Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 18/08/2023, 10:50 AM

Các nhẫn thuật cát của Gaara được tái hiện thành công bởi các nhà khoa học và giáo sư Nhật Bản

Các nhà khoa học và giáo sư Nhật Bản đã thử nghiệm và tái hiện thành công các nhẫn thuật cát của Kazekage đệ ngũ Gaara trong bộ anime nổi tiếng Naruto.

Gaara là một trong những nhân vật được yêu thích nhất của bộ anime Naruto bởi vẻ ngoài lạnh lùng và khả năng điều khiển cát cực kì ấn tượng. Các nhẫn thuật cát nổi tiếng của Gaara bao gồm khiên cát, áo giáp cát, quan tài cát, thậm chí cậu còn điều khiển cát để bay hoặc tạo thành tấm khiên khổng lồ bảo vệ quân đoàn của mình trong Đại chiến ninja lần 4.

Gaara

Câu hỏi đặt ra ở đây là "Liệu trong thực tế con người có thể điều khiển được cát không?" Để trả lời cho câu hỏi này, 2 nhà khoa học Nhật Bản Kurare và Rayure, người sở hữu kênh Youtube chủ đề khoa học với hơn 270k người đăng kí "Let's Solve It with Science! Kurare's Yakuri Classroom of Doom", đã được mời đến studio để thử nghiệm và tái hiện lại các nhẫn thuật cát của Gaara.

Nhà khoa học Youtuber

Theo 2 nhà khoa học, cát thực chất là những viên đá li ti, khi kết hợp lại chúng có thể tạo thành một cấu trúc cứng cáp như một tảng đá thực. Từ đó, ta hoàn toàn có thể làm đông cứng cát lại để tạo nên khiên cát và áo giáp cát. Để làm đông cứng cát, 2 nhà khoa học đã trộn cát sữa và làm khô hỗn hợp bằng lò vi sóng. Ngoài sữa ra, CO2 cũng có khả năng làm đông cứng cát. Trong sản xuất, người ta làm cứng cát bằng cách trộn nó với thủy tinh nước (natri silicat) và sau đó truyền CO2 vào.

Làm cứng cát

Vậy là ta đã có thể làm cát cứng lại. Tuy nhiên, liệu nó có đủ sức mạnh để bảo vệ chúng ta như khiên cát và áo giáp cát của Gaara hay không? Theo Kurare, "Ta vẫn sẽ nhận được tác động của một đòn tấn công mặc dù được bọc trong cát cứng. Cát có thể hấp thụ lực vì nó được tạo thành từ các mảnh đá li ti, tách rời nhau." Nói cách khác, khi cát bị nén quá chặt, đặc tính hấp thụ lực của cát sẽ bị vô hiệu hoá, nhưng nếu cát không được nén chặt thì nó sẽ không giữ được hình dạng. Vì vậy Kurare đã làm cho khiên cát và áo giáp cát thành nhiều lớp, trong đó lớp ngoài sẽ cứng và lớp trong mềm hơn để hấp thụ lực.

Tiếp theo, để tái hiện quan tài cát của Gaara, ta cần làm cho cát lỏng như nước thay vì làm nó cứng lại. Ban tổ chức đã mời nhà khoa học kiêm youtuber Genki Ichioka và giáo sư Yasushi Matoba của Viện Công nghệ Nhật Bản.

Nhà khoa học và giáo sư

Để làm cho cát trở nên lỏng như nước, giáo sư Matoba đề xuất sử dụng "fluidized bed", một hiện tượng vật lý khi một chất dạng hạt rắn khi ở điều kiện thích hợp sẽ hoạt động như một chất lỏng. Theo một video trên kênh Youtube của giáo sư, để tạo ra "fluidized bed" ông cần phải bơm không khí vào cát để nó hoạt động giống như nước. Ví dụ, khi ta bơm không khí vào một bể cát, quả bóng rổ có thể nổi trên cát y như đang nổi trên mặt nước. Khi đưa 1 người vào trong "fluidized bed" và ngừng bơm không khí vào, ta sẽ bị mắc kẹt trong cát và không thể di chuyển.

quan tài cát

Ban tổ chức yêu cầu giáo sư Matoba chuẩn bị thiết bị "fluidized bed interface", một bể dùng để chứa cát và bơm không khí vào để tạo ra "fluidized bed". Một người của ban tổ chức đã nhảy vào thiết bị này và hoàn toàn chìm trong bể cát. Anh cảm giác như sức nổi của cơ thể đẩy anh lên như anh đang tắm bể bơi chứ không phải bể cát. Anh không thể thoát khỏi quan tài cát này, dù đã cố hết sức nhưng cùng lắm anh chỉ có thể ngọ nguậy được một ngón chân.

Các bạn cảm thấy các thí nghiệm tạo ra khiên cát, áo giáp cát và quan tài cát của Gaara do các nhà khoa học và giáo sư thực hiện có thú vị không? Hãy để lại bình luận và theo dõi MGN.vn để cập nhật các tin tức anime mới nhất nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.