Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 26/01/2023, 08:20 AM

Điểm mặt dàn 'Caster số 1 Việt Nam' các tựa game Esports

Là những người truyền lửa cho các trận đấu Esports thêm hấp dẫn, dàn caster đã xây dựng được thương hiệu riêng cho mình để khi không cần nhắc tên, nghe giọng cũng nhớ mặt.

Caster BLV Hoàng Luân tựa game Liên Minh Huyền Thoại 

Tựa game LMHT được xem là game esports số 1 Việt Nam. Game chính thức ra mắt vào năm 2012 và ngay lập tức tạo nên cơn sốt với game thủ Việt với lối chơi hấp dẫn, lượng tướng khủng và cực kỳ dễ tiếp cận đối với bất cứ game thủ nào dù mới chơi. Có những thời điểm game chiếm tới 50% người chơi tại các quán net và bắt đầu tại Đấu Trường Công Lý.

hoang-luan

Lượng người chơi nhiều đồng nghĩa với việc có rất nhiều người chơi giỏi và tiềm năng, từ đó nhiều giải đấu lớn cũng được tổ chức. BLV Hoàng Luân cũng là cái tên đời đầu của LMHT cho đến nay vẫn duy trì hoạt động, được nhiều người yêu mến. Sở hữu chất giọng hay, rõ ràng, độc giao tranh ổn cùng kiến thức game đầy kinh nghiệm, những trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi có Hoàng Luân góp giọng. 

Trải qua hơn một thập kỷ gắn bó với LMHT, Hoàng Luân hiện tại đang là caster số 1 của tựa game LMHT tại bất kỳ giải đấu nào. Mặc dù đã chính thức xác nhận không tham gia bình luận cho VCS mùa giải 2023 thế nhưng người hâm mộ vẫn có thể xem anh góp giọng tại một số trận đấu hấp dẫn ở LCK, được mua bản quyền tại Việt Nam.

Caster Bomman tựa game CS:GO

Phát triển cùng thời điểm với LMHT, CS:GO là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất đã đánh bại những Crossfire và tiếp nối sự phát triển của Half-Life để phủ sóng toàn thế giới. Khu vực Việt Nam cũng không phải trường hợp ngoại lệ khi lượng người chơi CS:GO đang ngày một gia tăng liên tục hàng năm và dần trở thành tựa game bắn súng được yêu thích nhất trước thời điểm Valorant ra mắt.

CS:GO đã từng có thời điểm phát triển đến mức những pro player đến từ Việt Nam đủ sức để cạnh tranh với các top team hàng đầu đến từ khu vực châu Á, nổi bật nhất có lẽ là Revolution năm nào. Cùng với đó, CS:GO esports cũng được phát triển với nhiều giải đấu vô cùng hấp dẫn và 500Bros Media lấy ý tưởng từ 500 Anh Em đã lập nhóm đem đến người hâm mộ Việt những trận đấu hấp dẫn.

bomman

Cái tên nổi bật nhất trong dàn caster đó chính là Bomman. BLV Mai Nam Hải đã có khoảng thời gian gắn bó với 500Bros và hoạt động bình luận CS:GO từ những ngày đầu tiên với màn solo bình luận cực kỳ nhiệt huyết. Anh khởi đầu là một tuyển thủ chuyên nghiệp của tựa game này và anh chắc chắn là một trong những pro-player có kiến thức về CS:GO top đầu tại Việt Nam. Đây chính là lý do giúp nam caster bình luận nhiệt huyết đến vậy.

Khởi đầu sự nghiệp với những bình luận khá toxic, tuy nhiên dần dần Bomman định hướng được bản thân và xây dựng khả năng bình luận tựa game FPS của mình đến một trình độ xuất sắc bậc nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Không chỉ đọc giao tranh, anh còn bắt trend và có nhiều tình huống hài hước, nhờ đó Bomman đã mang đến cho người hâm mộ những màn phân tích vô cùng hấp dẫn.

Tuy nhiên một điều đáng tiếc là sau thời gian solo cas quá dài nội lực giọng của Bomman đã dần đi xuống nên anh đã nhường vị trí trưởng ban Caster của 500 Bros để trở thành một streamer toàn thời gian cũng như lập gia đình nhỏ cùng MC Minh Nghi. Song trong một số sự kiện hấp dẫn của CS:GO và Valorant, người hâm mộ vẫn thấy Bomman góp giọng và đến nay anh vẫn là một trong số caster số 1 của tựa game này.

Mixigaming tựa game PUBG 

Ngoài là một tộc trưởng thì Độ Mixi còn là một caster kỳ cựu của PUBG. Nổi lên từ thời điểm những năm 2017, khi PUBG chính thức được ra mắt, Mixigaming đã được người theo yêu thích nhờ khả năng nói chuyện có duyên, cách xây dựng những content hấp dẫn và trong đó bao gồm cả những hoạt động giải đấu của PUBG giúp người xem có được một lượng thông tin nhất định.

do-mixi-1

Ban đầu là những giải đấu của PewPew vào cuối năm 2017 và đầu 2018, caster Độ Mixi và Refund Gaming đã nhanh chóng thành một đội tuyển được yêu thích của tựa game kể từ thời điểm đạt Á quân tại PUBG Southeast Asia Championship 2018, sau đó giành tiếp tấm vé đến với PGI 2018 với 1 trận đấu top 1 mãn nhãn. 

Mặc dù caster Mixigaming cùng Refund Gaming sau đó đã dừng hoạt động với PUBG Esports nhưng nay chúng ta vẫn được theo dõi giọng cast hài hước ngày nào của BLV Mixigaming trong một số giải đấu ao làng được tổ chức thường niên hàng tháng, hay Ao Làng Allstar cuối năm do chính anh và các bên cùng hợp tác đồng tổ chức.

Caster Trọng Linh (TLing) tựa game Valorant

Thêm một cái tên đáng chú ý của 500Bros là caster TLing tại tựa game Valorant. Cùng gắn bó và phát triển với 500Bros cho tới thời điểm hiện tại, caster TLing hay Trọng Linh đã có khoảng thời gian dài gắn bó bới CS:GO chuyên nghiệp trước khi chuyển sang phụ trách mảng Valorant. Với chất giọng truyền cảm hứng cùng kinh nghiệm lâu năm, Trọng Linh trở thành caster hàng đầu của Valorant Việt Nam từ khi game này ra mắt.

trong-linh

Hiện tại Trọng Linh đang là trưởng ban Caster của 500Bros sau thời điểm caster Bomman nghỉ ngơi. Ngoài ra anh còn được nhiều trang tin về Valorant mời hợp tác như VALO2ASIA đại diện cho Việt Nam để đánh giá và tìm ra những tuyển thủ Valorant xuất sắc tại châu Á trong năm vừa qua. 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.