Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 07/05/2022, 11:48 AM

Giả mã nguồn gốc năng lực ngoại cảm của Anya trong Spy X Family

Trong Spy X Family, nguồn gốc năng lực ngoại cảm mạnh mẽ của cô bé đáng yêu Anya không được đề cập đến. Thế nhưng cốt truyện vẫn đưa ra một vài gợi ý.

Spy X Family là Anime hot nhất ở thời điểm hiện tại. Anya là nhân vật gây chú ý của bộ phim với năng lực ngoại cảm đặc biệt. Tuy nhiên, năng lực này vẫn còn là một ẩn số chưa được giải thích nhưng nhiều fan vẫn chỉ ra được một vài gợi ý mơ hồ về nguồn gốc năng lực thông qua cốt truyện. 

Lista de personagens de Spy x Family

Anya là nhân vật chính trong Spy X Family, con gái của Forger được nhiều fan hâm mộ ưa thích. Anya là cô bé 6 tuổi sở hữu năng lực đặc biệt, đó là khả năng ngoại cảm cực kỳ mạnh, có thể đọc được ý nghĩa của người khác kể cả động vật. 

spy-x-family-modelo-3d-de-anya-s

Thế nhưng cô bé chưa bao giờ tiết lộ về khả năng của mình, thậm chí còn che giấu. Truyện cũng không đề cập đến nguồn gốc năng lực của Anya nhưng lại giải thích tại sao chú chó Bond có thể tiên đoán tương lai gần - năng lực gần giống với Anya. 

Dựa theo vài chi tiết trong truyện, có thể thấy năng lực của Anya không chỉ là một đặc điểm được ngẫu hứng đặt vào nhằm làm câu chuyện thu hút hơn: Từ cách mà các nhà khoa học đối xử với Anya, không quan tâm đến mong ước có được một gia đình của cô bé, nhằm huấn luyện cô với mục đích biến cô thành một nhân tố đặc biệt nào đó.

screen-shot-2022-05-04-at-24118

Bối cảnh của Spy X Family là một cuộc chiến tranh lạnh đang nổ ra. Vì thế, các phe phái chính trị đều muốn nắm giữ những con người sở hữu khả năng đặc biệt để làm vũ khí. Dù Anya có năng lực mạnh thế nào đi nữa, cô bé vẫn là mục tiêu hàng đầu của những kẻ đứng sau, trở thành vũ khí phục vụ âm mưu của bọn chúng. 

Sau một vài chi tiết lên sóng ở các tập đầu tiên đều nói chung chung về xuất thân của cô bé. Thậm chí các chi tiết quan trọng để hé lộ bí mật cũng bị bỏ ngỏ, chẳng hạn thí nghiệm tạo năng lực ngoại cảm? “Sự cố” nào đã tạo ra năng lực đặc biệt này cho Anya? Hay cô bé có được năng lực này nhờ vào việc biến đổi gen,...

Spy-x-Family-Black-Anya-Forger-A

Cùng với đó, các chi tiết về cha mẹ ruột của cô bé cũng không hề được đề cập đến. Trong tập 4 của Spy X Family có nhắc đến mẹ ruột của Anya và phản ứng của em về mẹ thể hiện đó là một câu chuyện bi thảm mà tác giả muốn che giấu. 

Cái tên Anya chính do cô bé tự đặt phần nào thể hiện sự xa lạ với bố mẹ ruột. Nếu thân phân mẹ ruột Anya được hé lộ, chắc chắn mẹ của cô cũng sẽ liên quan đến các thí nghiệm về Anya, bị tách khỏi cô bé do một nguyên nhân nào đó. Hay mẹ của Anya đã bỏ rơi Anya vì chính thứ năng lực đặc biệt này.

Dù nguồn gốc năng lực ngoại cảm của Anya là gì thì cốt truyện của anime Spy X Family vẫn hướng đến một câu chuyện buồn, bí ẩn đầy bi thương. Rất có thể, Spy X Family sẽ tiếp tục “chôn vùi” sự thật này để tránh ảnh hưởng cảm xúc của khán giả khi xem phim. Mặc dù vậy, điều này không thể nào ngăn chặn được các “giả thuyết đen tối” của cộng đồng Fan Anime Spy X Family. 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.