Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 19/08/2023, 12:50 PM

Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Zed mùa 13: Hướng dẫn lên đồ, trang bị và bảng ngọc cho Zed để trở thành Top 1 sát lực. Sau đây là cách build đồ solo đánh mạnh nhất và full combo chí mạng cho Zed.

Bảng ngọc mùa 13 sẽ mang đến sức mạnh không tưởng cho Zed nhờ khả năng sốc điện, cộng dồn sốc damage cũng như cấu rỉa đối thủ. Vì Zed là một chúa tể bóng tối nên chắc chắn vị tướng này cũng phải sở hữu bộ kỹ năng chiến đấu vô cùng linh động. Khi thời điểm chín muồi đến, lực sát thương cộng dồn đạt cực đại, Zed sẽ có những bước di chuyển còn nhanh hơn cả tốc ánh sáng. 

1. Thông tin sơ lược về tướng Zed

Với bản tính cực kỳ hung tàn, Zed là một thủ lĩnh Bóng Tối thực sự. Zed là vị tướng thứ 109 trong Liên Minh Huyền Thoại, được ra mắt vào ngày 13/11/2012, trong bản cập nhật V1.0.0.151. 

Anh chàng có rất nhiều fan hâm mộ, có lẽ một phần là nhờ vào 4 trên 6 bộ skin đặc biệt. Có thể thấy Riot Games đã rất ưu ái cho Zed khi có quá nửa số trang phục đã trở thành huyền thoại. Trong đó, Zed Lôi Kiếm (Bladestorm Zed) với bộ trang phục full trắng cùng vũ khí được dắt phía sau là một trong những skin hot nhất hiện nay.

2. Vị trí của tướng Zed 

Zed được xem là cơn lốc của đường giữa (Mid). Vì thế trong những cuộc giao tranh tại đường giữa, bạn sẽ thường bắt gặp vị tượng này. Đặc biệt, nếu muốn sử dụng tướng Zed, bạn phải trang bị bảng ngọc thật chuẩn thì mới phát huy được tối đa sức mạnh vĩ đại này. Ngoài ra, Zed cũng có thể đảm nhận tốt cả vị trí đường trên lẫn đi rừng.

vị trí

3. Bảng ngọc của tướng Zed

Ngọc Sốc Điện có khả năng kết hợp tốt với những chiêu thức có sẵn của Zed, giúp tăng khả năng cộng dồn lực sát thương, đặc biệt là khi kết hợp với các chiêu cấu rỉa. Không những thế, Zed cũng có thể lựa chọn lối đánh Phủ đầu để gia tăng năng lực đột biến. Nếu biết vận dụng khéo léo, Zed sẽ rất tuyệt vời, dù cho hắn thuộc bất kỳ đội hình nào.

bang-ngoc-zed

3.1. Bảng ngọc Zed Mid

+ Ngọc Zed Sốc Điện: khi kết hợp với những kỹ năng có sẵn, Zed sẽ được tích thêm sức mạnh sát thương trong chốc lát. Nếu biết tận dụng triệt để những giây phút ngắn ngủi này để tạo combo sốc dame, đối thủ sẽ bị hạ gục nhanh chóng.

+ Ngọc Zed Vị Máu: vừa tăng thêm khả năng hồi máu, vừa cải thiện khả năng sát thương. 

+ Ngọc Zed Thu Thập Nhãn Cầu: thu thập càng nhiều càng tốt để dự trữ sức mạnh cho nửa sau trận đấu.

+ Ngọc Zed Thợ Săn Tối Thượng: chiêu thức Dấu ấn tử thần của Zed là rất mạnh. Vậy nên việc thu thập ngọc giảm hồi chiêu cuối là vô cùng quan trọng. 

+ Ngọc Zed Thăng Tiến Sức Mạnh: thêm nhiều ngọc hồi năng sẽ hỗ trợ Zed triển khai các tuyệt chiêu, combo nhanh hơn

+ Ngọc Zed Thiêu Rụi: tăng thêm lực sát thương bằng lối đánh cấu rỉa mọi lúc mọi nơi.

Ngoài ra, 3 ngọc bổ trợ khác mà Zed cũng nên sưu tầm đó là: Sức mạnh thích ứng, Linh hoạt, Kháng phép - Phòng thủ. Bởi vì Zed Mid (Đường giữa) thường xuyên gặp phải những đối thủ khó lường như Pháp sư AP. Chính vì thế, bạn cũng nên chọn thêm ngọc kháng phép để trang bị cho Zed.

nbt_ad
8112
8139
8138
8106
 
nbt_pt
8210
8237
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 11
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 12
999

3.2. Bảng ngọc Zed top

Zed có hệ ngọc chính ‘Áp Đảo’, hệ ngọc phụ ‘Chuẩn Xác’ khi được kết hợp cùng với ngọc Zed siêu cấp ‘Sốc Điện’ sẽ tạo nên combo tuyệt vời cho Zed Top (đường trên). Bên cạnh đó, khi bộ ngọc phụ đi cùng ‘Nhát Chém Ân Huệ’ sẽ giúp Zed đi gank tốt hơn. Khi này, mục tiêu sẽ bị hạ gục một cách nhanh gọn nhất.

Bộ chính ‘Áp đảo’ gồm: 

+ Sốc điện

+ Vị máu

+ Mắt thây ma

+ Thu thập nhãn cầu

+ Thợ săn tối thượng

Bộ phụ ‘Chuẩn xác’ gồm:

+ Hiện diện trí tuệ

+ Huyền thoại kháng hiệu lực

+ Nhát chém ân huệ

nbt_cx
2222
8009
9105
8299
 
nbt_pt
8275
8210
991
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
998

3.3. Bảng ngọc Zed rừng

nbt_ch
1
8304
8321
8347
 
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 30
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 31
8135
992
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35

4. Cách lên đồ của tướng Zed

Đầu tiên phải kể đến Giày khai sáng - Giày thủy ngân, đặc biệt hữu ích cho Zed Mid khi chạm trán với Pháp sư AP. Trong trường hợp Zed Top, Giày Ninja nên được sử dụng để giảm lực sát thương vật lý từ tướng của kẻ thù.

cách lên đồ

4.1. Cách lên đồ Zed Top

Đây cũng là bộ trang bị được đánh giá cao nhất trong thời điểm này. Bởi vì, Combo này gần như phù hợp với mọi loại đội hình, chiến thuật cũng như có tỉ lệ chiến thắng rất cao.

+ Rìu mãng xà

+ Giày khai sáng Ionia

+ Dạ kiếm Draktharr

+ Kiếm ma Youmuu

+ Rìu đen

+ Thương phục hận Serylda

3074
3158
3147
3142
3071
0052

4.2. Cách lên đồ Zed Mid

Đây cũng là một cách lên đồ khá mới trong mùa giải năm nay, giúp tăng khả năng đấu tay và khắc chế những pha dồn dame mạnh của phe địch.

+ Nguyệt đao

+ Giày khai sáng Ionia

+ Rìu mãng xà

+ Thương phục hận Serylda

+ Áo choàng bóng tối

+ Rìu đen

005
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 44
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 45
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 46
3814
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 48

4.3. Cách lên đồ Zed Rừng

Combo đi Rừng cũng tương tự như của Zed Đường giữa:

+ Rìu mãng xà

+ Giày khai sáng Ionia

+ Nguyệt đao

+ Rìu đen

+ Thương phục hận Serylda

+ Áo choàng bóng tối

Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 49
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 50
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 51
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 52
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 53
3814

4.4. Cách lên đồ Zed tỷ lệ thắng cao

0010
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 56
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 57
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 58
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 59
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 60

5. Phép bổ trợ của tướng Zed

Tốc biến + Thiêu đốt: là bộ đôi phép bổ trợ không thể thiếu dành cho Zed Mid (Đường giữa), hai trang bị này sẽ hỗ trợ Zed cải thiện khả năng đi đường trong khi Solo tuyệt chiêu (Q) với đối thủ. 

Tốc biến + Dịch chuyển: là bộ đôi phép bổ trợ không thể thiếu dành cho Zed Top (Đường trên), hai trang bị sẽ giúp tướng Zed lướt đi nhẹ nhàng trên địa hình. Nhờ đó, Zed vẫn có thể trợ giúp cho đồng đội của mình dù đang chiến đấu ở nơi khác. Nếu bạn muốn chiến đấu với kẻ địch, hãy chọn trang bị ‘Thiêu đốt’.

Flash
Ignite

6. Bảng kỹ năng của tướng Zed

Thứ tự tăng bảng kỹ năng tuyệt đối cho Zed lần lượt là: Q -> E ->W

+ Phi tiêu sắc lẻm (Q) là chiêu thức chiến đấu diện rộng của tướng Zed. Bên cạnh đó, tuyệt chiêu (Q) cũng giúp khả năng cấu rỉa kẻ thù và farm lính đạt đến level thượng thừa. 

+ Kế đó, Đường kiếm bóng tối (E) sẽ được bổ sung để nâng cao năng lực sát thương kèm damage tầm xa. 

+ Cuối cùng, tuyệt chiêu Phân thân bóng tối (W) giúp nâng cao sự linh động của Zed chỉ với một điểm ở cấp độ 2. Khi đó, chiêu cuối Dấu ấn tử thần sẽ được tăng đúng như level cho Zed.

Zed_sk

6.1. Nội tại: Khinh Thường Kẻ Yếu

+ Kích hoạt: Những cú đánh của tướng Zed sẽ khiến đối thủ mất sạch máu cũng như một lượng lớn lực sát thương phép. Khi đó, nếu sử dụng sức mạnh nội tại ‘Khinh thường kẻ yếu’, Zed sẽ có thêm một cơ hội hồi chiêu.  

+ Lưu ý: Bạn không thể áp dụng liên tục chiêu thức này trên cùng một tướng.

6.2. Phi Tiêu Sắc Lẻm (Q)

+ Kích hoạt: Zed sẽ tung ra những chiếc phi tiêu sắc lẹm về phía kẻ thủ và gây sát thương cho những kẻ bị nó chạm trúng. Một chiếc phi tiêu có thể xuyên qua rất nhiều mục tiêu. 

+ Lưu ý: Càng về sau, mục tiêu sẽ càng ít bị ảnh hưởng và mất ít máu hơn. Chính vì thế, Zed có thể lợi dụng khả năng của Phi tiêu sắc lẻm (Q) để cấu rỉa kẻ địch cũng như mở rộng phạm vi về những mục tiêu xa hơn.

6.3. Phân Thân Bóng Tối (W)

+ Kích hoạt: Zed sẽ tạo ra một ‘Phân thân bóng tối’ tại một vị trí tùy ý. Cái bóng này chỉ có thể tồn tại trong vòng vài giây và có khả năng nhại lại những thao tác mà Zed sử dụng. Khi Phân thân bóng tối và Zed cùng tung chiêu, Zed sẽ nhận lại một lượng nội năng  đáng kể.

+ Lưu ý: Cái bóng Phân thân bóng tối (W) có thể được triệu hồi lần hai để đổi chỗ cho Zed thật sự. Đây là kỹ năng sáng giá nhất của Zed. Nhờ đó, Zed có thể linh động và cường hóa những kỹ năng khác.

6.4. Đường Kiếm Bóng Tối - E

+ Kích hoạt: Khi Zed xoay lưỡi kiếm tạo sát thương, Đường kiếm bóng tối sẽ nhân đôi và làm giảm tốc độ di chuyển của đối thủ.

6.5. Chiêu cuối - Dấu Ấn Tử Thần

+ Kích hoạt: Zed sẽ không bị kẻ địch phát hiện trong một khoảng thời gian ngắn. Ngay lúc này, Zed sẽ đánh lén đối phương từ phía sau rồi lập tức tạo ra một phân thân bóng tối. Khi mục tiêu bị đánh dấu, dấu ấn của Zed sẽ phát nổ và gây sát thương dựa vào lượng damage mà Zed tạo ra.

+ Lưu ý: Phân thân bóng tối được sinh ra từ Dấu ấn tử thần sẽ hoạt động giống như kỹ năng W. Hơn nữa, bạn cũng có thể tái khởi động chiêu cuối để đổi chỗ cho Cái Bóng Phân thân.

7. Cách chơi của tướng Zed

Dù là một tướng cận chiến nhưng kỹ năng của Zed có phạm vị chiến đấu rất rộng, đặc biệt là vào giai đoạn đầu trận. Ưu thế này đến từ ‘Phân thân bóng tối’ và ‘Phi tiêu sắc lẻm’. Do đó, dù là Zed Mid hay Zed Sp, 2 trang bị này là những vũ khí không thể thiếu. 

Cách sử dụng bộ đôi này khá đơn giản. Đầu tiên, kết hợp ‘Phân thân bóng tối’ với ‘Đường kiếm bóng tối’ để làm chậm tốc độ di chuyển của địch. Tiếp đến, dùng ‘Phi tiêu sắc lẻm’ nhắm vào kẻ thủ. Khi này, lực sát thương sẽ được nhân đôi nhờ chiếc phi tiêu được phóng ra từ ‘chiếc bóng’ Zed. 

cách chơi

Sức mạnh của Zed sẽ trở nên vô địch khi đạt đến cấp 6 và mở khóa được ‘Dấu ấn tử thần’. Lúc đó, bạn sẽ kết hợp chiêu cuối cùng với kỹ năng ‘Thiêu đốt’ để triệt hạ những kẻ địch cùng đường và bắt đầu lăn cầu tuyết.

Dù Zed có vẻ rất linh động nhưng suy cho cùng vị trí của cái bóng vẫn là cố định. Thế nên Zed sẽ bị nắm thóp nếu cứ mãi sử dụng chiêu thức này. Việc bạn cần làm là phải luôn thay đổi kỹ thuật, chiến lược để khiến đối phương không thể dự đoán nước cờ của mình.

Cuối cùng, trong lúc chiến đấu, Zed thường đảm nhận vai trò tạo áp lực và tìm cách hạ sát những vị trí chủ lực của đối phương. Vì thế, nếu biết cách trang bị bộ full skill thì khả năng sát thương của Zed sẽ tăng nhanh chóng, cũng như dễ dàng chiếm được lợi thế trong các cuộc giao tranh.  

cách chơi 2

8. Combo Zed mạnh nhất

Nếu muốn tiếp cận team địch từ phía xa, Combo Zed mạnh nhất Liên Minh mùa 13 sẽ là: Tốc biến - R - Đánh thường - W - E - Q - đánh thường. Lưu ý, sử dụng đồng thời kỹ năng E và W, sau đó mới sử dụng chiêu Q. Combo (E + W) + Q sẽ giúp bạn tối đa hóa lực sát thương và kích hoạt ‘Áp đảo - Sốc điện’ nhanh chóng. 

Khi team bạn đã đến gần giao tranh, hãy sử dụng combo ‘Dồn sát thương’ để kẻ địch không thể tẩu thoát. Đầu tiên, sử dụng chiêu R để áp sát mục tiêu, sau đó đánh dấu chúng bằng W. Cuối cùng, dùng combo (E + Q) để triệt hạ chúng. Đây là combo ‘dễ ăn’ sát thương nhất của Zed.

combo

Trong trường hợp bạn muốn truy sát những tên đào tẩu, hãy sử dụng Combo ‘Truy đuổi’ bằng cách tái kích hoạt chiêu W để rút ngắn khoảng cách. Sau đó, dùng combo (R + E) để làm giảm khả năng di chuyển của kẻ địch. Cuối cùng, sử dụng Q để chốt sổ kẻ xấu xố. 

Một lưu ý khi sử dụng combo mạnh nhất của Zed là tránh lạm dụng tuyệt chiêu W. Bởi vì đây cũng là đường lui tốt nhất khi Zed bị bao vây. Cố gắng tận dụng hiệu quả khả năng dồn sát thương những mục tiêu đơn, vì lúc này Zed có thể áp đảo hoàn toàn đối thủ.

9. Điểm mạnh và yếu của Zed

Điểm mạnh

+ Phần hình ảnh được Riot Games chăm chút cẩn thận với tạo hình ấn tượng, mang đậm khí chất của một Ninja. Ngoài ra, Zed còn có hiệu ứng biến hóa bắt mắt cùng ngoại hình cực cool ngầu. 

+ Khả năng farm lính, đi đường dồn damage solo chiêu thức Q rất lợi hại.

+ Zed có khả năng lăn cầu tuyết ngay từ đầu trận và chiếm lợi thế một cách nhanh chóng.

+ Có khả năng cơ động cao khi vừa có thể đảo đường để giúp team đi gank ăn mạng, vừa có thể thoát khỏi vòng vây của địch một cách nhanh chóng.

+ Zed là đối thủ truyền kiếp của những xạ thủ và tướng yếu máu không được đồng đội bảo đảm phía sau.

điểm mạnh

Điểm yếu

+ Combo Zed cần được sử dụng một cách chọn lọc để đạt hiệu quả cao nhất.

+ Nếu dùng Phân thân bóng tối quá nhiều, đối thủ có thể đoán được vị trí xuất hiện của chiếc bóng. Khi đó, tuyệt chiêu này sẽ bị hóa giải.

+ Chiêu cuối - Dấu ấn tử thần có thể bị khắc chế dù rất mạnh.

+ Zed khá kén người chơi, nếu không có kỹ năng linh hoạt, nhuần nhuyễn, rất khó để sử dụng vị tướng này.

10. Tướng khắc chế Zed

Tham khảo một số vị tướng có khả năng khắc chế và bị khắc chế bởi Zed - Sát Thủ Bóng Tối sau nhé.

khắc chế

10.1. Tướng khắc chế được Zed

+ Annie

+ Aurelion Sol

+ Kayle

+ Lissandra

+ Malphite

+ Nocturne

annie
aurelionsol
kayle
Annie Aurelion Sol Kayle
lissandra
malphite
nocturne
Lissandra Malphite Nocturne

10.2. Zed mạnh hơn

+ Aatrox

+ Fiora

+ Galio

+ Kassadin

+ Nasus

+ Ryze

aatrox
fiora
galio
Aatrox Fiora Galio
kassadin(1)
nasus
ryze
Kassadin Nasus Ryze

Qua bài viết trên về bảng ngọc, cách lên đồ, cách chơi của Zed mùa 13, mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về vị tướng này. Dù là nhân vật nào đi nữa, việc hiểu được ưu - nhược điểm là vô cùng quan trọng. Từ đó, bạn mới có thể chọn được những loại ngọc phù hợp để gia tăng sức mạnh lên gấp bội. Hy vọng bài tham khảo trên đã giúp bạn chọn được phương pháp, lối đánh, trang bị phù hợp cho Zed. Chúc bạn sớm giành được chiến thắng!

Xem nhiều nhất