Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 09/10/2022, 14:35 PM

CKTG 2022: FNC tạo nên địa chấn trước T1, LEC có đang bị đánh giá thấp?

Trong một ngày thi đấu "long trở lở đất", những đại diện đến từ EU đã có những chiến thắng thuyết phục trước "ông lớn" LCK.

EU đã có ngày thi đấu thứ 2 toàn thắng tại CKTG 2022 khi 2 đại diện của họ lần lượt vượt qua 2 đại diện đến từ LCK - khu vực phát triển nhất thế giới về LMHT. EU đã mang đến CKTG một cơn địa chấn hay chúng ta đã đánh giá thấp họ trước khi giải đấu bắt đầu?

Vòng Bảng - CKTG 2022 _ Ngày 2 - YouTube - Cốc Cốc 09_10_2022 9_07_04 AM

T1 đã ban pick khá chủ quan với việc không lựa chọn tanker vào đội hình

Nói đến thất bại trong sáng hôm nay của T1, đầu tiên phải nhắc tới giai đoạn cấm chọn của họ. Ngày hôm qua T1 đã chiến thắng cực kì nhanh chóng trước EDG với một đội hình "không tanker" tương tự như đội hình họ có trước FNC hôm nay, vậy nên họ lặp lại điều đó. Tuy nhiên cần phải biết khi bạn đánh toàn "mỏng máu dày damage" thì bạn phải win land triệt để, lăn cầu tuyết sớm, chứ để tanker bên kia đủ đồ càn vào đội hình thì bay màu hết!

Nhưng chiến thuật này của T1 trước FNC lại đổ bể khi các đường của T1 không thể thắng, thậm chí bị FNC gank vào mất người liên tục khoảng thời gian đầu game. Những giao tranh tổng nổ ra chỉ càng chỉ rõ yếu điểm của T1 khi thiếu mất tanker, FNC lợi dụng chất tướng băng càn để thắng giao tranh từ đó tạo nên cách biệt về điểm hạ gục và lượng tiền. T1 bị hủy diệt trước khi phút 30 kịp điểm và cách biệt là 13k tiền.

Vòng Bảng - CKTG 2022 _ Ngày 2 - YouTube - Cốc Cốc 09_10_2022 9_19_45 AM

Vào hôm trước thì T1 cấm chọn trước EDG cũng tương tự nhưng chiến thắng đã đến khá sớm

Trong trận đấu sớm 9/10, LCK cũng có thêm một thất bại nữa trước LEC khi DRX không thể có chiến thắng trước RGE. Trong chiến thắng này có thể thấy LEC đang có những chiến thắng cực kì quan trong bằng cách thức rất đơn giản và sòng phẳng. Khi LCK hướng đến "show kỹ năng" thì LEC cứ chọn một đội hình băng càn khỏe và thuận tay, thuận meta là "ăn" rồi.

Faker với Zeka "múa" Akali thì "khét" đấy nhưng bị quây vào, bị "vã" choáng, bị "hội đồng" thì kỹ năng vào cũng dập tắt thôi! 

Vòng Bảng - CKTG 2022 _ Ngày 2 - YouTube - Cốc Cốc 09_10_2022 9_31_24 AM

Akali mà cứ bị "úp sọt" với 3 người thế này thì mùa bằng hy vọng

Có vẻ LEC đang đem đến CKTG 2022 một làn gió mới khi họ đánh rất "ăn thua đủ" khiến cho LCK méo mặt! Chắc chắn đây là thành quả của sự nghiên cứu đối thủ và tìm cách khắc chế trong nhiều ngày của những đại diện Châu Âu. Và nếu họ thật sự nổi lên tại mùa giải này đây là sẽ là tín hiệu vui cho CKTG 2022 khi có thêm một thế lực tranh giành, tuy nhiên LCK và fan sẽ không vui lắm đâu!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.