Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 23/09/2020, 08:30 AM

Chung kết Thế giới LMHT 2020: Xem ai bây giờ? (Phần 1)

Chung kết Thế giới LMHT 2020 đang đếm ngược từng ngày. Thật khó để người xem dự đoán ai và đội nào sẽ giành chiến thắng chung cuộc. Đừng lo, dưới đây là 5 trong số những tuyển thủ xuất sắc mà bạn nên biết nếu theo dõi cuộc đua khốc liệt này.

Chung kết Thế giới LMHT 2020 đang đếm ngược từng ngày. Tất cả những đội hình, bao gồm đầy đủ các thành viên của mỗi đội, đã được quyết định và sẽ có mặt tại Thượng Hải 2 tuần trước khi giải đấu chính thức tổ chức vào 25/9 vì lý do dịch tễ. 

Sau một năm miệt mài chạy đua thì giờ đây, chỉ rất ít những tuyển thủ xuất sắc nhất trong mùa giải mới có cơ hội giành lấy vinh quang trong một giải đấu danh giá nhất của Liên Minh Huyền Thoại: Chiếc cúp Summoner và danh hiệu Nhà vô địch thế giới. 

Thật khó để người xem dự đoán ai và đội nào sẽ giành chiến thắng chung cuộc. Những người chơi quy tụ từ khắp nơi trên thế giới khiến việc dự đoán càng khó hơn. Nếu bạn chỉ xem LCS có thể sẽ thấy xa lạ với những cái tên đường giữa của LPL, hoặc tài năng carry AD của LCK. Đừng lo, dưới đây là 5 trong số những tuyển thủ xuất sắc mà bạn nên biết nếu muốn theo dõi cuộc đua khốc liệt này.

TSM: Søren “Bjergsen” Bjerg

LCS-BJERGSEN

Đã 3 năm kể từ lần cuối tham dự Chung Kết Thế Giới (CKTG), Bjergsen vẫn luôn được nhiều người coi là tuyển thủ xuất sắc nhất Bắc Mỹ. Với việc TSM giành chức vô địch LCS đầu tiên kể từ năm 2017 sau 5 ván đấu cam go trước FlyQuest. Người hâm mộ LCS sẽ rất mừng khi cuối cùng được thấy Bjergsen cạnh tranh với những người đi đường giữa top đầu thế giới.

Bjergsen đã là nhân tố chiến thắng của TSM suốt giải LCS Mùa Hè vừa qua. Siêu sao người Đan Mạch có thể gánh team cả khi không có "thiên thời địa lợi", không có những lượt chọn tướng khắc chế đối thủ trong cuộc đấu. Thành tích khiêm tốn của Bắc Mỹ trong lịch sử CKTG sẽ tiếp tục là động lực cho Bjergsen phấn đấu năm nay. Ta có thể hy vọng thủ lĩnh TSM với những màn solo carry đỉnh cao tại LCS có thể ngang cơ với cả các người chơi hàng đầu thế giới. 

G2 Esports: Rasmus “Caps” Borregaard Winther

CAPS

Caps được mệnh danh là cỗ máy chiến, một trong những tuyển thủ xuất sắc nhất mà châu Âu từng có và với 2 lần bước chân vào trận chung kết CKTG. Nổi tiếng với tài năng thiên bẩm và lối chơi đầy bùng nổ, Caps có thể là một “gã máu lạnh” ở đường giữa đối với bất kỳ người chơi nào khác.

Tuy nhiên, 2020 không phải một năm áp đảo của Caps và G2. Đội tuyển đã sa sút phong độ ở giải LEC Mùa Hè dù vô địch chung cuộc. Tuy vậy, Caps vẫn là mũi nhọn sắc bén nhất của tập thể G2. 

Đánh mất vinh quang đầy đáng tiếc trong những lần tham dự CKTG trước, chàng trai người Đan Mạch sẽ đáp trả những kỳ vọng của fan hâm mộ như thế nào ở giải năm nay?

Gen.G: Park “Ruler” Jae-hyuk

Ruler

Ruler có một vị trí đặc biệt: anh là cựu vô địch thế giới duy nhất trong danh sách này. Ruler lên ngôi vô địch thế giới năm 2017 và là 1 trong 5 tuyển thủ đã đưa thời đại của SKT đi đến hồi kết. 

Ruler được coi như 1 trong những AD xuất sắc nhất Hàn Quốc kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2016. Nhưng sau khi giành chức vô địch, thành tích của Ruler tại CKTG đã giảm dần. Xếp cuối bảng vào năm CKTG 2018, Gen.G của Ruler đã không thể lọt vào vòng playoff. Thậm chí Ruler còn không đủ điều kiện tham dự CKTG năm 2019.

Sự kiện thất trận của Gen.G đã trở thành tâm điểm của dư luận LMHT trong năm 2018. Một số người hâm mộ cho rằng lối chơi hung hãn của Trung Quốc đã làm LMHT Hàn Quốc chết dần chết mòn. Nay với việc trở lại CKTG, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào Ruler để xem liệu Liên Minh Huyền Thoại có thực sự đã bước sang một kỷ nguyên mới hay chưa.

Top Esports: Hung “Karsa” Hao-Hsuan

karsa

Trong thời gian tranh đấu gần đây, Karsa là cái tên khá ít tiếng tăm. Anh nổi lên từ khi còn ở Flash Wolves - một trong những đội Đài Loan xuất sắc của lịch sử LMHT. 

Chuyển đến LPL từ 2017, những gì Karsa đạt được đã vượt xa kỳ vọng. Anh chiến thắng danh hiệu quốc tế với Royal Never Give Up tại Mid-Season Invitational 2017. Nhưng đáng tiếc sau đó LPL đã bị loại bởi G2 Esports tại CKTG 2018 dù nhận được đánh giá rất cao.

Với Top Esports tham gia giải đấu trong tư cách hạt giống số 1 của Trung Quốc, năm nay có thể là thời điểm Karsa đạt danh hiệu quốc tế sau những nỗ lực suốt sự nghiệp của mình. Để làm điều đó, anh sẽ phải vượt qua vòng so găng với những tài năng đi rừng của giải.

Damwon Gaming: Heo “ShowMaker” Su

su

Đây hẳn là cái tên hiện lên trong đầu nhiều người khi nhắc đến Chung kết Thế giới LMHT 2020. Được đánh giá là một trong những đường giữa hay nhất thế giới hiện tại, ShowMaker đã gây sóng gió tại LCK trong màu áo Damwon Gaming. Anh được coi như Faker thứ 2 - một người đi đường giữa có tài năng thiên bẩm và tầm nhìn bao quát, có thể chơi mọi tướng từ Galio đến Syndra ở cấp độ cao nhất.

Giống như Ruler, ShowMaker là một trong những tuyển thủ tài năng được Hàn Quốc kỳ vọng nhất. Đối với LMHT chuyên nghiệp hiện tại, lối chơi kiểm soát đặc trưng của Hàn Quốc vẫn chưa đủ để chiến thắng. Phải thay đổi phong cách thi đấu, liệu ShowMaker có lấy về vinh quang cho khu vực với chức vô địch Chung kết Thế giới LMHT 2020 hay không?

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.