Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 08/01/2022, 13:30 PM

ĐTCL: Top 3 unit chủ lực đang thống trị meta ở phiên bản 12.1

Các điều chỉnh của Riot ở phiên bản 12.1 đã giúp cho những quân cờ chủ lực dưới đây trở thành phương án leo rank hàng đầu trong Đấu Trường Chân Lý.

Jhin

Từ thời điểm phiên bản 12.1 chính thức được tung ra, không quá khi nói Jhin đã trở thành chủ lực hàng đầu trong Đấu Trường Chân Lý. Với việc hàng loạt đội hình khắc chế như Kai'Sa - Thần Tượng, Hóa Kỹ bị nerf, Jhin như "mở cờ trong bụng" khi giờ đây không còn phải đối đầu với những vị tướng chống chịu trâu bò vốn trước đây quá khó để vị tướng này có thể hạ gục một cách nhanh chóng.

photo-1-1641454486126300362392

Trước bản 12.1, Jhin rất ngại khi gặp phải các unit "lì đòn"

Chưa hết, với việc Orianna được buff cũng đã góp phần không nhỏ giúp team Jhin - Vệ Sĩ trở nên "lì đòn" hơn rất nhiều khi không còn phải ngán ngại bất cứ đội hình nào trong meta.Giờ đây, Orianna thường sẽ tung chiêu thức của mình cùng lúc với Jhin hay Miss sử dụng kỹ năng, khi kết hợp cùng Braum mang lại một chuỗi khống chế có sức sát thương cực lớn. Ở thời điểm này, nếu game thủ sở hữu nhiều Kiếm B.F thì cái tên Jhin đơn giản là không thể bỏ qua.

Seraphine

Với việc quỷ thư Morello bị nerf nặng ở bản 12.1, Riot đã "bù đăp" cho game thủ bằng cách buff các tướng sử dụng item này và tất nhiên Seraphine cũng nằm trong số đó, chưa dừng lại ở đó, vị tướng này còn được ưu ái giảm 10 điểm năng lượng tối đa, tất cả đã vô tình biến Seraphine trở nên quá toàn diện khi vừa có thể tao ra sát thương khủng, vừa hồi máu cho đồng minh.

photo-1-16412836860512025493181

Seraphine được buff cực mạnh ở bản 12.1 và hiện đang là chủ lực vô cùng khỏe

Sự trở lại của Seraphine cùng với việc Gấu Công Nghệ được buff đã gánh đội hình Nhà Phát Minh quay trở lại với top đầu meta bên cạnh Gấu Công Nghệ. Giờ đây đội hình Nhà Phát Minh đang được ví như phiên bản nâng cấp của Kai'Sa - Thần Tượng khi vừa tạo ra được lượng sát thương cực khủng, vừa hồi liên tục và cũng không sợ thiếu khống chế. Nếu có điều kiện, bạn nên trang bị ngay những Ngọn Giáo Shojin, Quyền Trượng Đại Thiên Sứ và 1 item tăng damage phép bất kỳ nhé.

Lux

Lux cũng là một trong những cãi tên hưởng lợi nhất khi Kai'Sa - Thần Tượng hay Hóa Kỹ bị nerf nặng ở mùa 12.1, giờ đây vị tướng này đang là một trong những chủ lực hàng đầu trong Đấu Trường Chân Lý.

photo-1-16413682913701787924775

Lux đang tỏ ra cực kỳ mạnh mẽ qua đó giúp team Pháp Sư vươn lên top đầu meta

Lux và Jhin thường xuyên được game thủ đặt lên bàn cân so sánh bởi cách vận hành của 2 quân cờ này khá giống nhau. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Lux đang có ưu thế hơn hẳn khi không cần phải sử dụng quá nhiều unit Thuật Sĩ hot cùng với đó là cách xây dựng đội hình tỏ ra đơn giản hơn. Nếu như game thu khởi đầu trận đấu bằng các trang bị cung cấp năng lượng (Nước Mắt Nữ Thần) hay sát thương kỹ năng (Gậy Quá Khổ) thì Lux chính là unit phù hợp nhất cần được hướng tới.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.