Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 03/11/2023, 07:00 AM

CKTG 2023: Nhận định GEN vs BLG - Phục thù sau thất bại tại MSI

Sau vòng SWISS, GenG có cơ hội phục thù BLG trước thất bại tại MSI, tại CKTG GenG vs BLG sẽ là cặp đấu kinh điển và kịch tính khi đối phương là đối thủ nặng ký cho tấm vé bước vào trận chung kết.

Sau 3 tuần diễn ra CKTG, 8 đội tại vòng tứ kết đã được xác định với 4 cặp đấu. Trong đó có cuộc tái đấu tại MSI 2023 giữa GenG vs BLG. Tại kì MSI vừa rồi, GenG đã phải nhận lấy một thất bại ê trề trước BLG với tỉ số 3-0 trắng. CKTG 2023 sẽ là một cơ hội rất tốt để trả lại mối thù năm xưa giành cho GenG.

GenG từ lâu đã được xem là lỡ hẹn với các giải đấu lớn khi họ phải dừng bước từ khá sớm mặc dù trong đội hình sở hữu toàn những tên tuổi lớn của làng LMHT thế giới. Họ chỉ có thể đi được tới những vòng tứ kết hoặc bán kết trong các giải đấu mà họ tham dự.

Mặc dù rất xuất sắc trong các giải đấu quốc nội nhưng cái GenG cần đang là sự thể hiện tại các giải đấu lớn. Trận đấu tiếp theo của GenG vs BLG chính là cơ hội rõ ràng nhất để GenG thể hiện được sức mạnh của mình cũng là để trả lại mối thủ năm xưa tại MSI 2023.

Đội hình GenG Esport

Đội hình GenG Esport

Sức mạnh của GenG trong trận đấu với BLG

Sức mạnh của đương kim vô địch LCK gần như không còn gì phải bàn cãi, đơn giản là vì sức mạnh quá áp đảo so với các đối thủ họ phải đối đầu. Đội hình của GenG được xem như không có kẽ hở, Doran đường trên, thần rừng Peanut, Top1 thách đầu Hàn Quốc Chovy, xạ thủ tài năng trẻ tuổi Peyz và thận hộ vệ Delight.

XEM THÊM: CKTG 2023: Nhận định T1 vs LNG - Đại chiến hai nền LMHT Trung - Hàn

Đội hình của GenG đã thi đấu cùng nhau qua rất nhiều mùa giải chỉ trừ Peyz gia nhập hôi đầu năm. Với 3 chức vô địch LCK liên tiếp đã thể hiện được sức mạnh áp đảo của họ tại khu vực LCK. Dù mới gia nhập hồi đầu năm nhưng Peyz không hề tỏ ra kém cạnh so với các đàn anh đi trước như: Deft, Aming, Viper hay Gumayusi.

Chiếc cup vô địch LCK thứ 3 liên tiếp của GenG

Chiếc cup vô địch LCK thứ 3 liên tiếp của GenG

Thành tích của họ tại CKTG 2023 cũng cực kỳ ngưỡng mộ với việc chiến thắng 3-0 nhanh chóng tại vòng SWISS là có tấm vé sớm nhất vào vòng tứ kết. Những đối thủ họ đã đánh bại đều là những đội tuyển lớn trên thế giới như: GAM Esport, T1 hay G2. 

Cách họ chiến thắng không phải là những trận đấu đầy căng thẳng mà là những màn hủy diệt một chiều của GenG cho đối thủ của họ. Không còn nghi ngờ gì cả, GenG là ứng cử viên số 1 cho 1 vị trí vào chơi trong trận chung kết trong nhánh đầu của họ.

Sức mạnh của đại diện LPL BLG (GenG vs BLG)

Trái ngược với sự thăng hoa của GenG, BLG có số phận khá ngang trái tại LPL. Thành tích của BLG khá hạn chế khi họ phải đối đầu với JDG quá hùng mạnh. JDG trước đây đã thống trị LPL, với sự tham dự của Ruler và Kanavi thì sức mạnh của họ đã quá vượt trôi. 

Tuy sở hữu đội hình rất mạnh là Bin đường trên, Xun đi rừng, Yagao đường giữa, Elk xạ thủ và On hỗ trợ. Sức mạnh của đội hình này không có gì để nghi ngờ về thực lực và tài năng khi họ đã đánh bại cả GenG và T1 để bước vào trận chung kết tại MSI 2023 vừa rồi.

Đội hình của BiLiBiLi Gaming

Đội hình của BiLiBiLi Gaming

Tại CKTG 2023, BLG đã thể hiện sức mạnh rất lớn của mình khi đánh bại hạt giống số 3 của khu vực LCK là KT Rolster và đối thủ rất mạnh tại khu vực châu âu là FNC. Dù vậy họ cũng phải đối đầu những đối thủ rất mạnh là JDG tại vòng 2 và T1 tại vòng 4 để rồi nhận lấy thất bại và phải thi đấu trận thứ 5 với G2 Esport để giành tấm vé cuối cùng vào vòng tứ kết.

Nhận định trận đấu giữa GenG vs BLG

Tại nhánh đấu mà GenG và BLG thì đối phương chính là trở ngại lớn nhất trong cuộc đua tới trận chung kết, đội nào chiến thắng trong trận đấu sẽ đặt một nay vào tấm vé bước vào trận chung kết chờ đợi đối thủ ở nhánh còn lại.

Với thể thức thi đấu BO5, cả GenG và BLG đều sẽ thể hiện được tất cả sức mạnh của bản thân và chiến đấu hết mình trong trận đấu cực kỳ quan trọng này.

Tái đấu tại CKTG 2023 GenG vs BLG

Tái đấu tại CKTG 2023 GenG vs BLG

Nhìn chung về thế trận ván đấu thì GenG sẽ là đội chiếm được ưu thế trước hạt giống số 2 của LPL. Tại khu vực đường trên Bin sẽ là người có thể sẽ chiếm ưu thế với khả năng đi đường và kỹ năng của mình. Một phần cũng là do GenG sẽ không quan tâm nhiều đến khu vực đường trên trong khi đường trên sẽ là mũi nhọn tấn công của BLG.

Trong khu vực rừng, tuyển thủ trẻ Xun rất có thể sẽ phải chịu khá nhiều thua thiệt trước người đi rừng đầy kinh nghiệm là Peanut của GenG. Xét về khả năng đi rừng, kiểm soát tài nguyên, kiểm soát tầm nhìn, kiểm soát mục tiêu cũng như kỹ năng cá nhân thì Peanut đều là người có phần nhỉnh hơn.

Khu vực đường giữa sẽ là sự kiểm soát hoàn toàn của Chovy khi phong độ của Yagao đang gặp vấn đề trong khi phong độ và kỹ năng cá nhân của Chovy vẫn luôn giữ được sự ổn định từ LCK Mùa Hè đến ASIAD 2023 và tại CKTG 2023. 

Top 1 thách đấu Hàn Quốc Tại CKTG 2023

Top 1 thách đấu Hàn Quốc Tại CKTG 2023

Khu vực đường dưới cũng nghiêng về phía GenG khi cặp đôi Peyz và Delight được đánh giá cao hơn rất nhiều so với cặp đôi ELK và ON của BLG. 

Với rất nhiều lợi thế nghiêng về phía GenG không khó đoán về kết quả của cặp đấu GenG vs BLG sẽ là thắng lợi hoàn toàn giành cho GenG. Tuy nhiên tâm lý thi đấu cũng rất quan trọng GenG có thể xảy chân bất kỳ lúc nào khi phải đấu với một đối thủ cũ.

BLG cũng là một đội tuyển rất mạnh, GenG cũng cần phải rất cẩn trọng, chỉ với một sai lầm nhỏ BLG cũng có thể biến nó thành một quả cầu tuyết lớn và giành lấy chiến thắng. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!