Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 25/07/2022, 09:59 AM

FIFA Online 4: đội hình 4-2-2-2 cực khó chơi dành cho proplayer

4-2-2-2 là một trong những sơ đồ mới được sử dụng trong FIFA Online 4 hiện nay và được những người chơi đam mê chạy biên và pressing ưu chuộng.

Ắt hẳn nhiều người chơi FIFA Online 4 đã biết rằng càng ngày khi càng có nhiều vị trí và kĩ năng bị nerf thì các sơ đồ chiến thuật theo mỗi mùa phải thay đổi để tối ưu hóa kĩ năng của người chơi sao chơi tốt nhất có thể. Cùng MGN.vn tìm hiểu về đội hình 4-2-2-2, một trong những đội hình đang làm mưa làm gió trên thị trường game FIFA Online 4 gần đây.

Ở các phiên bản cập nhật gần đây, việc nerf chọc khe W đã làm việc chọc khe xuyên phá ZW hay W rất khó có thể xuyên thủng được các đội hình có hàng phòng ngự số đông, đặc biệt là với các hàng phòng ngự sử dụng hai trung vệ có khả năng chơi chân tốt. Ngoài ra, việc buff kĩ năng tạt bóng làm các phương án tấn công từ hai bên cánh sẽ giúp người chơi có thể đa dạng hóa các bài tấn công hoặc sử dụng các cầu thủ cánh có tốc độ và thể lực tốt xuyên phá hai bên hàng phòng ngự đối phương bởi đa số người chơi FO4 có thói quen trang bị những hậu vệ cánh có chỉ số không tốt lắm, khiến việc phòng ngự hai cánh của người chơi khá yếu.

Đội hình khá khó chơi trong FIFA Online 4

2 CDM án ngữ trước hàng thủ là key chủ chốt trong việc build đội hình này. Việc có được hai tiền vệ trụ to khỏe giàu khả năng tranh chấp có thể giúp người chơi dễ dàng trong việc thu hồi bóng ở trước vòng cấm địa đội nhà.

>> XEM THÊM: FIFA Online 4: Top 5 tiền đạo đánh đầu tốt nhất trong meta 8.0

Nhưng đội hình này thật sự rất kén người chơi FIFA Online 4 bởi bạn gần như sẽ nhường khu vực trung tâm cho đối phương, khi hai tiền vệ giữa sẽ bị pressing tranh bóng liên tục và không có được người support để có thể thoát pressing. Phương án tối ưu nhất chỉ có thể là liên tục đánh biên để giảm áp lực cho tuyến giữa của người chơi sử dụng đội hình 4-2-2-2.

Các hướng di chuyển của đội hình này trong FIFA Online 4

Chiến thuật chơi

Người chơi cần biết pressing từ sân nhà, tạo áp lực lớn, dùng các đường dài và phất bóng ra hai biên để các tiền vệ cánh có tốc độ cao, thể lực tốt xuyên phá hành lang cánh, hai tiền đạo chơi cao nhất làm tường thực hiện các pha cutback hoặc chuyền cho tiền vệ tấn công sút xa nếu tìm thấy được khoảng trống ở trung lộ của đối phương.

một số tinh chỉnh riêng của đội hình

Sử dụng cầu thủ

Do sử dụng đến 2 cầu thủ tiền đạo, bạn cần chọn những tiền đạo có thể lực tốt để liên tục thực hiện các tình huống kết thúc bằng đầu vì tấn công biên chính là  bài quan trọng nhất của người chơi sử dụng đội hình này. Bên cạnh đó, hai tiền vệ phòng ngự phải có thể lực dồi dào, không ngại va chạm với đối phương.

Cùng MGN.vn cập nhật những thông tin mới nhất đến từ tựa game FIFA Online 4 bạn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.