truy kích của Quinn là một cách để Quinn tận dụng khả năng di chuyển và phát hiện của mình để săn bắt những kẻ địch đang ẩn mình. Quinn dùng R để bay với tốc độ cao, di chuyển nhanh trên bản đồ và tiếp cận mục tiêu. Sau đó Quinn dùng W để làm lộ diện một vùng rộng quanh mình, nhìn thấy những kẻ địch đang ẩn nấp trong bụi,... Tiếp theo dùng E và Q để gây sát thương và làm chậm mục tiêu. Đồng thời kích hoạt nội tại gia tăng thêm sát thương.

combo2

8.5. Combo giao tranh: R->E->Q->W

Quinn dùng R để bay với tốc độ cao đến gần mục tiêu, sau đó dùng E để lướt tới kẻ địch và gây sát thương. Tiếp theo dùng Q để gây sát thương diện rộng và giảm tầm nhìn của đối phương. Cuối cùng sử dụng kỹ năng W để làm lộ diện một vùng rộng quanh mình, tăng tốc độ đánh và di chuyển. Combo này dùng khi Quinn muốn giao tranh với kẻ địch ở tầm gần, giúp kiểm soát tầm nhìn xung quanh.

9. Điểm mạnh và yếu của tướng Quinn

9.1. Điểm mạnh

+ Quinn có khả năng đè đường cực mạnh với nội tại Chim Săn Mồi và kỹ năng Đột Kích.

+ Kỹ năng có khả năng gây sát thương rất cao gồm Không Kích và Ưng Nhãn.

+ Có thể đảo đường nhanh chóng với chiêu cuối Đi Qua Đồn Địch và hỗ trợ đồng đội tốt trong các cuộc giao tranh.

+ Quinn lợi hại với khả năng one-shot mục tiêu yếu khi có bộ trang bị sát lực.

quinn-bang-ngoc-cach-len-do-quinn-manh-nhat-1

9.2. Điểm yếu

+ Tương tự như các xạ thủ khác, cô nàng khá mỏng manh và yếu máu nên dễ bị hạ gục, nhất là giai đoạn đầu trận.

+ Thiếu kỹ năng khống chế cứng và khả năng mở giao tranh.

+ Tầm đánh thấp và dễ bị áp sát bởi các tướng có khả năng gây sát lực mạnh.

+ Cần phải có kỹ năng thả diều tốt để tận dụng ưu thế của nội tại và kỹ năng Đột Kích.

10. Tướng khắc chế của tướng Quinn

cách khắc chế

10.1. Tướng khắc chế được Quinn

+ Hecarim

+ Heimerdinger

+ Lissandra

+ Malphite

+ Master Yi

+ Wukong

hecarim
heimerdinger
lissandra
Hecarim Heimerdinger Lissandra
malphite
masteryi
wukong
Malphite Master Yi Wukong

10.2. Tướng Quinn mạnh hơn

+ Aatrox

+ Cho'Gath

+ Darius

+ Gnar

+ Maokai

+ Renekton

aatrox
chogath
darius
Aatrox Cho'Gath Darius
gnar
maokai
renekton
Gnar Maokai Renekton

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu qua cách lên đồ, bảng ngọc Quinn mùa 13 mạnh nhất. Hy vọng những chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn trong việc build tướng và chúc bạn sẽ có những trận đấu thú vị, thành công với Quinn mùa 13.

Xem nhiều nhất

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
News 02/04/2024, 16:11
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports