Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 27/07/2023, 15:34 PM

James Portnow - huyền thoại trong ngành thiết kế game bày tỏ hứng thú với tiềm năng của thị trường Việt Nam

Sự góp mặt của James Portnow tại Google Think Apps 2023 đã mang đến cho các nhà phát triển những bài học bổ ích trong việc phát triển ngành Gaming và ứng dụng Việt Nam.

Tại Google Think Apps 2023, các đại diện từ Google đánh giá rất cao tiềm năng phát triển của Việt Nam trong ngành Gaming và ứng dụng. Bên cạnh nội dung chính là ba hội thảo chuyên môn, năm nay Google cũng giới thiệu chương trình đào tạo mới Game Design Masterclass do các chuyên gia trong ngành đem đến cho các khách mời tham dự.

Khai mạc_Phòng hội thảo lớn (1)

Sự xuất hiện của James Portnow tại sự kiện Google Think Apps 2023

Điểm đáng chú ý của sự kiện năm nay đó chính là sự xuất hiện của James Portnow, CEO Last Chance Game, trong vai trò diễn giả. Ông thường được biết đến với tư cách là nhà thiết kế cho nhiều tựa game nổi tiếng như League of Lengends và Call of Duty.

Chia sẻ với cộng đồng các nhà phát triển và thiết kế game tại sự kiện Google Think Apps 2023, James Portnow đem đến những lời khuyên vô cùng bổ ích, gần gũi và không kém phần thực tế đến cho người tham gia.

Mở đầu bài phát biểu, James Portnow mang tới mô hình tháp nhu cầu có thể giúp các game designer xây dựng định hướng trước khi bắt tay vào quá trình thiết kế một tựa game thành công. Tháp nhu cầu này bao gồm 3 cấp độ:

- Basic Need

- Psychological Needs

- Self Fulfillment.

ME_2261

Bên cạnh đó James Portnow cũng chia sẻ thêm 1 quy tắc vô cùng độc đáo để giúp các nhà thiết kế game có thể giữ chân được người chơi và giúp họ gắn bó lâu hơn và trải nghiệm tựa game. Quy tắc này được ông gọi là “Quy tắc The First Five Minutes”.

Theo James, 5 phút đầu tiên mà người chơi trải nghiệm tựa game vừa được tải về là vô cùng quan trọng. Đây là khoảng thời gian quyết định người chơi sẽ chơi tiếp hay xóa ứng dụng nếu cảm thấy không hài lòng. Cho nên việc hiểu được nhu cầu của khách hàng và mang vào trong tựa game những yếu tố có thể thỏa mãn những nhu cầu đó là vô cùng quan trọng.

James Portnow cũng nhận định rằng điều này tưởng chừng tưởng là đơn giản nhưng lại là bước thường bị các game desginer bỏ quên trong quá trình thiết kế.

Sau buổi chia sẻ James Portnow đã có 1 buổi trò chuyện thân mật cùng các khách mời về cơ hội phát triển của nghề game designer tại Việt Nam cũng như có những lời khuyên bổ ích cho những ai đang muốn theo đuổi công việc này.

z4533839916714_832b112166ca3c78d86e74c53a96fdf6

Ông nhấn mạnh các game designer hãy đặt mình vào vị trí người chơi để cảm nhận và thấu hiểu được tất cả những trải nghiệm mà người chơi có được trong quá trình chơi game. Điều này cũng giúp các game designer nắm rõ nhu cầu và biết mình cần phải làm gì để chạm tới cảm xúc của người chơi.

Với James, mindset này rất quan trọng vì một game designer thực thụ không bao giờ chỉ đi thiết kế 1 kiểu game nhất định. Đây chính là kim chỉ nam mà các bạn trẻ cần phải có trong suốt hành trình xây dựng sự nghiệp của một game designer.

Cũng theo James Portnow, phải luôn thay đổi, học cách thích nghi nhanh chóng khi tiếp cận một thể loại game mới, đó mới chính là chìa khóa dẫn tới thành công. 

Screenshot 2023-07-26 at 13.33.45

James Portnow cũng không ngần ngại chia sẻ bí kíp của mình để liên tục nâng cấp tư duy theo thời gian. Đó là bạn sẽ cần dành ra 30 phút mỗi sáng để trải nghiệm 1 tựa game bất kì dù nó có được review là tệ đến mức nào nữa. Bởi vì các con game dù tệ hay tốt đều có những điểm để các bạn học hỏi.

Với việc luyện tập và ghi lại những điều này sẽ giúp các bạn có được 1 kho thông tin đồ sộ để có đủ trải nghiệm và đặt nó vào trong tựa game của chính bản thân mình.

James Portnow cảm thấy hào hứng với tiềm năng ngành Gaming Việt Nam

Chia sẻ với các phóng viên, ông cho biết: "Thật thú vị khi ngành công nghiệp Việt Nam đang ở giai đoạn đầu, và thật tuyệt vời khi thấy mọi người đang khao khát tìm hiểu về thiết kế game và khao khát thực hiện các bước tiếp theo để biến game trở thành một nền công nghiệp. Ngành công nghiệp này thậm chí còn lớn hơn âm nhạc về doanh thu toàn cầu hiện nay. Nhiều người biết đến văn hóa của một đất nước nhờ vào các trò chơi. Tôi rất nóng lòng muốn xem Việt Nam sẽ mang đến những nét văn hóa nào mới cho thế giới game".

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, James Portnow nổi tiếng với việc là người đồng sáng lập của series "Extra Credits", một kênh YouTube phổ biến thảo luận về các chủ đề liên quan đến phát triển, thiết kế trò chơi và những khía cạnh chung của ngành công nghiệp Gaming. Đây được xem là một giáo án bổ ích cho nhiều nhà sáng tạo nội dung muốn bắt đầu và thử sức mình vào lĩnh vực Gaming và ứng dụng.

James Portnow tốt nghiệp từ trường Đại học California, Los Angeles. Ông đã tham gia vào nhiều dự án trò chơi khác nhau với tư cách là nhà thiết kế. Ngoài ra, James cũng viết bài và tiểu luận về các chủ đề liên quan đến trò chơi và ngành công nghiệp game.

James Portnow - huyền thoại trong ngành thiết kế game bày tỏ hứng thú với tiềm năng của thị trường Việt Nam 5

Việc James Portnow xuất hiện tại Google Think Apps 2023 có ý nghĩa rất lớn với nhiều startup và nhà phát triển Việt Nam. Những chia sẻ và kinh nghiệm từ ông mang lại chắc chắn sẽ là hành trang tốt trong bối cảnh ngành Gaming đang có nhiều tiềm năng và sẵn sàng phát triển hơn trong tương lai. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!