Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 01/10/2021, 14:15 PM

Genshin Impact: miHoYo có động thái nhượng bộ, xoa dịu Game thủ hậu drama sinh nhật một tuổi

Có lẽ vì hứng chịu quá nhiều “gạch đá” mà miHoYo đành phải đưa ra động thái mới để xoa dịu, trấn an game thủ sau tranh cãi về quà tặng sinh nhật Genshin Impact.

Theo đó, phần lớn game thủ cho rằng những quà tặng mà miHoYo phát hành trong dịp sinh nhật 1 tuổi của Genshin Impact là quá “bèo bọt”, do đó ai nấy đều tỏ ra bức xúc và không thể hài lòng cho nổi! Thực tế, mẫu thuẫn giữa người chơi và NPH đã hình thành từ rất nhiều vấn đề như việc câu giờ của các con boss, thiết kế cũ bị “xào đi, nấu lại”, quái mới phiền nhiễu, bug ở tính năng di chuyển của nhiều nhân vật cũ lẫn mới... Và rồi đỉnh điểm của sự tức giận đã được đẩy lên “nóc” bằng chính sự kiện sinh nhật một năm tuổi của Genshin Impact vừa qua.

mihoyo_1

Chính miHoYo cũng không thể ngờ rằng cộng đồng game thủ của họ lại phẫn nỗ cao trào đến như thế, thậm chí những người chơi này còn sẵn sàng quay lưng với Genshin Impact. Hiểu được tính nghiêm trọng của vấn đề, miHoYo đã lùi bước và quyết định lấy danh nghĩa quà tặng sinh nhật Genshin Impact 1 năm tuổi để gửi bức thư đầu tiên chứa 400 Nguyên Thạch và một đôi cánh vào hộp thư trong game, cùng lời hứa còn có 3 bức thư khác nữa. Nếu bạn để ý, bốn bức thư này đủ để miHoYo “câu giờ” tới ngày 3/10, thời điểm mà Genshin Impact xuất hiện tại sự kiện Tokyo Game Show 2021 cùng buổi stream giới thiệu phiên bản 2.2.

Thực tế mà nói thì đây cũng chỉ là động thái chữa cháy tạm thời mà thôi bởi ban đầu thì tất cả các vật phẩm được tặng (nguyên thạch, cánh, đồ nội thất, bảng tên) đều nằm trong một gói bundle dự kiến sẽ bán bằng tiền thật trong cửa hàng. Điều này đã được miHoYo thông báo từ đầu tháng 9, trong patch note của phiên bản Genshin Impact 2.1. Khác biệt có lẽ nằm ở số lượng Nguyên Thạch và đôi cánh được đổi tên từ Thơ Ca thành Rực Rỡ.

mihoyo_2

Quả thực khó mà giải thích nổi vì sao miHoYo lại có quyết định táo bạo đến thế khi lập ra một kế hoạch sinh nhật tệ hơn cả chữ “tệ” để rồi nhận về vô số chỉ trích gay gắt. Việc hào phóng hơn một chút để lấy lòng game thủ đâu phải việc khó mà hơn nữa lại là trong dịp sinh nhật một tuổi của một siêu phẩm đình đám.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!