Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 29/08/2021, 12:15 PM

Hàn Quốc ban hành quyết định xóa bỏ giờ giới nghiêm chơi Game đối với trẻ em

Sau 10 năm thực thi, lệnh cấm chơi game của trẻ em trong giờ giới nghiêm đã được chính phủ Hàn Quốc quyết định dỡ bỏ mới đây.

Theo nhà chức trách, lệnh cấm chơi game đối với trẻ em đã trở nên lỗi thời vì không tạo được các hiệu ứng tích cực cũng như chưa phản ánh đúng sự thay đổi của môi trường game. Do đó, các chính sách trong tương lai chủ yếu tập trung vào sự linh hoạt và kiểm soát tốt hơn cho trẻ em và phụ huynh, đồng thời bác bỏ các biện pháp áp đặt cưỡng bức đơn phương.

HQ_1

Được biết, lệnh giới nghiêm được Hàn Quốc ban hành 10 năm trước, trong đó, khung giờ từ nửa đêm đến 6h sáng không cho phép trẻ em dưới 16 tuổi chơi game online trên máy tính để đảm bảo giấc ngủ tiêu chuẩn và duy trì sức khỏe bởi lẽ thời điểm đó nghiện game đang là vấn nạn tiêu cực của xã hội Hàn Quốc.

HQ_2

Tuy nhiên, lệnh cấm này lại không như kỳ vọng của Chính phủ khi có quá nhiều tranh cãi và chỉ trích xoay quanh việc vi phạm quá mức vào lựa chọn của người trẻ tuổi. Bên cạnh đó, còn có sự phản đối của các công ty sản xuất game.

Được biết, việc dỡ bỏ lệnh giới nghiêm xuất phát từ sự thay đổi trong môi trường game, hiện tại game di động đang lấn lướt game máy tính. Thêm vào đó, một số nền tảng giải trí khác cho teen cũng xuất hiện vào ban đêm. Theo các Bộ trưởng Giáo dục, Văn hóa và Gia đình, các nền tảng giải trí đã phong phú và đa dạng hơn rất nhiều, ngày nay phần lớn trẻ em dùng Internet để xem clip hay sử dụng mạng xã hội nhiều hơn là chơi game.

Untitled

Chính Phủ Hàn Quốc cũng cho biết thêm, hầu hết các nước phát triển đều không đưa ra quy định mà để cá nhân, cha mẹ tự quyết định. Mặc dù thế thì việc dở bỏ lệnh cấm sẽ mất một thời gian vì yêu cầu sửa đổi các luật liên quan.

Tuy nhiên, quy định cho phép cha mẹ thiết lập giới hạn thời gian chơi game cho con dưới 18 tuổi vẫn được duy trì. Bộ Giáo dục sẽ làm việc với các ban ngành có liên quan để ủng hộ những chương trình đào tạo sử dụng game và đa phương tiện tại trường học, gia đình, cộng đồng với mục đích giúp người trẻ phát triển năng lực tự quyết định và bảo vệ bản thân. Theo đó, Bộ sẽ cung cấp hướng dẫn cho phụ huynh, người giám hộ và giáo viên để hiểu biết về game rõ hơn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!