Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 11/10/2022, 14:46 PM

CKTG 2022: Faker và Vulcan 'ngán ngẩm' với tai nghe 'dởm' Riot trang bị cho giải đấu

Vẫn tưởng với quy mô của CKTG 2022 thì chất lượng trang thiết bị phải đạt chuẩn quốc tế nhưng các tuyển thủ dùng trực tiếp đánh giá còn kém cả..."net cỏ".

Không biết năm nay vật giá leo thang thế nào mà Riot lại bị tuyển thủ "chê" thiết bị thi đấu. Từ máy móc, tai nghe đến cả đường truyền đều bị "chê tả tơi" vì đúng là "không được nước gì". Khán giả vẫn tưởng sân khấu to thế, khán đài hoành tráng thế thì thiết bị phải rất xịn xò, nhưng nhầm to hết. Còn đúng cái nịt!

eg-worlds-2022-3jpg

Sân khấu CKTG 2022 tại Arena Esports rất chỉnh chu và hoành tráng

Thiết bị thi đấu luôn ảnh hưởng rất lớn đến trận đấu bởi chỉ cần máy của một thành viên có vấn đề thì cả trận đấu sẽ phải dừng lại cho đến khi mọi thứ thật sự ổn định mới tiếp tục. Thế mà cách đây ít ngày, người hâm mộ trên toàn thế giới mới được biết đến một sự thật là các tuyển thủ đang thi đấu tại CKTG 2022 trong điều kiện máy chỉ chạy được 90-110 FPS.

thiet-bi-thi-dau-tai-cktg-2022-khong-dam-bao-chat-luong_120934

Faker không hài lòng với thiết bị thi đấu tại CKTG 2022

Chất lượng máy móc này được đánh giá là còn kém cả "net cỏ". Và đã có những hệ quả trực tiếp từ vấn đề này có thể kể đến trận đấu giữa T1 & Fnatic vào sáng ngày 09/10. Sự cố xảy ra đã khiến Aphelios của Gumayusi đứng yên và phải chịu combo chiêu từ Lucian; ngay lập tức thủ tục tạm dừng trong trận đấu chuyên nghiệp được áp dụng, sau khoảng 10 phút khắc phục trận đấu đã quay lại thời điểm trước khi máy tính Gumayusi gặp vấn đề. 

Faker còn cho biết đó chưa phải là tất cả bởi vì anh chàng còn gặp vấn đề với tai nghe khi nó khác hoàn toàn so với mọi khi và màn hình của Gumayusi thì gặp sự cố khi bất ngờ mở ra màn hình desktop gây mất tập trung. Điều này khiến fan hâm mộ rất lo ngại những thiết bị này sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của T1.

1-39

Người đi rừng của JDG cũng gặp vấn đề về tai nghe

Gần đây, người gặp vấn đề với tai nghe là Kanavi của JDG. Điều này thậm chí được kiểm chứng là không chỉ có trường hợp của Kanavi mà rất nhiều tuyển thủ khác cũng gặp phải. Thậm chí Vulcan của EG còn tiết lộ rằng tới chất lượng tai nghe tại CKTG 2022 cũng vô cùng tệ.

vulcan-c9-lcs-1200x675

Faker không phải người duy nhất phàn nàn, Vulcan cũng không thích nghi nổi với cơ sở vật chất tại CKTG

"Về việc FPS thấp thì tôi xác nhận là rất nhiều đội gặp phải chứ không chỉ JDG đâu. Ngay cả việc giao tiếp trực tiếp cũng khó khăn vì tai nghe chất lượng quá thấp. Nhiều lúc tôi như đang độc thoại và chẳng nghe thấy đồng đội nói gì" - Vulcan chia sẻ.

Riot có lẽ nên xem tại toàn bộ thiết bị của mình trong thời gian 3 ngày nghỉ giữa lượt đi và lượt về để có chất lượng cơ sở vật chất tốt hơn cho tuyển thủ thi đấu tại lượt về.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.