Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 19/12/2022, 13:38 PM

Công thức Vô địch Thế giới năm 2022: DRX và Argentina chuẩn không cần chỉnh

Chung kết World Cup 2022 phải bước vào loạt luân lưu để tìm ra Nhà vô địch. Và chúc mừng Messi đã có danh hiệu cao quý nhất trong sự nghiệp.

Đêm qua cả thế giới đã vỡ òa trong sự căng thẳng đến ngạt thở khi Pháp và Argentina đã giành giật nhau từng bàn thắng khiến tỷ số nâng lên đến 3-3 và buộc phải bước vào loạt sút luân lưu để phân thắng bại. Và cuối cùng niềm khao khát của Messi và hàng triệu triệu fan của huyền thoại này trên khắp thế giới cũng được thỏa mãn. Chiếc cup World Cup 2022 thuộc về Argentina sau 36 năm chờ đợi và đây cũng là mùa WC cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của Messi.

221218-argentina-world-cup-tro-1619-1341-1671392343

Trái ngọt đến sau cùng trong sự nghiệp cầu thủ huyền thoại của Lionel Messi

Chiến thắng nghẹt thở mang tính lịch sử này của Messi và đồng đội không khỏi gây liên tưởng đến Deft cùng DRX và hành trình "cổ tích" của đội tuyển này tại CKTG 2022. Trong cùng một năm, hai nhà vô địch của Bóng đá và LMHT có những nét tương đồng đến nỗi người ta cho rằng nó là một "công thức vô địch" của năm 2022.

Xanh và trắng chủ đạo trong "màu cờ sắc áo"

Web_Photo_Editor (19)

Màu sắc "sang" nhất năm phải kể đến xanh và trắng, cứ có màu này là vô địch

Có lẽ tâm linh là có thật khi hai đội tuyển Vô địch thế giới năm 2022 đều sở hữu bộ "màu cờ sắc áo" xanh - trắng rất đặc trưng. Hai màu sắc này kết hợp với nhau nhìn có vẻ rất nền nhã và dịu mắt nhưng sức mạnh của những người chiến đấu vì màu áo này lại vô cùng kiên cường và bản lĩnh. Đó là yếu tố đầu tiên cho công thức một nhà Vô địch.

Web_Photo_Editor (20)

Trông màu áo này nâng cup cũng "sáng sân khấu" nữa, khéo chọn thật đấy!

Xuất phát tại bảng C và "hiến tế" 1/3 số trận vòng bảng

Nhà Vô địch năm 2022 có một điểm chung trùng hợp là cùng xuất phát từ bảng C và lúc mới vào Vòng bảng đã bị cho là "sắp bị loại" vì "hiến tế" mất 1,2 trận đấu. Nhưng chính ra "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" thà "hiến tế" sớm ở vòng bảng còn hơn vào play-off bị "quật".

Web_Photo_Editor (21)

Bàng C là "vua của mọi bảng" vì có nhà vô địch

Hào quang "nhân vật chính" từ một anh già khao khát danh hiệu cao quý chưa từng có trong sự nghiệp vốn đã rất vĩ đại

Và mấu chốt phải bắt đầu từ đây! Hiếm khi nào có một tuyển thủ hay cầu thủ nào trở nên vĩ đại dù chưa bao giờ có được danh hiệu cao quý nhất thế giới ở bộ môn đó, nhưng Deft và Messi thì làm được. Không ai có thể phủ nhận sự cống hiến miệt mài và bền bỉ mà họ dành cho bộ môn họ chơi. Tuy nhiên danh hiệu thế giới đã luôn "trốn tránh" cả hai trong suốt cả sự nghiệp vĩ đại của họ.

Cho đến khi họ có lần cuối cùng tham dự một giải đấu thế giới. Đó là cơ hội không có lần hai trong sự nghiệp của họ để chạm đến danh hiệu cao quý nhất và "hào quang nhân vật chính" bắt đầu lan tỏa. Họ không chỉ nỗ lực bản thân mà còn truyền cảm hứng và động lực cho đồng đội xung quanh - những người cùng họ kiến tạo nên chiến thắng.

Web_Photo_Editor (22)

"Hào quang nhân vật chính" không chỉ chiếu sáng một mình họ mà còn lan tỏa và ảnh hưởng đến những người xung quanh

Không thể thiếu "sức mạnh tình bạn"

Dù là LMHT hay bóng đá thì đều là những môn thể thao mang tính đồng đội. Với LMHT là 5 tuyển thủ và với bóng đá là 11 cầu thủ. Sẽ chẳng có chiến thắng riêng biệt cho một cá nhân nào mà muốn chạm đến vinh quang là sức mạnh của sự đoàn kết.

Cũng sẽ có những "nhân vật cừu đen" như Pyosik ở DRX bị chỉ trích vì mất Baron hay Otamendi của Argentina bị "vùi dập" khi không thể bảo toàn mảnh lưới của đội nhà. Nhưng điều đó sẽ không còn quan trong nữa khi Deft nói "Thật vui vì được chiến đấu cùng mọi người" Và những điều mà đội tuyển Argentina đã dùng hành động để nói với Messi: "Anh không cần chạy Messi, chúng tôi sẽ làm điều đó thay anh." (trích lời Zabaleta)

Web_Photo_Editor (23)

Khoảnh khắc ăn mừng có thể ngắn ngủi nhưng hành trình bên những người đồng đội là thứ còn mãi trong lòng mỗi Nhà vô địch

"Điều quan trọng nhất là có một trái tim kiên cường" - DRX Deft (Nhà Vô địch CKTG 2022)

Đây thực sự là điều quan trọng nhất bởi trái ngọt đến với Messi hay Deft đều không dễ dàng. Deft đã có cả sự nghiệp chỉ dừng chân ở Tứ kết CKTG và trận Chung kết cũng phải kéo dài đến ván 5 để Deft không còn phải khóc vì tiếc nuối tại CKTG nữa. Còn Messi, cả sự nghiệp bóng đá lừng lẫy của anh vẫn chưa từng chạm đến chiếc cup WC danh giá và vừa rồi, anh già cũng trải qua trận đấu 120 phút và cả loạt luân lưu để có thể đem vinh quang về cho Argentina.

Vậy nên "một trái tim kiên cường" - nghe có vẻ trừu tượng và khó hình dung nhưng chỉ cần hiểu đơn giản rằng đó là ý chí không bỏ cuộc và sự kiên trì bền bỉ. Đó chính là yếu tố cuối cùng cực kì quan trong trong "Công thức Nhà Vô địch".

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.