Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 02/10/2021, 13:00 PM

Doanh thu Game Mobile năm 2021 đạt mốc cao nhất trong lịch sử bất chấp đại dịch

Với 90,7 tỷ USD đạt được tính đến cuối năm 2021, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu ngành công nghiệp Game Mobile chính thức lập nên kỷ lục mới

Trang Newzoo mới đây đã đăng tải một bản báo cáo về doanh thu của thị trường game mobile. Nếu đúng như dự đoán, năm 2021 thị trường game mobile sẽ thu về tổng cộng 90 tỷ USD với một nửa thị phần thuộc về  Android.

1528906116-01-top-5-game-trung-quoc-dung-dau-bang-xep-hang-doanh-thu-2018-cho-android-9gate

Doanh thu game mobile liên tục phá kỷ lục qua từng năm

Cụ thể, doanh thu game mobile sẽ đạt 90,7 tỷ USD trên toàn cầu, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chuyên gia cũng dự đoán rằng thị trường game mobile sẽ đạt 116,4 tỷ đô la vào cuối năm 2024.

Không quá bất ngờ khi Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu về cả doanh thu lẫn người dùng khi chiếm 34,5% doanh thu toàn cầu (31,3 tỷ USD). Tiếp theo là khu vực Mỹ (16,2%) và Nhật Bản (13,6%).

Về các nền tảng, App Store chiếm 45,3% tổng doanh thu, tương đương 41,1 tỷ USD. Tỉ lệ 31,1% thuộc về Google Play và 23,5% còn lại chia cho các cửa hàng Android của bên thứ ba.

pubg-mobile-update-01_qpqg

PUBG Mobile vẫn là game có doanh thu cao nhất thế giới

Trước đó, trong tháng 08/2021, SensorTower công bố danh sách các tựa game di động có doanh thu cao nhất trên toàn thế giới. PUBG Mobile ở vị trí đầu tiên với 270 triệu đô la.

tựa game được ông lớn Tencent đỡ đầu có mức tăng trưởng 4,7% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó Trung Quốc đem về 61,4% doanh thu, Mỹ chiếm 9%, Thổ Nhĩ Kỳ đứng thứ ba với 6,5%.

Tựa game về nhì trong tháng 8 cũng là "gà nhà" Tencent, đó chính là Vương Giả Vinh Diệu khi mang về doanh thu 256,2 triệu USD, các tựa game xếp sau lần lượt là Genshin Impact , Fate/Grand Order và Pokémon GO.

Có tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất chính là Fate/Grand Order khi đạt doanh thu  133,8 triệu đô la cùng mức tăng trưởng 13,6% so với cùng kỳ năm ngoái

Nếu chỉ tính riêng trong tháng 8, thị trường Game Mobile đã có tổng doanh thu lên đến  7,7 tỷ đô la ghi nhận mức tăng 8.6% so với cùng kỳ năm 2020. Đáng chú ý trong tháng 8, Mỹ mới là quốc gia dẫn đầu về độ bạo chi với 2,1 tỷ đô.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
News 10/05/2024, 11:35
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.

Cùng chuyên mục

LMHT: Zeus tự nhận mình là người chơi Garen giỏi, sẵn sàng khắc chế tướng GODS của Adam
LMHT: Không chỉ tự nhận mình là người 'chơi Garen giỏi', Đường Trên của T1 - Zeus còn đánh giá LCK chính là 'khu vực đấu tập mạnh nhất'.
'Lão tướng' Team Flash đau lòng thốt lên cay đắng khi chứng kiến dàn hậu bối 'múa chuột' rệu rã
'Lão tướng' Team Flash không khỏi cảm thấy đau lòng khi chứng kiến cảnh dàn hậu bối 'múa chuột' trong rệu rã ở những mùa giải gần đây, trong khi người hâm mộ thì đã quá 'quen mùi thất bại'.
Cô gái cosplay Stelle của Honkai: Star Rail cực nuột khiến CDM hiểu lầm là hình ảnh AI
Loạt khoảnh khắc cực nuột nà, phô bày hết cỡ vẻ đẹp hình thể của nữ coser Trung Quốc khi cosplay Stelle của Honkai: Star Rail khiến nhiều người hiểu lầm hình ảnh của cô nàng là do AI tạo ra.
Blizzard hé lộ sẽ đưa các trò chơi của hãng lên Steam, Overwatch 2 sẽ mở màn
Blizzard mới đây đã đưa ra thông báo sẽ đưa các trò chơi của hãng phát hành trên Steam và mở màn với Overwatch 2 khiến nhiều người cảm thấy vô cùng thích thú.
Valorant: Ứng dụng giúp người chơi instalock đặc vụ chính thức 'bay màu' vì ảnh hưởng tiêu cực
Valorant: Người chơi bây giờ có lẽ chỉ có thể instalock bằng tay sau khi instalock đặc vụ chính thức bí đóng cửa do những ảnh hưởng tiêu cực của nó.
LMHT: Quản lý SBTC khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, úp mở 'kết đắng' cho SE sau bê bối 'đố bạn'
Quản lý SBTC liên tục khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, 'tay không nhúng chàm' trong vụ bê bối bán độ của SE đồng thời hé lộ cái kết đáng buồn mà Gà Hồng sắp phải đón nhận.
LMHT: 'Thuyền trưởng' Bengi nói gì về thực trạng của T1 khi vắng mặt 'quỷ vương' Faker?
LMHT: Sự vắng mặt của 'quỷ vương' Faker đã khiến T1 nhận cái kết đau đớn trước DRX vào hôm 5/7 vừa qua. Dưới góc nhìn của Begin - 'thuyền trưởng' T1, màn trình diễn của tân binh thay thế Faker liệu có thực sự ổn?
'Chê' LCS, MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL
Nhiều người cho rằng phải chăng LCS đã không còn hấp dẫn nữa nên mới khiến MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL.
Đáp án đề thi môn Ngoại Ngữ tốt nghiệp THPT 2023 tất cả 24 mã đề
Đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023. Cập nhật đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023 nhanh và chính xác nhất.