Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 27/08/2023, 16:02 PM

Giả thuyết One Piece: Trái ác quỷ của Luffy ban đầu được dành cho Ace

Luffy vô tình trở thành người sử dụng Trái ác quỷ Gomu-Gomu mới nhất khi còn nhỏ, nhưng Shanks có thể đã lên kế hoạch đưa nó cho Ace từ lâu.

Sau Arc Wano, One Piece cũng sắp đi đến hồi kết sau bốn năm phát sóng, bộ anime shonen dài hơi đang sẵn sàng bước vào những tập cuối cùng, một điều đã được xác nhận. Tuy nhiên, dù kết thúc của loạt phim đang nhanh chóng đến gần, nhưng Cuộc Tấn Công Onigashima lại mang đến nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời, trong đó có một số liên quan đến Monkey D. Luffy và sự biến đổi bí ẩn của anh ấy là Gear 5.

ebd917ec14752dc11ff932b4049f1b8e

Trong nhiều năm, người hâm mộ tin rằng Luffy sở hữu Trái Ác Quỷ Gomu-Gomu, một loại Trái Ác Quỷ Paramecia cho phép anh biến cơ thể thành cao su. Tuy nhiên, trong một bước ngoặt bất ngờ, Who's Who - một cựu đặc vụ CP9 được giao nhiệm vụ vận chuyển Trái Ác Quỷ vào nhiều năm trước - tiết lộ rằng Luffy thực sự sở hữu một loại Zoan Thần Thoại có tên là Trái Ác Quỷ Human-Human, điều này giải thích cho việc Trái Ác Quỷ này Thức Tỉnh trong trận chiến quyết định của anh với Kaido. Sự phát triển này có ý nghĩa lớn cho tương lai của cốt truyện loạt phim, nhưng cũng đặt ra một câu hỏi quan trọng: ai là người mà Shanks ban đầu dự định cho ăn Trái Ác Quỷ huyền thoại này trước khi nó bị Luffy ăn?

Nguồn gốc của trái ác quỷ Human-Human

Để hiểu rõ ý đồ ban đầu của Shanks với trái ác quỷ loại Zoan tên Human-Human, trước tiên cần phải đánh giá lại lịch sử kỳ lạ của loại trái ác quỷ này. Theo ngũ lão tinh (Hội đồng cấp cao nhất của Chính phủ Thế giới), trái ác quỷ này đã tồn tại từ thời kỳ thế kỷ trống - theo lời kể của họ, chính phủ Thế giới đã tìm kiếm Trái cây Quỷ này trong vài trăm năm trước khi cuối cùng loại bỏ tên của nó khỏi sách lịch sử hy vọng giới hạn sức mạnh kinh khủng của nó. Hiện tại chưa có thông tin cụ thể về việc trái ác quỷ Human-Human đã xảy ra chuyện gì trong thời gian này, cũng như mối liên hệ của nó với nhân vật bí ẩn được biết đến với cái tên Thần Mặt Trời Nika. Tuy nhiên, nhờ vào đoạn hội thoại được nói bởi Who's Who, One Piece cung cấp một ít thông tin về việc Shanks đã sở hữu Trái cây Quỷ này.

403551669da3326172db8c57d8c8a08b

Mười một năm trước sự kiện chính trong One Piece, Chính phủ Thế giới somehow đã sở hữu Trái Human-Human. Trong một nỗ lực để chuyển Trái cây Quỷ đến một địa điểm không rõ, họ giao cho Who's Who và CP9 nhiệm vụ bảo vệ nó trên đường đi qua Grand Line, nhưng trong quá trình hành trình này, họ đã bị tấn công bởi Băng Hải tặc Tóc Đỏ. Shanks và thủy thủ đoàn của ông cuối cùng đã thoát khỏi cuộc truy đuổi và sở hữu trái Human-Human trong tay. Không lâu sau đó, họ đến Foosha Village, nơi họ ở lại cho đến khi Monkey D. Luffy lại vô tình ăn trái Gomu-Gomu. Mặc dù chưa rõ liệu Băng Hải tặc Tóc Đỏ có biết về hay sự hiện diện của nó trên tàu bảo vệ hay trái ác quỷ mà Luffy ăn có phải là trái ác quỷ huyền thoại kia không. Nhưng mối liên hệ của Shanks với các vị thần và Gol D. Roger cho thấy ông đã nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của nó.

Ý định ban đầu của Shanks về trái ác quỷ huyền thoại

Trong suốt câu chuyện của One Piece, Shanks luôn hành động dựa trên lý do chính đáng và có mục tiêu quan trọng. Vì vậy việc anh và thủy thủ đoàn của anh tấn công một tàu CP9 cho thấy họ có một mục đích quan trọng. Một trái cây Paramecia thông thường như Gomu-Gomu không đủ để giải thích việc Băng Hải Tặc Tóc Đỏ tấn công trực tiếp chính phủ Thế giới - xét về điều này cũng như mối liên hệ mơ hồ của Shanks với Ngũ Lão Tinh, có vẻ như Shanks đã biết về trái Human-Human trước khi tấn công Who's Who. 

db85407b1f73bcc76689169d87e46df4

Khi Luffy ăn trái ác quỷ Gomu-Gomu, Shanks trở nên mất bình tĩnh, khẳng định rằng họ không có ý định để trái ác quỷ huyền thoại này cho nhân vật chính của One Piece. Liệu trái ác quỷ Gomu-Gomu có phải là trái ác quỷ huyền thoại mà Shanks lấy được từ tàu CP9. Trên thực tế, có một số lý do để nghĩ rằng thủy thủ đoàn cướp biển đã lên kế hoạch để cung cấp trái Gomu-Gomun cho một cậu bé khác sắp đến Foosha Village - Portgas D. Ace. Shanks được nuôi dưỡng bởi Roger và ít nhân vật nào gần gũi hơn với Vua Hải Tặc Gol D. Roger hơn anh ta. Nếu Gol D. Roger nghe về sự quan trọng của trái Human-Human cho người thuyền viên của mình trước khi bị xử tử, thì Shanks có thể đã tin rằng người kế vị của Roger sẽ là người khai phá ra sức mạnh thật sự của nó. Mặc dù kế hoạch này bị phá hủy khi Monkey D. Luffy ăn trái ác quỷ này nhưng Shanks dường như đã nhận ra tiềm năng của cậu bé và nhanh chóng thay đổi kế hoạch. Shanks Tóc Đỏ hy sinh cánh tay trái của mình để cứu Luffy khỏi một con Sea King gần đó và sau đó anh ta cũng tặng cho tên hải tặc tài năng chiếc mũ rơm biểu tượng của mình, cho thấy rằng giờ đây người anh ta coi trọng là Luffy, chứ không phải người kế vị của Roger, là người kế vị cho di sản của Thần Mặt Trời.

Giả thuyết rằng Shanks ban đầu dự định sẽ cho Portgas D. Ace ăn Trái Ác Quỷ Human-Human vẫn chưa được xác nhận, và về mặt khác, người ta cũng chưa biết chắc chắn rằng Shanks có biết rằng Gol D. Roger có một người con sống sót hay không. Tuy nhiên, dòng thời gian liên quan đến Shanks, Luffy và Ace khi họ đến làng Foosha rất đáng ngờ, và với kiến thức rộng lớn của Shanks Tóc Đỏ về những bí mật lớn nhất của Grand Line, hoàn toàn có thể rằng anh ấy đã có một kế hoạch cụ thể cho Trái Ác Quỷ Zoan Thần Thoại này.

5cb0f92d553a9e65e1e0a7f39921c864

Tuy vậy, những giả thuyết này vẫn chưa được xác nhận và còn nhiều câu hỏi cần được giải đáp trong phần cuối cùng của One Piece, bao gồm lịch sử của Thần Mặt Trời Nika, Shanks và Luffy. Bộ ba này sẽ quyết định số phận của Grand Line và trở thành mối đe dọa lớn nhất đối với Chính Phủ Thế Giới, tương tự như Gol D. Roger trước khi bị xử tử.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
News 08/05/2024, 17:10
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.