Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 26/05/2023, 13:34 PM

Đánh giá sơ bộ về LMHT ASIAD 2022, cơ hội nào cho đội tuyển LMHT Việt Nam?

Các quốc gia có đại diện tham dự bộ môn LMHT tại Asian Games 2022 đều đang tất bật chuẩn bị cho giải đấu. Cơ hội của đội tuyển Việt Nam ra sao?

MSI 2023 kết thúc, mọi sự chú ý của người hâm mộ LMHT đang đổ dồn về Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 19 sắp diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc. Theo thông báo mới nhất từ Asian Electronic Sports Federation tức Liên đoàn Thể thao Điện tử Châu Á, hạng mục LMHT sẽ bắt đầu khai mạc ngày 15/06 theo giờ Việt Nam và kéo dài tới ngày 22/06. Trong những ngày gần đây, những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch cũng đã nhanh chóng công bố đội hình đại diện cho đất nước tham gia thi đấu. Hãy cùng tìm hiểu về những đối thủ đang gờm này nhé!

Đội tuyển Trung Quốc

Là chủ nhà của Á vận hội, Trung Quốc một trong những đội tuyển chuẩn bị vô cùng ráo riết cho giải đấu lần này. Ngay khi LPL Mùa Xuân 2023 vừa kết thúc đội tuyển LMHT Trung Quốc đã chọn được danh sách đánh giá và xét tuyển sớm các tuyển thủ tiềm năng của đất nước mình. Có lẽ cũng không quá khó để đoán được những hạt giống số một của đất nước tỷ dân sẽ tập trung từ 2 đội tuyển đã trực tiếp cạnh tranh nhau chức vô địch trong kì MSI 2023: JDG và BLG. Từ danh sách khoảng 20 tuyển thủ được triệu tập sẽ chọn ra 5 người trong mỗi vị trí cộng thêm 1 slot dự bị và những tuyển thủ xứng đáng nhất để được lựa chọn có vẻ như đã lộ diện:

Đường trên: Bin/369.
Đi rừng: Jiejie, Tian (tin đồn).
Đường giữa: Knight.
Xạ thủ: Elk, Light, JKL, GALA.
Hỗ trợ: Meiko.

Bin, 369, Knight cũng như Elk sẽ là những ứng cử viên sáng giá nhất của xứ Trung Hoa sau màn trình diễn đầy ấn tượng của họ trong MSI 2023. So với các vị trí khác thì những tuyển thủ đi rừng của LPL dường như không có gương mặt nào quá nổi bật và đây sẽ là một trong những lựa chọn phải đánh giá kỹ lưỡng nhất của nước chủ nhà Asian Games 2022.

MSI 2023, JDG, BLG

Trận Chung Kết MSI 2023 giữa JDG và BLG

Đội tuyển Hàn Quốc

Đã và đang cùng với khu vực LPL thay nhau thống trị nền LMHT thế giới, cuộc đụng độ giữa hai đội tuyển này vẫn luôn là chủ đề được tranh luận nhiều nhất. Mặc dù thành tích của LCK trong kì MSI vừa rồi không thực sự như ý, đội tuyển Hàn Quốc vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho tấm HCV ASIAD khi những người Hàn luôn tạo ra sự khác biệt. Mới đây thì Hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc KeSPA đã chính thức công bố danh sách 6 tuyển thủ cuối cùng được lựa chọn đại diện cho đất nước này tham gia thi đấu. Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng kkOma, sáu tuyển thủ đã vượt qua vòng tuyển chọn bao gồm:

Đường trên: Zeus.
Đi rừng: Kanavi.
Đường Giữa: Faker / Chovy.
Đường Dưới: Ruler.
Hỗ Trợ: Keria.

ASIAD 19, Hàn Quốc,  Asian Games 2022

Đội hình tham dự ASIAD 19 của Hàn Quốc

Faker có lẽ là tuyển thủ được mong chờ nhất từ phía người hâm mộ. Còn Chovy, mặc dù không thể gánh được các đồng đội trong đôị tuyển GEN nhưng qua những trận đấu, anh vẫn thể hiện sự phong độ và bản lĩnh. Ruler và Keria thì không còn gì để nói vì họ thự sự là hai người chơi đường dưới mạnh nhất trong thời điểm hiện tại.

>>XEM THÊM: Đội hình các đội tại LCK Mùa Hè có gì thay đổi so với Mùa Xuân?

Đội tuyển Đài Loan

Trong khi Hàn và Trung cạnh tranh cho chức vô địch và á quân thì đội tuyển Đài Loan được đánh giá là đối thủ duy nhất còn sót lại có thể cạnh tranh tấm HCĐ với đội tuyển Việt Nam. Danh sách tuyển chọn của đội tuyển Đài Loan gồm rất nhiều các tuyển thủ mạnh đang thi đấu tại các khu vực như LPL hay PCS. Với một lineup hùng mạnh, đây thực sự sẽ là một đối thủ mà tuyển Việt Nam cần chuẩn bị thật tốt để có thể đánh bại.

Đài Loan, ASIAD 19

Danh sách sơ bộ của đội tuyển Đài Loan

Đường trên: Zest/Azhi.
Đi rừng: Karsa.
Đường giữa: FoFo.
Xạ thủ: Doggo/Betty.
Hỗ trợ: SwordArt.

Đội tuyển Việt Nam

Cuối cùng sẽ là đội tuyển của LMHT Việt Nam. Ngoài giai đoạn chuyển nhượng để chuẩn bị cho VCS Mùa Hè đang diễn ra vô cùng sôi động, người hâm mộ LMHT Việt Nam cũng dành cho kì Á vận hội một sự quan tâm vô cùng lớn. Mặc dù chưa có danh sách chính thức nhưng có lẽ một số vị trí chúng ta có thể hoàn toàn chốt được tuyển thủ sáng giá sẽ đại diện. Bên cạnh đó cũng có nhiều nguồn tin uy tín đã công bố rằng chàng tuyển thủ trẻ tài năng SofM sẽ trở thành HLV cho đội tuyển LMHT Việt Nam sau khi quyết định tạm nghỉ thi đấu thời gian vừa rồi. Danh sách sẽ bao gồm: 

Đường trên: Kiaya.
Đi rừng: Levi.
Đường giữa: Kati/Glory.
Xạ thủ: Slayder/Shogun.
Hỗ trợ: Bie/Palette
HLV: SofM.

SofM, LMHT Việt Nam

SofM được cho rằng sẽ trở thành HLV của đội tuyển LMHT Việt Nam

Nhìn chung, khả năng Việt Nam có huy chương tại bộ môn LMHT ở kì ASIAD 2022 này thật sự khá  thấp. Trường hợp chúng ta hạ gục được 2 đội tuyển Hàn, Trung gần như không thể xảy ra. Trong khi đó đội tuyển Đài Loan cũng quá mạnh khi đội hình toàn những quái vật tay to cộng với thất bại của GAM - đội tuyển hàng đầu của LMHT Việt Nam thất bại ê chề ở kì MSI 2023 vừa rồi, có lẽ không thể vượt quá 40% chúng ta sẽ có được tấm HCĐ.

Mặc dù vậy, hãy luôn dõi theo và ủng hộ đội tuyển Việt Nam hết mình cùng MCN.vn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.