Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 05/05/2021, 10:15 AM

Doanh số bán PS5 đang vượt xa PS4 dù thiếu hụt mạnh nguồn cung

Sony đã xác nhận rằng PS5 đang có mức tiêu thụ tốt hơn nhiều so với PS4 mặc dù nguồn cung đang còn khá hạn chế, dẫn tới việc mức giá thị trường bị đẩy lên quá cao.

Thế hệ máy chơi game PS4 là một kỷ nguyên cực kỳ thành công của Sony khi sở hữu doanh số bán khổng lồ, chỉ chịu xếp sau một huyền thoại khác là PS2. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, một thế hệ console hoàn toàn mới, hiện đại hơn, mạnh mẽ hơn đã được Sony phát hành và đang phấn đấu để vượt qua chính PS4 chính là PS5.

1

Sáu tháng sau thời điểm ra mắt, nguồn cung của PS5 vẫn đang còn rất hạn chế do thiếu thốn linh kiện trong thời điểm dịch bệnh. Dẫu vậy, Sony vẫn chứng minh được sức hút không tưởng của mình khi mà PS5 không chỉ bán chạy hơn PS4 trong cùng khoảng thời gian mà còn dự kiến ​​sẽ tiếp tục vượt xa “đàn anh” thế hệ trước trong năm tới.

2

Theo báo cáo từ VGC, PS5 hiện đã bán được 7,8 triệu chiếc cho đến hết ngày 31/3/2021. Trong cùng khoảng thời gian, PS4 đã từng xuất xưởng được 7,6 triệu chiếc. Đó là một sự khác biệt nhỏ, nhưng PS5 hiện vẫn đang dẫn trước người tiền bối của mình tới 200.000 đơn vị console.

3

Hơn nữa, Giám đốc tài chính Hiroki Totoki mới đây còn chia sẻ rằng: Sony hiện đang có kế hoạch cho PS5 vượt xa con số năm thứ hai của PS4 với 14,8 triệu máy chơi game. Qua đó có thể thấy được mục tiêu của Sony cao xa tới nhường nào.

4

Totoki cũng đặc biệt đề cập đến tình trạng thiếu chất bán dẫn đang diễn ra trên toàn cầu, một thành phần quan trọng trong quá trình sản xuất PS5 đang ngăn cản Sony tăng công suất đầu ra. Hiện tại, có hàng triệu game thủ trên khắp thế giới đang mong muốn được sở hữu một chiếc PS5 nhưng đành bất lực do lượng hàng quá khan hiếm.

PS5 hiện đã được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!