Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 25/11/2022, 15:10 PM

Dragon Ball: Vì sao Goku không dùng sức mạnh của ngọc rồng để hồi sinh lại ông nội Gohan?

Dù biết rằng ngọc rồng trong Dragon Ball khá quyền năng, nhưng vì sao Son Goku không bao giờ dùng nó để ước cho ông nội Gohan của mình được sống lại?

Có lẽ những fan lâu đời của Dragon Ball vẫn nhớ về những tập truyện đầu tiên của manga này. Sau khi tàu của Goku va chạm mạnh khiến cậu mất trí nhớ thì đã có một ông lão mang tên Gohan đã tìm thấy cũng như nhận nuôi cậu bé này. Nhưng sau một biến cố đau buồn thì Gohan đã ra đi. Nhưng các meFan có bao giờ tự hỏi rằng vì Goku chưa bao giờ dùng sức mạnh của ngọc rồng để ước cho người ông thân thương sống lại? Cùng MGN.vn tìm hiểu nhé.

Gohan đã nhận nuôi Goku từ khi cậu còn nhỏ trong Dragon Ball

Nếu để ý kỹ thì tác giả Akira đã lồng ghép câu trả lời trong bộ manga Dragon Ball đầu tiên. Cụ thể rằng tác giả xác nhận rằng rằng rồng thần trái đất không thể hồi sinh những người không muốn được sống lại. Và điều ấy đã được chính ông nội của Goku xác nhận khi cả hai được gặp lại nhau sau một thời gian không lâu.

Cụ thể rằng khi ấy cậu nhóc Goku tham gia vào giải võ thuật được tổ chức thường niên và vô tình gặp một đối thủ mang chiếc mặt nạ. Cả hai đã chiến đấu ngang tài ngang sức trong nhiều giờ liền, cuối cùng người mang mặt nạ ấy phải nắm vào đuôi của Goku - điểm yếu của hầu hết các người Saiya- thì mới có thể khắc chết được 'tiểu' Kakarot.

Gohan và Goku trong giải đấu võ thuật ở manga Dragon Ball đầu tiên

Và sau khi cuộc chiến kết thúc, người ông Gohan mới tiết lộ thân phận thật sự của bản thân. Và đồng thời bày tỏ sự vui mừng về việc Goku đã trở nên mạnh mẽ và lớn khôn hơn trước. Đồng thời ông cũng muốn Goku tập luyện chăm chỉ hơn nữa trong tương lai. Và việc được thấy Goku lớn khôn chính là nguyện vọng cuối cùng của ông. Cho nên khi thấy đứa cháu ngày nào trở nên mạnh mẽ hơn, Gohan đã yên tâm mà nhắm mắt ra đi.

Có thể một vài người sẽ thắc mắc rằng vì sao không dùng ngọc rồng khổng lồ ở Dragon Ball Super để ước cho Gohan sống lại. Câu trả lời lại khá đơn giản, đó là vì Gohan được tác giả Akira tạo ra từ thời mà fan rất tôn trọng ước nguyện cuối cùng của các nhân vật. Chính vì thế mà ông đã để ông nội Gohan ra đi thanh thản. Bên cạnh đó, cái tên Gohan cũng đã được truyền lại cho con trai của Goku, nên việc hồi sinh ông nội Gohan sẽ gây ra một sự hiểu lầm nhất định cho người xem của Dragon Ball.

XEM THÊM: Top 5 nhân vật trong Naruto đủ tầm để solo với Goku trong Dragon Ball

Goku và Gohan trong Dragon Ball năm 1986

Dù không được hồi sinh nhưng có lẽ ông cụ Gohan vẫn sẽ luôn nằm trong trí nhớ của những người hâm mộ lâu đời của Dragon Ball. Và điều ấy cũng đủ để tác giả cảm thấy vui về một nhân vật ông đã tạo ra từ 36 năm về trước. Các meFan nghĩ sao về nhân vật Gohan này? Hãy cho MGN.vn nghe cảm nghĩ của mọi người nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.