Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 27/09/2021, 13:30 PM

Giải Thích: Cơ chế ẩn ICD trong Genshin Impact là gì?

ICD là một cơ chế mà không phải bất kỳ game thủ Genshin Impact nào cũng biết và hiểu được cơ chế này sẽ giúp gia tăng lượng sát thương gây ra.

Phản ứng nguyên tố là một trong những cơ chế đặc trưng nhất mà các game thủ Genshin Impact đều phải nắm rõ. Được chia thành nhiều loại như bốc hơi, tan chảy, quá tải,… cơ chế này sẽ giúp các nhân vật của người chơi gây sát thương tốt hơn và có thể dễ dàng đánh bại những đối thủ gặp phải trong game.

1

Dù vậy, không phải bất kỳ đòn đánh nguyên tố nào cũng tạo ra phản ứng và gây một lượng sát thương cực kỳ lớn mà thay vào đó là phản ứng nguyên tố đã không xuất hiện. Đây chính là một cơ chế ẩn trong Genshin Impact có tên là ICD hay Internal Cooldown và nếu nắm bắt cơ chế này thì việc tạo ra một lượng lớn sát thương sẽ dễ như trở bàn tay. Vậy ICD thực chất là gì, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

ICD là gì?

Internal Cooldown, hay viết tắt là ICD, là một cơ chế nhằm mục đích chỉ ra chỉ ra khoảng thời gian chờ cần thiết để một nhân vật có thể tiếp tục gây ra đòn đánh nguyên tố lên đối thủ và tạo thành phản ứng nguyên tố. Để dể hiểu hơn thì cơ chế này đã được rút ngắn và đưa về một quy tắc như sau. Theo đó, cứ sau 3 đòn đánh nguyên tố thì ICD sẽ được hồi và cứ sau 2,5 giây thì phản ứng nguyên tố cũng sẽ được làm mới.

2

Trong nhiều trường hợp, đòn đánh thường và trọng kích của các nhân vật dùng kiếm đơn cũng như trọng kiếm sẽ chia sẻ ICD với nhau chỉ trừ Ayaka. Bên cạnh đó, điều này lại không được áp dụng tương tự với các nhân vật dùng thương và pháp khí, ngoại trừ Xiao. Về phần những nhân vật dùng cung thì mỗi nhân vật riêng biệt sẽ có khoảng ICD khác nhau. Thêm vào đó, các nhân vật trong đội sẽ không chia sẻ ICD với nhau.

Vận dụng ICD như thế nào cho hiệu quả?

Với quy tắc đã nêu ở trên thì các game thủ Genshin Impact có thể sử dụng những nhân vật dùng thương kết hợp với kĩ năng nguyên tố của Chongyun để phá hủy khiên của Sứ Đồ Vực Sâu hay đóng băng quái vật trong một khoảng thời gian dài. So với những nhân vật khác thì nhân vật cầm thường tung đòn đánh nhanh hơn nên có thể áp dụng nguyên tố Băng liên tục.

3

Đối với vấn đề ICD của các nhân vật trong đội hình không chia sẻ với nhau thì người chơi Gensihn Impact có thể thay đổi nhân vật liên tục và áp dụng nguyên tố Băng hoặc Hỏa trong vùng kĩ năng nguyên tố của Bennett và Chongyun. Không chỉ vậy, việc giữ được dấu nguyên tố trong một khoảng thời gian dài sẽ giúp game thủ kiểm soát được phản ứng nguyên tố muốn tạo ra và gây nên một lượng sát thương dồi dào hơn rất nhiều.

4

Ngoài ra, nắm bắt được khoảng thời gian không thể áp dụng đòn đánh nguyên tố và tạo nên phản ứng nguyên tố bởi cơ chế ICD sẽ giúp game thủ hạn chế việc lãng phí lượng sát thương cực kỳ lớn mà các nhân vật có thể gây ra. Nhờ vậy mà các game thủ Genshin Impact sẽ có thể tìm ra những hướng đi để tối ưu hóa sát thương gây ra của cả đội hình.

Trên đây là những giải thích về cơ chế ẩn ICD mà không phải bất kỳ game thủ nào từ lâu năm cho đến newbie đều biết có tồn tại trong Genshin Impact. Nếu yêu thích series Giải Thích thì hãy tiếp tục theo dõi để đón đọc những số tiếp theo nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
News 08/05/2024, 17:10
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!