Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 16/01/2022, 12:00 PM

Dragon Ball: Goku là một người bạn vô cùng tuyệt vời của Vegeta

Goku đã đóng góp rất nhiều vào quá trình phát triển bản thân của Vegeta xuyên suốt hành trình dài hơn 3 thập kỷ của Dragon Ball.

Thế giới của Dragon Ball có một hệ thống nhân vật vô cùng phong phú và cách mà những nhân vật này xây dựng mối quan hệ với nhau cũng khiến cho người hâm mộ cảm thấy vô cùng thú vị. Một trong những mối quan hệ được yêu thích nhất, chắc chắn là giữa hai chiến binh mạnh nhất của Trái Đất, Goku và Vegeta.

Nếu là một người theo dõi Dragon Ball từ những ngày đầu tiên thì chắc hẳn bạn sẽ biết rằng tính cách ban đầu của Vegeta vốn khác xa hoàn toàn so với hiện tại. Nếu như ở thời điểm đó, Vegeta từng là một kẻ tàn nhẫn và máu lạnh thì sau khi tiếp xúc với Goku, anh ta đã dần thay đổi bản thân và trưởng thành hơn rất nhiều.

Goku dạy cho Vegeta về tình bạn đích thực

9

Trước khi Vegeta gặp Goku, anh hoàn toàn không biết gì về tình bạn. Và điều này được thể hiện qua mối quan hệ giữa Vegeta với những chiến binh Saiyan đồng hành là Nappa và Raditz khi mà Vegeta chỉ coi họ Tnhư những “con tốt thí”.

Tuy nhiên sau khi chiến đấu cùng với các chiến binh Z trên Trái Đất trong Android Saga với Cell Saga, Vegeta đã trở nên thân thiết hơn với mọi người. Và qua Buu Saga, Vegeta đã thực sự tìm thấy nhiều người bạn đích thực.

Goku tạo động lực để Vegeta phấn đấu

10

Nếu như Vegeta trước đây chỉ có một mục tiêu duy nhất là tìm cách trả thù Frieza và không hề quan tâm tới bất cứ ai thì sau khi bị đánh bại bởi Goku, anh ta đã được thúc đẩy để tìm kiếm ý nghĩa trong cuộc sống thông qua việc luyện tập nhằm vượt qua sức mạnh của Goku.

Goku giúp Vegeta tìm được hạnh phúc thực sự

12

Vegeta vốn chưa từng biết đến hạnh phúc mà chỉ tìm thấy sự thỏa mãn trong những hành động tiêu cực như giết kẻ địch và trả thù.

Nhưng sau khi được Goku giúp đỡ, Vegeta không chỉ tìm thấy tình bạn mà còn tìm được tình yêu. Anh đã lập gia đình với Bulma và có tới hai đứa con để chăm sóc và dạy dỗ.

Goku giúp Vegeta trở nên trưởng thành hơn

13

Goku đã cho Vegeta thấy rằng cuộc sống có nhiều điều thú vị hơn là những ham muốn về sức mạnh. Mặc dù chính bản thân Goku cũng chưa thực sự trưởng thành nhưng hai người bạn này vẫn đang giúp đỡ lẫn nhau để trở nên chín chắn hơn trong cả suy nghĩ lẫn hành động.

Ngoài ra, Vegeta giờ đây đã có cả lòng trắc ẩn. Mỗi khi muốn xóa sổ hoàn toàn một ai đó, Vegeta luôn dành thời gian để bình tình suy nghĩ và đưa ra quyết định. Tuy nhiên khác với Goku, Vegeta sẽ không hề ngần ngại trong việc tiêu diệt một kẻ thù thực sự xấu xa để bảo vệ cho an nguy của Trái Đất.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.