Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 21/09/2023, 14:01 PM

Jujutsu Kaisen: Hai cách khả thi nhất để "cứu" Gojo Satoru sống sót trở lại

Sau trận chiến kéo dài của hai nhân vật mạnh nhất Jujutsu Kaisen, người hâm mộ cực kỳ sốc khi Gojo bị chia làm đôi và gần như đã chết. Liệu kỳ tích có thể xảy ra? Và đây là lập luận về hai cách khả thi nhất để Gojo Satoru vẫn có thể sống sót.

Bộ truyện tranh Jujutsu Kaisen đã có một bước chuyển mình đầy kịch tính khi tiết lộ nội dung của chương 236. Cuộc đọ sức giữa những nhân vật quyền lực nhất bộ truyện đã kết thúc nhưng kết quả lại không phải là điều mà người hâm mộ mong đợi.

spoiler-jujutsu-kaisen-chap-236-tam-biet-nguoi-manh-nhat-230920014946

Trận chiến khốc liệt giữa Gojo Satoru và Ryomen Sukuna kéo dài 14 chương, tức là khoảng ba tháng. Cuộc chiến kéo dài nhưng kết thúc với tình tiết đáng ngạc nhiên là Sukuna dường như đã đánh bại Gojo.

Mặc dù, Gojo đã gần giành chiến thắng, nhưng trong một diễn biến nhanh chóng, Sukuna đã áp đảo được anh ta. Đòn tấn công mạnh mẽ của Sukuna nhằm vào Gojo khiến cơ thể của Gojo bị chia đôi và Gojo dường như đã chết.

Kết quả bất ngờ này đã khiến cộng đồng người hâm mộ Jujutsu Kaisen bị sốc nặng, đặc biệt là khi tác giả lại đưa ra rất ít thông tin rõ ràng về việc cuộc tấn công của Mahoraga đã tác động đến Gojo như thế nào.

Điều đáng chú ý là Jujutsu Kaisen là một manga shounen, và như điển hình trong loạt phim shounen, việc các nhân vật hồi phục kỳ diệu hoặc thậm chí trở về từ cõi chết không phải là điều chưa từng xảy ra.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các lý thuyết và khả năng Gojo có thể quay trở lại và đối đầu với Sukuna đồng thời hợp tác với Thần Sấm Kashimo. Hiện tại, có hai giả thuyết cho thấy khả năng quay trở lại của Gojo và hãy cùng MGN.vn nghiên cứu về nó nhé!

Giả thuyết số 1: Tái sinh bản thân bằng Thuật thức Nghịch đảo

z4713054102591_b9948e234632735fa8bbed8e1ee1cc85

Kỹ thuật Thuật thức Nghịch đảo nổi bật như một phương pháp độc đáo trong đó người dùng chuyển đổi năng lượng tiêu cực thành năng lượng tích cực, chủ yếu để chữa lành hoặc tái tạo vết thương.

Nhưng câu hỏi đặt ra: Làm thế nào Gojo Satoru có thể sử dụng kỹ thuật này để tự chữa lành vết thương, đặc biệt là trong tình trạng hiện tại? Để hiểu điều này, chúng ta cần khám phá nguồn gốc của cả năng lượng bị nguyền rủa và năng lượng đảo ngược của nó.

Nhớ lại trận chiến căng thẳng giữa Kashimo và Hakari trong phần trò chơi tiêu diệt, kéo dài từ chương 186 đến chương 190, có một khoảnh khắc Kashimo nhắm vào não của Hikari. Tại sao lại có mục tiêu cụ thể này? Đó là bởi vì Thuật thức Nghịch đảo lấy năng lượng trực tiếp từ não của phù thủy.

clipboard-10-1

Mặt khác, nhìn lại arc Hidden Inventory, đặc biệt là cuộc chiến giữa GojoToji Fushigoro. Toji thực sự đã giết Gojo, nhưng Gojo đã sống lại. Sau khi hồi sinh, Gojo giải thích rằng anh ta chỉ có thể bị đánh bại thực sự nếu đầu của mình bị cắt bỏ hoàn toàn.

z4713132479817_deea8fc7c0f7bde4d169ab3860f39a5c

Kết hợp những chuỗi sự việc này lại với nhau, có thể hình dung rằng Gojo có cơ hội hồi sinh. Mặc dù đòn tấn công của Mahoraga đã làm nửa dưới của Gojo bị thương nặng, nhưng phần thân trên của anh ấy, đặc biệt bao gồm cả đầu, vẫn còn nguyên vẹn. Điều này cho thấy anh ta vẫn có khả năng sử dụng Năng lượng đảo ngược.

Tuy nhiên, vẫn còn một thách thức: Mặc dù Kỹ thuật Đảo ngược Lời nguyền là một kỹ năng được tạo ra bởi bộ não của chú thuật sư, nhưng nó vẫn là một tập hợp con của năng lượng bị nguyền rủa. Vậy Gojo sẽ sản xuất ra nguồn năng lượng này như thế nào? Thông thường, năng lượng nguyền rủa của chú thuật sư được sinh ra trong dạ dày.

Vì phần thân trên của Gojo, bao gồm cả bụng và đầu, vẫn còn nguyên vẹn nên vẫn còn một tia hy vọng. Nếu Gojo duy trì đủ ý thức, anh ta có thể khai thác năng lượng bị nguyền rủa của mình và Kỹ thuật nghịch đảo lời nguyền để tự chữa lành vết thương.

Giả thuyết số 2: Cuộc trò chuyện của Mei Mei với Nanami và Gojo

Chương 236 của bộ truyện tiết lộ một cuộc trò chuyện có thể là quan trọng nhất trong toàn bộ manga. Khi chương mở đầu, chúng ta chứng kiến ​​Gojo với những gương mặt quen thuộc như Nanami, Geto, Mei Mei và những người khác.

Cuộc trò chuyện này diễn ra trong tâm trí Gojo về cơ bản đây là lời chia tay của anh với những người bạn thân. Nanami thẳng thắn chia sẻ rằng mình không thể hoàn toàn ủng hộ hành động của Gojo và sẽ cảm thấy đau buồn trước cái chết của anh.

Tò mò, Gojo hỏi Nanami về cảm xúc của anh trong những giây phút cuối cùng trước đòn tấn công chí mạng của Mahito. Nanami nhớ lại cuộc trò chuyện trong quá khứ với Mei Mei, người đã nói:

“Hãy di chuyển về phía Bắc nếu bạn muốn tìm kiếm chính mình nhưng từ một góc nhìn khác. Hoặc, hãy di chuyển về phía Nam nếu bạn muốn vẫn là chính mình.”

clipboard-12-1

Nanami đi về hướng Nam, nghĩa là anh muốn ở lại như cũ. Có thể Gojo sẽ chọn miền Bắc, và đó có thể trở thành sự thức tỉnh thứ hai đối với anh ấy khi anh ấy sẽ tìm kiếm chính mình, nhưng từ một góc nhìn khác.

Như MGN.vn đã đề cập trước đó, đầu và bụng của Gojo vẫn còn nguyên vẹn với cơ thể, và ở “thế giới bên kia”, Gojo đang đứng cùng những người bạn của mình ở sân bay. Gojo chào tạm biệt bạn bè và lên máy bay. Chiếc máy bay đó có thể đang hướng về phía Bắc, một sự thức tỉnh thứ hai.

PicsArt_04-24-02.52.47_compress57-1536x806.jpg

Cảnh còn có một bông hoa sen, theo truyền thống hoa sen tượng trưng cho sự tái sinh về mặt tâm linh, càng gợi ý về khả năng trở lại của Gojo. Dựa trên lời khuyên của Nanami, Gojo phải đối mặt với quyết định: hoặc tiến về phía Nam và chấp nhận số phận của mình. Hoặc di chuyển về phía Bắc, đẩy năng lực của mình lên một tầm cao mới.

Với sự lựa chọn miền Nam của Nanami, rất có thể Gojo sẽ chọn miền Bắc, đánh dấu sự trở lại tiềm năng của anh ấy và tạo tiền đề cho một cuộc đối đầu khác với Sukuna, với Kashimo ở bên cạnh.

Đây là hai giả thuyết khá thuyết phục cho thấy khả năng hồi sinh của Gojo Satoru. Tuy nhiên, những lý thuyết này vẫn còn khá mơ hồ, vì chúng vẫn chưa được xác nhận.

Hơn nữa, dựa trên các cuộc thăm dò về độ nổi tiếng của truyện tranh Nhật Bản, Gojo Satoru nổi bật là nhân vật được yêu thích nhất trong vũ trụ Jujutsu Kaisen. Đôi mắt xanh như gợi nhớ đến bầu trời rộng lớn, kết hợp với sức mạnh vô song đã mang lại cho anh danh hiệu “Người mạnh nhất”.

f6b6fbb68ce7da9e29d364ca58c14eae

Việc loại bỏ một nhân vật quan trọng như vậy có thể ảnh hưởng xấu đến doanh thu của manga. Với sự nổi tiếng to lớn của Gojo, có vẻ như những người sáng tạo sẽ khó có thể loại bỏ anh ấy vĩnh viễn.

Hiện tại, tất cả những gì chúng ta có thể làm là suy đoán về số phận của Gojo và háo hức chờ đợi các chương tiếp theo để xem liệu anh ấy có thực sự đạt được kết cục của mình hay không hay liệu có một khúc mắc nào sắp xảy ra hay không. Hãy đón chờ MGN.vn cập nhật những thông tin thú vị tiếp theo nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.