Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 01/07/2023, 18:46 PM

Chiếc iPhone đầu tiên và các sự thật có thể bạn chưa biết

Mặc dù được Steve Jobs giới thiệu là chiếc điện thoại di động cũng như thiết bị liên lạc Internet một cách đột phá nhưng chiếc iPhone đời đầu lại có những sự thật bất ngờ.

Iphone không còn là cái tên xa lạ với nhiều người. Với sự cải tiến liên tục cùng với danh tiếng, đây là thương hiệu điện thoại khiến người người, nhà nhà ưa chuộng. Mặc dù được biết đến là thiết bị điện thoại thông minh với nhiều tính năng phục vụ cho con người nhưng không phải ai cũng biết chiếc iPhone đời đầu lại có nhiều hạn chế so với các phiên bản về sau. Đầu tiên, phải kể đến tính năng copy/paste không có với những chiếc iPhone đầu tiên.

Chiếc iPhone đầu tiên và các sự thật có thể bạn chưa biết 1
Chiếc iPhone đầu tiên và các sự thật có thể bạn chưa biết 2

Tại thời điểm mới ra mắt các sản phẩm đầu tiên của thương hiệu này, nhiều người dùng smartphone đã chỉ thích nhà "táo khuyết" vì thiếu chức năng quan trọng copy/paste. Mặc dù Apple đã làm cho điều này bớt cần thiết hơn với khả năng chia sẻ giữa các ứng dụng nâng cao nhưng thiếu sót này vẫn là hạn chế khá nghiêm trọng và gây khó chịu cho người dùng. Ngoài ra, việc duyệt web trên điện thoại ở thời điểm đó là vấn đề lộn xộn khi hầu hết các trình duyệt di động trên các phiên bản trang web co deskop vốn nặng, không phù hợp thị hiếu với ít đồ hoạ được thu nhỏ hoặc loại bỏ hoàn toàn.

Chưa kể, các ứng dụng mail di động cũng gặp các giới hạn tương tự khiến cho việc lướt web và gửi mail là công việc đáng thất vọng, không có nhiều sự mới mẻ, đột phá. Đặc biệt, bên cạnh trình duyệt web và mail, bàn phím màn hình cảm ứng cũng một thời gây tranh cãi khi điện thoại di động vào thời điểm đó dựa trên bàn phím vật lý.

Chiếc iPhone đầu tiên và các sự thật có thể bạn chưa biết 3
Chiếc iPhone đầu tiên và các sự thật có thể bạn chưa biết 4

Mặc dù từng có nhiều người tin nhà Apple sẽ loại bỏ nó nhưng nhờ có thuật toán tự động sửa lỗi nâng cao cũng như các tính năng giao diện người dùng thông minh đã giúp nhà "táo khuyết' thuyết phục người dùng. Thêm vào đó, vì không có App Store và YouTube  không được tối ưu hoá cho iPhone mà Apple đã quyết định xây dựng ứng dụng YouTueb riêng và đưa nó vào iPhone. Ứng dụng này cho phép người dùng duyệt, tìm kiếm, xem và chia sẻ video YouTube. 

Không chỉ vậy, những yếu tố liên quan đến hình ảnh như không hỗ trợ quay video hoặc camera trước hay tin nhắn không có hình ảnh khiến cho iPhone đời đầu trở nên hạn chế. Cụ thể, camera 2 MP trên iPhone có thể chục ảnh tính nhưng phần cứng lại không đáp ứng được nhiệm vụ quay video độ phân giải tiêu chuẩn cũng như không có camera trước.

Chiếc iPhone đầu tiên và các sự thật có thể bạn chưa biết 5
Chiếc iPhone đầu tiên và các sự thật có thể bạn chưa biết 6

Thêm nữa, mặc dù ứng dụng SMS trên iPhone đời đầu có thể trình bày các cuộc trò chuyện bằng tin nhắn văn bản ở chế độ xem bong bóng trò chuyện đẹp mắt nhưng lại thiếu đi hỗ trợ dịch vụ nhắn tin đa phương tiện gọi là MMS vốn cho phép người dùng đính kèm video và hình ảnh. Về âm thanh, iPhone đời đầu chỉ giới hạn ở cấu hình tai nghe đơn âm, được thiết kế để gọi điện chứ không phải nghe nhạc. Khi đó, trước khi AirPods xuất hiện, Apple đã tạo ra tai nghe Bluetooth đơn âm riêng và trở thành cuộc cách mạng lớn với độ tích hợp iPhone chặt chẽ.

Chiếc iPhone đầu tiên và các sự thật có thể bạn chưa biết 7
Chiếc iPhone đầu tiên và các sự thật có thể bạn chưa biết 8

Ưu điểm sau khi cải tiến là sự nhỏ gọn, đi kèm cáp USB-to-Dock Connector đặc biệt cho phép người dùng ghép nối liền mạch và sạc đồng thời với iPhone, giúp hiển thị trạng thái sạc và mức pin của tai nghe trên màn hình. Cuối cùng, có nguồn gốc iPod, iPhone gần giống một chiếc Ipod với khả năng đồng bộ với iTunes để tải bất cứ nội dung nào. Ở thời điểm đó, iTunes cũng là phương tiêmk để truyền các dữ liệu như danh bạ và lịch từ máy Mac hoặc PC đến iPhone. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Các chiêu trò lừa đảo trên mạng xã hội phổ biến hiện nay và cách phòng tránh
Thủ đoạn lừa đảo trên mạng xã hội ngày càng tinh vi. Vì vậy, bản thân những người dùng phải trang bị các cách tránh lừa đảo trên mạng xã hội.
Liên Quân Mobile: Hướng dẫn nhanh - Build trang bị, bảng ngọc và phù hiệu cho Zill
Để có thể đồng hành cùng Zill trong các trận đấu một cách hiệu quả nhất, game thủ Liên Quân Mobile cần 'chuẩn bị' những gì trước trận đấu?