Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 20/10/2022, 16:29 PM

CKTG 2022: JD Gaming vs Rogue - Cuộc chiến kỳ lạ khai màn vòng loại trực tiếp

Vòng Knockout CKTG 2022 chứng kiến JD Gaming vs Rogue vào 4h ngày 21-10-2022.

CKTG 2022 là mùa thứ 12 của một trong những sự kiện Esports danh giá nhất hành tinh. Trong đó chỉ có 3 mùa không có sự sự xuất hiện của các đại diện ngoài LCK và LPL tại bán kết. Cụ thể là vào mùa 2014, 2017 và 2021. Rogue năm nay chính là đại diện duy nhất không thuộc LCK và LPL còn trụ lại. Tuy nhiên đối thủ của họ là JD Gaming. Trong 3 đội còn lại của người Trung Quốc, JD Gaming đang có màn thể hiện vượt trội hơn cả. Đây cũng là trận đấu của 2 vị vua tại giải quốc nội. Thế nhưng để so sánh thực lực và phong độ hiện tại, JD Gaming được đánh giá cao hơn.  

tt107

Chúng tôi đã có rất nhiều bài phân tích về phong độ và thực lực của 2 đội tại vòng bảng. Nhìn chung JD Gaming vẫn đang đạt ngưỡng phong độ rất cao. Tuy nhiên có một dấu hỏi lớn với JD Gaming, đó là bản lĩnh thực sự của một ông lớn. Khi con đường vẫn đang được trải thảm đầy thuận lợi. Khó có thể nhìn ra những thiếu sót hay yếu điểm của ĐKVĐ LPL. Về phần Rogue, tân vương của châu Âu đã gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn lượt về vòng bảng. Thế nhưng những trận thua của họ là vô cùng hữu ích. Mọi vấn đề sẽ được nhìn nhận đầy đủ, qua đó Rouge có thể trở thành một phiên bản hoàn thiện hơn. Ở mặt này chúng tôi sẽ đánh giá cao đại diện châu Âu nhưng đó cũng là tất cả những gì họ có. 

Về mặt nhân sự, 369 của JD Gaming vẫn chơi thiên về phong cách thắng đường sớm và bùng nổ ở giai đoạn sau. Tiêu biểu như trận tiebreak gặp DAMWON KIA, 369 đè bẹp Nuguri với chỉ số 10/1/11. Tuy nhiên 369 sử dụng các tướng làm dàn chắn và mở giao tranh lại không quá tốt. Ở mặt này Odoamne là một chuyên gia. Đường trên của Rogue chơi chắc chắn và chỉ cầu hòa đường và chờ đợi những giao tranh tổng quan trọng nên sẽ không quá thua kém. Sự vượt trội của JD Gaming chính là vị trí đi rừng. Kanavi không chỉ có phong độ và kỹ năng hàng đầu, đây còn là một người chơi có đang cảm quan về game quá kinh khủng ở thời điểm hiện tại. Chính khả năng đọc hướng di chuyển của đối thủ giúp cho JD Gaming luôn chủ động điều tiết nhịp độ của trận đấu.

tt108

Bên kia chiến tuyến, Malrang cũng đang thể hiện một phong độ cao, hơn nữa đây cũng là tuyển thủ xuất thân từ LCK, vì vậy anh là người hiểu rõ khó khăn mà Kanavi có thể gây ra cho đội nhà hơn ai hết. Đường giữa sẽ không có nhiều đột biến khi Yagao và cả Larssen đang thiên hẳn về chơi kiến tạo. Cuối cùng là cặp đôi đường dưới-nơi Rogue hoàn toàn tự tin tranh phong cùng JD Gaming. 

Như chúng ta đã biết, về mặt lối chơi, Rogue vẫn đang xoay quanh xạ thủ Comp có kỹ năng tuyệt hảo và phong độ cao. Tuy nhiên, đây cũng chính là hạn chế của đại diện châu Âu. Lối chơi của họ rất bó khi đường giữa và đường trên không thể trở thành carry. Vì vậy một trong những điều kiện tiên quyết để Rogue thắng game chính là đường dưới của họ không được thua sâu. JD Gaming hoàn toàn nắm được điểm này, thế nhưng đại diện châu Âu cũng có thể dùng điều này để giăng bẫy. Lý thuyết đến thực tế vẫn vô cùng xa với.

TT83

JD Gaming cửa thắng cao hơn không có nghĩa là chắc chắn sẽ thắng. Có tới 9 mùa CKTG có đại diện ngoài LPL và LCK càng đánh càng hay và tiến vào bán kết. Tiêu biểu nhất là ngôi Á quân của G2 Esports vào 2019. Chính vì vậy, nếu Rogue tạo ra địa chấn để đi tiếp cũng sẽ không khiến chúng ta quá ngạc nhiên.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.