Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 26/04/2022, 01:56 AM

Các anime đại diện cho mỗi năm, tính từ đầu thế kỉ 21 đến nay

Sau đây là danh sách các bộ anime xuất sắc đại diện cho mỗi năm, tính từ đầu thế kỉ 21 đến nay

Dù đã qua 2 thập kỉ, thì ngành công nghiệp Anime vẫn có một chỗ đứng nhất định trong ngành công nghiệp điện ảnh. Anime không chỉ dừng lại ở Nhật Bản nữa, mà ngành công nghiệp này còn lan rộng ra toàn thế giới, thậm chí nhiều người cho rằng: Hiện tại chính là kỉ nguyên vàng của Anime, khi mà chúng ta có thể thưởng thức vô số tác phẩm, và vô vàn thể loại. Từ đó đến nay, đã có 3500 tác phẩm ra mắt, nhưng bạn có thật sự biết liệu bộ phim nào xứng đáng là đại diện cho mỗi năm không?

2001 – Hellsing

Đây là một manga Nhật Bản viết và minh họa bởi Hirano Kouta. Nó lần đầu tiên công chiếu trong Young King Ours năm 1997 và kết thúc vào cuối tháng 9 năm 2008. Về cốt truyện, Hellsing là đặt theo tên và tập trung vào Dòng Thánh của Hiệp sĩ Tin Lành, ban đầu được dẫn dắt bởi Abraham Van Helsing. Nhiệm vụ của Hellsing chính là bảo vệ Nữ hoàng và Quốc gia từ undead và các lực lượng siêu nhiên của cái ác.

cdd668108867fbf0_02fdeefff73169c2_8115216503432517185710 (1)

2002 – Naruto

Naruto là một loạt manga Nhật Bản được viết và minh họa bởi Kishimoto Masashi. Manga được đăng lần đầu trên tạp chí Weekly Shonen Jump từ tháng 9 năm 1999 đến tháng 11 năm 2014, và sau đó được Shueisha phát hành thành 72 tập tankōbon. Nội dung của Naruto kể về Uzumaki Naruto, một ninja trẻ muốn nhận được sự công nhận của mọi người và luôn nuôi ước mơ trở thành một Hokage – Một người lãnh đạo của làng Lá.

900703ca5b609148_39433afa9d8af5b7_14178816503432863185710

2003 - Konjiki no Gash!!

Zatch Bell!, được biết đến ở Nhật Bản với cái tên Konjiki no Gash!!, là một bộ truyện tranh Nhật Bản được viết và minh họa bởi Makoto Raiku. Nhân vật chính trong bộ anime bao gồm Gash Bell và Kiyomaro Takamine. Họ thường sử dụng một cuốn sách thần chú màu đỏ và nó có thể tăng lên đến 14 loại thần chú khi mỗi trận chiến xảy ra. Gash có một sức mạnh đặc biệt đối với Ma thuật ánh sáng, những tia sáng của anh thường sẽ là màu vàng, đôi lúc sẽ chói hơn.

Các anime đại diện cho mỗi năm, tính từ đầu thế kỉ 21 đến nay 3

2004 – Bleach

Là một shōnen manga viết và minh họa bởi Kubo Taito, phát sóng vào 5 tháng 10 năm 2004. BLEACH kể về những cuộc phiêu lưu của Kurosaki Ichigo sau khi anh có được những sức mạnh của "Shinigami" từ một Shinigami khác, Kuchiki Rukia.

Các anime đại diện cho mỗi năm, tính từ đầu thế kỉ 21 đến nay 4

2005 - Samurai Champloo

Samurai champloo, là một bộ anime Nhật Bản được phát triển bởi Manglobe. Nội dung anime kể về một thiếu nữ trẻ tuổi tên Fuu đang làm nữ hầu bàn trong quán trà thì bị một nhóm samurai bắt nạt. Cô được cứu bởi một tên lãng khách bí ẩn tên là Mugen và một ronin trẻ tuổi tên là Jin. Mugen tấn công Jin sau khi Jin chứng tỏ anh là một đối thủ xứng tầm với mình. Cặp đôi bắt đầu giao chiến với nhau và vô tình gây ra cái chết của Shibui Tomonoshina, con trai của một thẩm phán. Với hành vi phạm tội này, họ sẽ bị xử tử. Với sự giúp đỡ từ Fuu, họ có thể thoát khỏi sự hành quyết. Đổi lại, Fuu yêu cầu họ đi du hành cùng cô để tìm "samurai có mùi hoa hướng dương ".

Các anime đại diện cho mỗi năm, tính từ đầu thế kỉ 21 đến nay 5

2006 - Death Note

Death Note là một bộ manga của Nhật Bản do Ōba Tsugumi sáng tác và Obata Takeshi minh họa. Truyện xoay quanh Yagami Raito, một học sinh cấp III sở hữu trí não của một thiên tài tình cờ nhặt được một cuốn sổ bí ẩn đến từ địa ngục có tên là "Death Note" - thứ vốn thuộc quyền sở hữu của tử thần Ryuk. Cuốn sổ này cho phép cậu có thể giết chết bất kì ai, miễn là cậu biết mặt và tên đối tượng cần giết.

Các anime đại diện cho mỗi năm, tính từ đầu thế kỉ 21 đến nay 6

2007 - Naruto: Shippuuden

Naruto: Shippuden là một bộ anime truyền hình dài tập được chuyển thể từ Phần II của loạt manga của Kishimoto Masashi với tổng cộng 500 tập phim. Bối cảnh của phim chính là 2 năm rưỡi sau phần I trong vũ trụ Naruto, xoay quanh cậu nhẫn giã thiếu niên Uzumaki Naruto và những đồng đội của cậu.

Các anime đại diện cho mỗi năm, tính từ đầu thế kỉ 21 đến nay 7

2008 - Soul Eater

Soul Eater được sáng tác bởi tác giả Ōkubo Atsushi. Soul Eater lấy bối cảnh tại "Trường đào tạo Meisters và Weapon do Tử thần thành lập", sê-ri xoay quanh ba đội, mỗi đội gồm một người điều khiến vũ khí và vũ khí có thể biến thành hình người.

Các anime đại diện cho mỗi năm, tính từ đầu thế kỉ 21 đến nay 8

2009 - Fullmetal Alchemist Brotherhood

Fullmetal Alchemist Brotherhood, tựa tiếng Việt là Cang giả kim thuật sư, được phát triển bởi Bones, bộ phim do đạo diễn Yasuhiro Irie và biên kịch Hiroshi Ōnogi sản xuất. Bộ truyện lấy bối cảnh về một thế giới mà ở đó thuật giả kim là một môn khoa học có ảnh hưởng mạnh đến đời sống con người. Câu chuyện xoay quanh hai anh em nhà Elric là Edward (Ed) và Alphonse (Al) trên con đường đi tìm kiếm sự thật về con người, chiến tranh, đất nước này cũng như những âm mưu đang được che giấu.

Các anime đại diện cho mỗi năm, tính từ đầu thế kỉ 21 đến nay 9

2010 - Angel Beats!

Angel Beats! là một bộ anime truyền hình Nhật Bản dài 13 tập được sản xuất bởi P.A. Works và Aniplex, do Seiji Kishi làm đạo diễn. Cốt truyện xoay quanh Otonashi kể về quá trình giác ngộ lý tưởng cho các thành viên SSS, một chiến tuyến chống lại cái chết. Những ai thực hiện được điều mình muốn khi còn sống không làm được thì sẽ được siêu thoát. Nhưng điều này thì chỉ có Otonashi hiểu còn Yuri thì nghĩ ai làm theo Tenshi và hành động như 1 học sinh bình thường thì sẽ tan biến.

Các anime đại diện cho mỗi năm, tính từ đầu thế kỉ 21 đến nay 10

2011 - Hunter x Hunter

Hunter × Hunter là một bộ anime truyền hình được phát sóng từ năm 2011 đến năm 2014 dựa trên manga Hunter × Hunter của Yoshihiro Togashi. Câu chuyện bắt đầu với một cậu bé tên là Gon Freecss, một ngày nọ phát hiện ra rằng người cha mà cậu nghĩ đã chết, thực tế vẫn còn sống và khỏe mạnh.

Các anime đại diện cho mỗi năm, tính từ đầu thế kỉ 21 đến nay 11

2012 - JoJo's Bizarre Adventure

JoJo’s Bizarre adventure được sáng tác bởi Araki Hirohiko. Câu chuyện của JoJo no Kimyō na Bōken được chia thành nhiều phần với những câu chuyện độc lập và các nhân vật khác nhau. Mỗi nhân vật chính của loạt phim là một thành viên của gia đình Joestar, những người có hậu duệ của dòng chính có vết bớt hình ngôi sao phía trên xương bả vai trái và tên có thể được viết tắt thành "JoJo".

Các anime đại diện cho mỗi năm, tính từ đầu thế kỉ 21 đến nay 12

2013 - Attack on Titan

Đại chiến Titan là một bộ manga Nhật Bản do Isayama Hajime sáng tác. Câu chuyện kể về hành trình của Eren, Misaka và Armin. Cuộc đời của họ hoàn toàn bị thay đổi sau khi bức tường bảo vệ người dân trong làng bị sụp đổ và sự xâm chiếm của các Titan bắt đầu.

Các anime đại diện cho mỗi năm, tính từ đầu thế kỉ 21 đến nay 13

2014 - Haikyuu!

Haikyuu là một seires manga shōnen Nhật Bản được sáng tác và minh họa bởi Furudate Haruichi. Nội dung của truyện kể về nhân vật chính Hinata Shouyou, người có chiều cao khiêm tốn nhưng niềm đam mê bóng chuyền lại được khơi dậy sau khi xem một trận đấu của “Người khổng lồ tí hon” tại giải toàn quốc.

Các anime đại diện cho mỗi năm, tính từ đầu thế kỉ 21 đến nay 14

2015 - One Punch Man

One-Punch Man là loạt tác phẩm siêu anh hùng Nhật Bản xuất phát điểm là web manga do ONE tạo ra vào năm 2009. Nội dung của loạt manga xoay quanh một siêu anh hùng tên là Saitama, anh có khả năng đánh bại bất cứ đối thủ nào chỉ bằng một cú đấm.

Các anime đại diện cho mỗi năm, tính từ đầu thế kỉ 21 đến nay 15

2016 - Boku no Hero Academia

Boku no Hero Academia là một bộ manga siêu anh hùng Nhật Bản được viết và minh họa bởi Horikoshi Kōhei. Bộ truyện đã được đăng lên Weekly Shōnen Jump từ tháng 7 năm 2014, và đã có 32 cuốn Tankōbon được xuất bản. Nội dung của manga kể về cậu bé Midoriya Izuku (biệt danh "Deku"), một người sinh ra đã không có siêu năng lực nhưng lại sống trong một thế giới mà ai cũng có siêu năng lực, chính vì vậy, bản thân cậu luôn ao ước trở thành một siêu anh hùng.

Các anime đại diện cho mỗi năm, tính từ đầu thế kỉ 21 đến nay 16

2017 - Black Clover

Black Clover là một loạt shōnen manga của Nhật Bản được sáng tác bởi Tabata Yūki. Black Clover xoay quanh câu chuyện về Asta và Yuno, là hai đứa trẻ mồ côi được nuôi dưỡng từ bé trong một nhà thờ tại Hage. Trong khi thế giới mà cả 2 sống, mọi người đều có một ma lực đặc biệt, tuy nhiên Asta lại không có ma pháp cũng như không có bất kì loại năng lực đặc biệt nào.

Các anime đại diện cho mỗi năm, tính từ đầu thế kỉ 21 đến nay 17

2018 - Violet Evergarden

Violet Evergarden là light novel tiếng Nhật của tác giả Akatsuki Kana và minh họa bởi Takase Akiko. Manga xoay quanh cô gái từng là một chiến binh vô cảm, tuy nhiên giờ đây cô lại trở thành một người truyền tải những thông điệp, cảm xúc của mọi người thông qua một thứ gọi là “búp bê kí ức”.

Các anime đại diện cho mỗi năm, tính từ đầu thế kỉ 21 đến nay 18

2019 - Kimetsu no Yaiba

Thanh gươm diệt quỷ là một bộ manga Nhật Bản do Gotōge Koyoharu sáng tác và minh hoạ. Truyện kể về hành trình trở thành kiếm sĩ diệt quỷ của thiếu niên tên Tanjirō sau khi gia đình cậu bị quỷ sát hại và em gái Nezuko của cậu bị biến thành quỷ.

Các anime đại diện cho mỗi năm, tính từ đầu thế kỉ 21 đến nay 19

2020 - Jujutsu Kaisen

Jujutsu Kaisen là một bộ truyện tranh được sáng tác và minh họa bởi Akutami Gege. Manga nói về một cậu học sinh trung học Yuji Itadori bình thường, sau khi ăn phải ngón tay của một Vật Nguyền cao cấp, đã có được sức mạnh ma thuật đỉnh cao.

Các anime đại diện cho mỗi năm, tính từ đầu thế kỉ 21 đến nay 20

2021 - Mushoku Tensei

Mushoku Tensei là một bộ light novel Nhật Bản của Rifujin na Magonote và được minh họa bởi Shirotaka. Thất Nghiệp Chuyển Sinh kể về chuyến phiêu lưu của nhân vật Rudeus sau khi được chuyển sinh sang thế giới khác để làm lại cuộc đời. Trước khi chuyển sinh, cậu là một tên thất bại đúng nghĩa, không đóng góp được gì cho xã hội. Tuy nhiên, sau khi chuyển sinh, cậu phải trải qua nhiều khó khăn, và thử thách để trở thành một người tốt và có ích.

Các anime đại diện cho mỗi năm, tính từ đầu thế kỉ 21 đến nay 21
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.