Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 29/10/2023, 11:11 AM

KT Rolster để thua trước LNG - Liệu LPL đã vượt qua LCK?

Trong vòng thứ 4 của thể thức thụy sĩ, hạt giống số 3 của khu vực LPL đụng độ với hạt giống số 3 của khu vực LCK. Đây được xem là một trận đấu cực kỳ hấp dẫn khi cả 2 đều đại diện cho 2 nền LMHT hàng đầu trên thế giới, KT để thua trước LNG liệu LPL đã vượt qua LCK.

Tại các giải đấu quốc tế, người ta luôn đặt ra câu hỏi rằng các những khu vực nào đang là khu vực đứng đầu trên thế giới? Nhiều người cho rằng khu vực LCK là khu vực đang thống trị nền LMHT thế giới. Những chiếc cup vô địch thế giới gần như phần lớn đều nằm trong tay của họ.

Nhưng gần đây, không biết là LCK đang đi xuống hay chất lượng tại LPL đang đi lên mà người hâm mộ đang so sánh sức mạnh của 2 khu vực này. Nhiều người cho rằng LCK vẫn đang đứng đầu, nhiều người cho rằng LPL đã vượt qua LCK.

Liệu rằng LPL đã vượt qua LCK

Liệu rằng LPL đã vượt qua LCK

 Nhiều Fan LPL đưa ra bằng chứng rằng tại kỳ MSI vừa rồi LPL đã vượt trội hoàn toàn so với LCK, Fan LCK thì đưa ra lý giải rằng vì trong đội hình LPL có chứa rất nhiều các tuyển thủ của LCK ví dụ như Ruler hay Kanavi. 

KT Rolster để thua trước LNG

Nói về thất bại của KT trước LNG, nhìn chung thì thế trận của cặp đấu đều do LNG kiểm soát. Trong ván 1 mặc dù KT là đội có được rất nhiều lợi thế, nhưng LNG mới là đội tận dụng chất tướng tốt hơn với Aphelios trong tay của GALA đã hạ gục toàn bộ đội hình của KT.

Biểu đồ game 1(KT vs LNG) Aphelios quá mạnh

Biểu đồ game 1(KT vs LNG) Aphelios quá mạnh

Sang ván thứ 2, KT đã thể hiện tốt hơn rất nhiều với sự xuất sắc của BDD và Aming và nhiều chiến thuật mới lạ. Những điều đó khiến cho LNG chưa thích nghi kịp và KT cân bằng tỷ số sau game đấu thứ 2 tương đối dễ dàng dành cho đại diện của LCK.

Sang ván thứ 3 quyết định, hạt giống số 3 của LPL tỏ ra lấn lướt so với hạt giống số 3 của LCK. LNG sử đụng đội hình giao tranh rất mạnh với Ngộ Không, Rankan và Orianna còn KT sử dụng đội hình late game với Aphelios, Azir và Ornn. 

Với sức mạnh từ chất tướng và khả năng giao tranh vượt trội của LNG trong khi KT liên tục từ bỏ những mục tiêu lớn để tích lũy sức mạnh. Dần dần sức mạnh của LNG đã quá mạnh và vượt qua khả năng kiểm soát của KT thì ván đấu đã bị KT đánh rơi.

Thực sự LPL đã vượt qua LCK 

Bỏ qua câu truyện của MSI 2023 vừa rồi, khi ở đó LPL hay LCK đều chỉ có quán quân và á quân được tham dự. Mặc dù LPL đã tỏ ra vượt trội hơn LCK khi không những JDG tỏ ra vượt trội so với các đội còn lại mà BLG cũng đã đánh bại cả 2 đại diện của LCK là GenG và T1. Những đó cũng chưa nói lên được tất cả.

Chức vô địch MSI đầy thuyết phục của JDG

Chức vô địch MSI đầy thuyết phục của JDG

Tại CKTG 2023, chúng ta đã có cái nhìn rõ hơn về câu hỏi trên khi rất nhiều cặp đấu giữa LPL và LCK diễn ra liên tục, ví dụ như KT gặp BLG, KT gặp WBG, KT gặp LNG phần thắng nghiêng về phía các đội đến từ LPL.

Dù KT Rolster với tư cách là hạt giống số 3 của khu vực LCK nhưng xét về trình độ hay khả năng Macro thì KT cũng không thua kém gì so với 2 đội xếp trên là GenG hay T1. Dù vậy khi thi đấu với các đội LPL, KT vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi 2/3 lần chạm trán KT đều để thua.

KT liên tục thất bại trước các đội LPL

KT liên tục thất bại trước các đội LPL

Nếu là cuộc chạm trán giữa JDG với các đội LCK thì có thể lấy lý do vì trong đội có các thành viên đến từ LCK. Nhưng là cuộc chạm trán giữa của BLG hay LNG với các đội LCK thì lại khác khi các đội đều chỉ sử dụng những tuyển thủ trong khu vực của mình.

Kết luận về câu hỏi LPL đã vượt qua LCK hay chưa?

Tại CKTG lần này, ngoài đội của nước nhà GAM Esport, các đội của LCK nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Trái với kỳ vọng của người hâm mộ, các đội của LCK đánh vẫn chưa đúng với kỳ vọng so với những đội tuyển đến từ LPL. 

Việc KT để thua trước LNG không thể đánh giá toàn bộ cục diện giữa LPL và LCK nhưng nó vẫn là một điểm nhấn lớn cho các đội đến từ LPL. Nếu trả lời cho câu hỏi LCK hay LPL đang là khu vực đứng đầu thế giới thì có lẽ là hơi sớm.

Chúng ta sẽ có cái nhìn nhận rõ hơn khi cặp đấu giữa T1 và BLG diễn ra hoặc chính xác hơn là  khi CKTG kết thúc. Nhưng không thể phủ nhận rằng hiện tại LPL đang có phần nhỉnh hơn so với các đại diện đến từ khu vực LCK.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.