Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 16/08/2022, 01:11 AM

Giải mã lý do Độ Mixi không chỉ được fan game yêu mến mà còn nể trọng, ngưỡng mộ

Danh xưng một trong tứ hoàng streamer của Độ Mixi là rất lớn nhưng điều khiến anh được fan game hết lòng ngưỡng mộ lại ở con người, tính cách và cái tâm vì đồng bào.

Cộng đồng game không còn xa lạ với cái tên Độ Mixi, thậm chí nhân vật này còn được cả những người ngoại đạo quan tâm, bởi việc làm của anh vượt ra cả khuôn khổ của một lĩnh vực khi hướng tới cộng đồng. Nhờ đó nam streamer gốc Cao Bằng sở hữu cho mình lượng fan đông đảo, họ sẵn sàng tiên phong cùng anh đồng hành, sát cánh trong những dự án mà ông bố hai con thực hiện.

Giải mã lý do khiến Độ Mixi không chỉ được fan game yêu mến mà còn nể trọng, ngưỡng mộ

Giải mã lý do khiến Độ Mixi không chỉ được fan game yêu mến mà còn nể trọng, ngưỡng mộ

Nói Độ Mixi "nghiện" từ thiện cũng chẳng sai vì mỗi năm anh đều làm và không làm thì không chịu được. Ngoài làm streamer thì từ thiện chính là cách anh hướng tới cộng đồng, lan tỏa năng lượng tích cực đến người hâm mộ của mình cũng như góp phần truyền cảm hứng cho họ học tập, làm theo.

Là một người thành công trong lĩnh vực của mình nên thu nhập của Độ Mixi cũng thuộc hàng "khủng". Đây cũng là cơ hội để anh thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng, giúp đỡ quê hương, những người có hoàn cảnh khó khăn. 

Người tiên phong kêu gọi khi Tổ quốc gặp khó khăn

Người tiên phong kêu gọi khi Tổ quốc gặp khó khăn

Độ Mixi cùng fan ủng hộ chống dịch

Còn nhớ vào cuối năm 2019, Độ Mixi từng chia sẻ kế hoạch từ thiện đã được ấp ủ trong một khoảng thời gian dài. Cũng từ đây anh quyết định chọn tháng 12 hàng năm là "Mùa từ thiện" bằng việc sử dụng toàn bộ tiền donate của tháng để giúp đỡ mọi người. Đồng thời anh cũng bỏ tiền túi ra để ủng hộ vào các hoạt động chung. Như vậy không chỉ Tộc trưởng mà các fan của anh cũng được tham gia.

Người gieo hạt ắt sẽ có ngày thu trái và trái ngọt đầu tiên Độ Mixi nhận được chính là vào đợt bùng phát của dịch Covid-19. Thời điểm đó Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã ra lời kêu gọi người dân hãy chung tay ủng hộ, cùng đất nước chống đại dịch và ngay lập tức đã nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng.

Độ Mixi cùng fan làm nhiều dự án thiết thực

Độ Mixi cùng fan làm nhiều dự án thiết thực

Độ Mixi cùng fan làm nhiều dự án thiết thực

Là người đứng đầu một nhóm người lớn, Độ Mixi không ở ngoài cuộc. Anh đã cùng fanclub là Mixi Gaming ủng hộ số tiền lên đến 100 triệu đồng cho Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc. Trong số đó, anh đã bỏ 60 triệu đồng, số còn lại là fan. Việc làm thời điểm đó của Độ Mixi như một bông hoa đẹp giúp lan tỏa hương thơm đến cộng đồng game nói riêng mà mạng xã hội nói chung.

Tiếp đó khi thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông kêu gọi người dân tham gia ủng hộ cho "Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19" để phục vụ cho hoạt động mua, nhập khẩu, nghiên cứu, sản xuất vắc-xin trong nước và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19, gia đình Độ Mixi cũng đã ủng hộ 14 tháng lương. Không những vậy anh còn kêu gọi các fan của mình chung sức.

Cũng trong năm 2020, khi thiên tai bão lũ ảnh hưởng tới nước ta, một lần nữa cái tên Độ Mixi lại được réo gọi. Anh đã cùng với fan của mình kêu gọi ủng hộ miền Trung trên livestream và thu về con số không nhỏ - 1,2 tỷ đồng. Trong đó, 466 triệu đồng do gia đình nam streamer ủng hộ. Tất cả số tiền này sau đó đã được chuyển nữ ca sĩ Thủy Tiên.

Độ Mixi còn trực tiếp tham gia hoạt động

Độ Mixi còn trực tiếp tham gia hoạt động thiện nguyện

Độ Mixi còn trực tiếp tham gia hoạt động

Sau một năm có nhiều cống hiến, bước sang năm 2021 Độ Mixi lại tiếp tục nhận hơn 1,2 tỷ đồng ủng hộ làm từ thiện từ fan của mình, đồng thời cá nhân gia đình Độ Mixi cũng ủng hộ thêm cho tròn 1,5 tỷ đồng để xây trường cho các cháu nhỏ vùng cao. Đây là một hoạt động vô cùng thiết thực và ý nghĩa. Không những vậy nam streamer còn tới tận nơi xây dựng trường để tham gia. Hoạt động ý nghĩa này đã góp phần giúp các em học sinh vùng cao có cơ hội được đến trường, ngồi trong không gian học đảm bảo.

Năm 2022, Độ Mixi tiếp tục khánh thành điểm trường thứ hai là điểm trường mầm non, tiểu học tại bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Dự án này do Bộ tộc Mixi Gaming đã phối hợp cùng Đoàn TNCS HCM trường Đại học Kinh tế Quốc dân (KTQD) hợp tác. 

Độ Mixi còn trực tiếp tham gia hoạt động

Ngôi nhà tình thương được xây dựng gửi tặng hoàn cảnh khó khăn

Ngoài ra cũng trong chuyến này, nam streamer còn trao tặng thêm công trình Nhà tình nghĩa cho Bà Mương, cụ bà 90 tuổi có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, con cháu bệnh tật. Tấm lòng đẹp của Độ Mixi đã giúp bà có được mái ấm để che mưa, che gió, ấm áp khi trở trời. 

Chỉ ngần ấy những hoạt động thôi cũng đủ hiểu vì sao Độ Mixi lại có được sự trân trọng, tin tưởng và ngưỡng mộ đến như vậy. Hiện anh đang là thần tượng của rất nhiều bạn trẻ học tập, noi theo.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!