Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 28/03/2022, 13:15 PM

Faker và chặng đường 10 năm ‘bất tử’ tại LMHT

Faker luôn là tượng đài bất hủ của Liên Minh Huyền Thoại với nhiều chiến tích vang dội đạt được trong sự nghiệp.

Vậy là cũng đã gần 10 năm kể từ ngày Faker được debut trong màu áo của T1. Phải nói rằng tất cả những thành quả mà anh gặt hái được trong thời gian vừa qua đều được cộng đồng LMHT nể phục. 

Cũng như bao bộ môn thể thao khác, đối với ngành thể thao điện tử nói chung hay đối với tuyển thủ chuyên nghiệp nói riêng, việc già đi 1 tuổi là một điều đáng tiếc. Bởi lẽ, tuổi tác là rất quan trọng, theo thời gian, độ linh hoạt của các khớp ngón tay sẽ ngày càng giảm sút. Vậy nên, đa số các ngôi sao trong ngành này đều rất ‘chóng tàn’.

Tuy nhiên, ‘gừng càng già càng cay’ và giới LMHT sẽ luôn nhớ đến Faker là một tài năng vượt trội, một tinh thần chiến binh với ý chí bền bỉ. Và cũng như bao đối thủ khác ‘Qủy vương’ sẽ luôn là một nỗi khiếp sợ. Hãy cùng điểm qua những thành tích mà Faker đã sở hữu cho mình trong suốt chặng đường sự nghiệp vừa qua. 

faker-sb

9 năm ra mắt với hàng trăm kỷ lục được xác lập

Tuy nói là kỷ niệm ra mắt nhưng thực tế anh đã trai qua 10 năm gắn bó với con đường thi đấu chuyên nghiệp. Và đương nhiên, để có thể quyết định đi trên con đường này, chắc chắn thời gian thực sự phải lâu hơn thế nữa. Và năm nay, để kỷ niệm chặn đường 10 năm hành trình của mình, Faker đã tự chúc mình bằng cách lập nên một cột mốc vĩ đại mới bằng những thành tích tuyệt vời cùng T1 tại LCK mùa Xuân 2022. 

Cụ thể, cựu vương Chung kết Thế giới (CKTG) đã kết thúc vòng bảng với chuỗi 18 trận bất bại trước mọi đối thủ gặp phải. Theo đó, đây được xem là một kỷ lục mới mà LCK ghi nhận từ trước cho đến nay. Phải nói rằng, trước T1 chưa có ai làm điều này và sau T1 không phải ai cũng làm được hơn thể. 

Đó là những tập thể, còn riêng Faker, anh cũng đã bỏ túi cho mình rất nhiều thành tích cá nhân khác. Ví dụ như, 1000 ván đấu mang màu áo T1 hay đánh bại 2500 mạng. Đây đều là những con số chưa ai đạt được trong lịch sử LCK. 

faker-162

Trước đó, ngôi sao sinh năm 1996 xác lập dấu mốc 1000 ván đấu trong màu áo T1. Chưa hết, Faker còn bỏ túi 2500 mạng hạ gục. Quan trọng, "Quỷ vương" là người đầu tiên đạt được kỷ lục khủng này trong lịch sử LCK. 

Gia tài danh hiệu đồ sộ

Đương nhiên rồi, một ngôi sao tên tuổi như Faker sẽ sở hữu rất nhiều danh hiệu. Thậm chí, không phải ai cũng có thể nhớ chính xác, đầy đủ tên của nam game thủ. 

Một khi nói đến Faker, người ta sẽ thường hay liên tưởng đến sự bất tử, bất bại. Và dường như nó đã trở thành một tượng đài vững chãi, để mỗi khi cái tên đó được vang lên thì mọi đối thủ để phải ngán ngẩm. Chính vì điều đó mà cái tên ‘Qủy Vương’ cũng được ra đời. 

skt-faker-2-1509810478725

Vì khả năng sát phát của ‘Qủy Vương’ quá khủng nên đương nhiên anh cũng đã sắm cho mình rất nhiều chiếc cúp ở độ tuổi 26. Nếu nói là nhiều thứ 2 thì chắc không ai là vô địch. Tại những giải đấu quốc nội, Faker đã liên tiếp nhận 9 chiếc cúp vô địch LCK. Thật tình cờ khi đây cũng là trọn bộ 9 năm anh thi đấu với tư cách là một thành viên của T1. 

Còn đấu trường Quốc tế thì sao? Chắc chắn rằng cái tên Faker cũng luôn được vinh danh. Bởi lẽ, nếu đã có thể dành được chiến thắng ở một đất nước tỷ dân và có ngành thể thao điện tử mạnh như Trung Quốc thì chắc chắn Faker là một thực tài. Với 3 lần đạt ngôi vị quán quân tại CKTG vào những năm 2013, 2015 và 2016. Bên cạnh đó, vào năm 2016 và 2017, ‘Qủy Vương’ cũng ngự trị trên định MSI. 

Sở hữu khối tài sản khủng

Hiện tại, T1 đã phải trả một mức lương rất cao để có được Faker và đây cũng là mức thu nhập cao nhất trong giới Esports. Ước tính rằng, trong một năm, nam game thủ sẽ được trả 138 tỷ VNĐ.  

Theo đó, sau 9 năm ‘công tác’ tại T1, nếu tính cả những chi phí như đóng quảng cáo, đại sứ thương hiệu, hay lạm phát kinh tế thì Faker đang có trong tay 300 triệu NDT (nghĩa là hơn 1 triệu tỷ VNĐ). Một số tiền mà có rất nhiều người tích góp cả đời cũng không thể có, nói chi là 10 năm. 

lck-lmht-faker-2

Không chỉ có thế, phía Sohu còn cho biết Faker còn rất biết đầu tư, khi đầu cơ tài sản của mình vào bất động sản. Với 3 ngôi nhà lớn ở khu vực đắt đỏ bậc nhất Hàn Quốc - Gangnam. Trong đó có một khu rộng khoảng 200 ngàn m2. Chắc chắn rằng, số tiền mà ngôi sao này có được sẽ không chỉ dừng lại ở đó. 

Mặt khác, tuy giàu có là thế như Qủy Vương vẫn luôn rất hào phóng với fan hâm mộ của mình. Được biết, nhân dịp kỷ niệm ván đấu thứ 1000, anh đã chi một số tiền cực khủng để mời 1000 cổ động viên đến để chung vui cùng mình.

Tuy mọi hào quang đều chỉ là hư ảo, là tượng trưng nhưng. Với ‘Quỷ Vương Faker’ đã sớm bất tử trong lòng khán giả. Bởi lẽ, thời gian có thể khiến anh già đi nhưng tính thần máu lửa và nỗ lực bền bỉ sẽ khiến ý chí của ta mãi mãi sống với thời trai trẻ. 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.