Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 18/08/2022, 09:42 AM

[Drama] CEO T1 Joe Marsh nhận 'no gạch' vì hành vi xấu xí trong Discord 'T1 Happy House'

Một số thông tin mật của T1 bất ngờ bị rò rỉ do CEO Joe Marsh khiến cho người hâm mộ phẫn nộ, yêu cầu một lời giải thích thỏa đáng.

Mới đây, một máy chủ của Discord "riêng tư của T1" đã thổi bùng tranh cãi trong cộng đồng mạng, khiến người hâm mộ Hàn Quốc phẫn bộ, người hâm mộ quốc tế khó hiểu, cần lời giải thích. Theo đó, sự việc bắt đầu từ ngày 12/8 một nguồn tin mật đã tiết lộ về sự tồn tại của một máy chủ discord dành riêng cho người hâm mộ T1, nơi mà một số thành viên của T1 hoạt động đồng thời tiết lộ những thông tin mật của team.

Drama T1: CEO Joe Marsh đã no gạch vì hành vi xấu trong Discord T1 Happy House

Drama T1: CEO Joe Marsh đã "no gạch" vì hành vi xấu trong Discord "T1 Happy House"

CEO Joe Marsh là người bị phát hiện đã làm lộ nhiều thông tin của "T1 Membership", nơi này vốn chỉ dành cho những người hâm mộ phải trả 70.000 Won ( ~57USD; ~1tr3 VND) để vào 1 kênh Discord mang tên "T1 Happy House". Tại đây Joe chỉ chia sẻ những hình ảnh chưa từng công khai của đội đồng thời tiết lộ đời tư của các thành viên qua kênh Discord đó. Bao gồm các thông tin "độc quyền" của "T1 Membership" hay thông tin về những bản hợp đồng với các tuyển thủ trong khi các tuyển thủ không hề hay biết gì.

Sau khi sự việc bị vỡ lở, T1 đã chính thức lên tiếng xin lỗi cho hành động sai trái của công ty. T1 cũng nhấn mạnh rằng họ đã bắt các nhân viên phải rời kênh Discord đó và hứa sẽ không làm lộ bất cứ thông tin trong "T1 Membership" ra ngoài.

Oner bị chính CEO của T1 dùng ngôn từ phản cảm để nhận xét

Oner bị chính CEO của T1 dùng ngôn từ phản cảm để nhận xét

Oner bị chính CEO của T1 dùng ngôn từ phản cảm để nhận xét

Sự việc tưởng rằng đã ấm êm nhưng ai ngờ T1 tiếp tục bị lộ thêm nhiều ảnh khác, trong đó có ảnh chụp màn hình tin nhắn với nội dung "đen tối" giữa CEO và các nhân viên T1 về người đi rừng Oner. Đến ngày 15/8, từ những ảnh tin nhắn, một nhân viên T1 đã đề cập việc Oner muốn chụp một bộ ảnh Calvin Klein vào cuối mùa giải. Sau đó CEO Joe đã có những ngôn từ đầy nhạy cảm như "Ai muốn thoa dầu bôi trơn cho cậu ấy nào?", "Ồ, nó sẽ là những bức hình thật khiêu gợi đấy"...

Ngoài ra, loạt tin nhắn bị tiết lộ còn cho thấy có rất nhiều bình luận phân biệt đối xử nói về các người hâm mộ Hàn Quốc. Về phía CEO và nhân viên T1 vẫn chưa có biện pháp gì để xử lý các bình luận còn T1 thì ra sức phủ nhận các tin đồn này. 

Oner bị chính CEO của T1 dùng ngôn từ phản cảm để nhận xét

Những người sử dụng gói dịch vụ thông tin này cảm thấy bất bình khi các thông tin tưởng độc quyền lại được chia sẻ miễn phí trên máy chủ. Nhiều người cho rằng hành vi của nam CEO là vô cùng sai trái, vì vậy cần phải có biện pháp giải quyết nhằm bảo vệ sự riêng tư của các tuyển thủ. CEO Joe bị chỉ trích 2 mặt khi một đằng yêu cầu fan không đứng chờ ở nhà chung vì yếu tố riêng tư nhưng lại âm thầm tiết lộ điều này ra ngoài và tính phí.

Trước những lời cáo buộc này, CEO Joe đã phải đăng Twitlonger xin lỗi về những hành vi của bản thân vào ngày 16/8. Nội dung của tâm thư xin lỗi cụ thể như sau:

Kính gửi những người hâm mộ T1, 

Tôi muốn gửi lời xin lỗi từ tận đáy lòng tới tất cả những người hâm mộ T1 vì đã gây ra sự kiện rắc rối và đáng thất vọng này. Đúng là một số nhân viên của T1, bao gồm cả tôi, đã tham gia vào máy chủ Discord - nguồn cơn của sự tranh cãi gần đây. Tôi thừa nhận và cầu xin sự tha thứ cho những hành vi sai trái của tôi dưới đây.

Đầu tiên, trong máy chủ Discord đã nhắc đến, tôi cùng với một số nhân viên của T1 đã tiết lộ thông tin nhạy cảm và đăng những bức ảnh đáng nhẽ chỉ được chia sẻ hay được biết đến trong nội bộ. Đó là 1 hành động sai trái khi chia sẻ những thông tin và hình ảnh đó ra bên ngoài, đặc biệt là thông qua một kênh không chính thống. Sự cố này là không thể bào chữa và không công bằng đối với tất cả người hâm mộ của chúng tôi. Đây là một sai lầm trong suy nghĩ của tôi.  Tôi đã làm giảm lòng tin của người hâm mộ T1 sử dụng membership khi nghĩ rằng việc đăng một số bức ảnh là hoàn toàn bình thường vì chúng sẽ không được sử dụng.

Thứ hai, tôi đã đưa ra những lời bình phẩm không phù hợp về "Oner" trên máy chủ Discord. Tôi tự hào về công sức tập luyện khó khăn mà cậu ấy đã bỏ ra. Tôi đã nói đùa về việc bôi dầu lên người cậu ấy trong một buổi chụp ảnh và sử dụng cụm từ "thirst trap" (Ảnh khiêu gợi). Hành động của tôi đã gây ra sự phân tâm không đáng có cho "Oner", người đang bận rộn với mùa giải đang diễn ra, và tôi đã trực tiếp gửi lời xin lỗi chân thành đến cậu ấy. Tôi coi các tuyển thủ là một gia đình khác của mình và tôi chỉ cầu chúc cho họ những điều tốt đẹp nhất trong hiện tại cũng như trong tương lai. Tôi sẽ đảm bảo rằng không có điều như thế này xảy ra nữa.

Thứ ba, tôi đã thấy các nhận xét phân biệt chủng tộc trên kênh Discord nhằm chống lại người hâm mộ Hàn Quốc của T1, nhưng cả tôi và các nhân viên T1 khác có mặt trong máy chủ đều không có khiếu nại hay hành động nào. Tôi đáng lẽ sẽ làm điều gì đó ngay lập tức nếu tôi biết điều này vào thời điểm đó. Tuy nhiên, đây không phải là một cái sự bào chữa. Đáng lẽ ra, tôi nên để ý hơn vì sự cố tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ trong Discord chính thức của T1. Đó chắc chắn là lỗi của tôi khi không nhận ra chuyện gì đang xảy ra. Hơn thế nữa, thật sai lầm khi tôi vẫn ở trong máy chủ đó. T1 không dung thứ cho bất kỳ hình thức phân biệt chủng tộc nào và sẽ cùng nhau chống lại nó - đặc biệt là bất kỳ sự phân biệt chủng tộc nào đối với những người hâm mộ T1. 

Tôi đã quyết định cắt giảm lương của mình trong sáu tháng và không tiết lộ bất kỳ chi tiết cá nhân về đội trên bất kỳ phương tiện nào sau cuộc thảo luận nội bộ với công ty. Ngoài ra, các nhân viên của T1 có mặt trong máy chủ sẽ bị gửi đến hội đồng kỷ luật. 

Một lần nữa, tôi xin chân thành gửi lời xin lỗi tới các tuyển thủ và người hâm mộ vì những sự kiện gần đây - đặc biệt là khi cả đội đang bận rộn chuẩn bị cho PO và hướng tới một suất tham dự CKTG. 

Trân trọng, 

Joe Marsh".

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.