Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 09/11/2020, 15:00 PM

Lai Bâng - Saigon Phantom: Không có phiên bản tốt nhất, chỉ có phiên bản tốt hơn!

Nổi danh với Nakroth đi rừng, sau đó tiếp tục gây tiếng vang khi đi đường giữa ở Saigon Phantom 2, thêm vào đó, khả năng đi đường Caesar cực tốt và chơi cả hai vị trí còn lại đã khiến Lai Bâng trở thành một trong những người chơi hoàn hảo nhất của Việt Nam.

Bài liên quan

6 lần top một server Việt, 3 lần top một server Đài Loan, vô địch hầu hết tất cả các giải bán chuyên mà mình tham gia, với thành tích như vậy khiến cho Lai Bâng được quan tâm như một ngôi sao thậm chí khi chưa từng có một ván đấu chuyên nghiệp nào. 

Thêm tiêu đề phụ

Tên thật của anh chàng là Thóng Lai Bâng, tính tới thời điểm hiện tại thì Bâng mới chỉ chơi hai mùa giải chuyên nghiệp bởi anh chỉ vừa đủ tuổi để tham dự vào Đấu Trường Danh Vọng vào mùa xuân 2020 vừa rồi. Từng ở trong đội hình 2 của Saigon Phantom và đây cũng là đội mạnh nhất trong các giải đấu bán chuyên, tuy nhiên Garena sau đó đã thay đổi luật thi đấu khiến Bâng đã không đáp ứng được yêu cầu về tuổi tác để có thể tham dự vào Đấu Trường Danh Vọng. 

Không thể thi đấu và từ đó cũng không có thêm khoản thu nhập nào khiến các thành viên không còn gắn kết với nhau và tan rã. Bâng quyết định tham gia vào công việc cày thuê, chính vì thế anh đã bị Garena phạt cấm thi đấu và từ đây mối lương duyên của anh chàng với Saigon Phantom bắt đầu. 

Trong thời điểm đó SGP vẫn luôn bên cạnh và đồng hành cùng Lai Bâng. Chính vì thế mà trong một cuộc phỏng vấn, anh chàng đã tiết lộ rằng SGP chiêu mộ mình không chỉ với 200 triệu mà thậm chí là nhiều hơn, thế nhưng mọi thứ đều không thể đong đếm được. Đáp lại sự ủng hộ của Saigon Phantom, Bâng đã quyết định trung thành với đội mặc các đội tuyển khác chiêu mộ mình. 

EVOS đã phải nhận trái đắng khi cố gắng “đi đêm” để chiêu mộ tuyển thủ này, họ đã nhận án phạt rất nặng là bị cấm chuyển nhượng đến hết lượt đi của Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2020 khiến bây giờ EVOS phải xuống hạng. Trước khi chính thức có trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ lượt về Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2020, rất nhiều tuyển thủ đã dành nhiều lời khen có cánh cho anh chàng cũng như quan ngại sâu sắc về việc Bâng sẽ phá đảo giải đấu này. 

Đặc biệt là PSMan khi anh cho rằng Bâng là một trong những game thủ toàn diện nhất cả về kỹ năng lẫn tư duy trong trận đấu, ngoài ra Bâng cũng là một người cực kỳ chăm chỉ học hỏi qua từng trận đấu, một điều mà không phải tuyển thủ nào cũng làm được. 

Tuy nhiên đây cũng là áp lực lớn đối với anh chàng khi mà môi trường chuyên nghiệp hoàn toàn khác với đấu rank, nếu bạn thua một trận xếp hạng bạn sẽ chỉ mất 1 sao, nhưng nếu bạn thua một trận đấu giải bạn sẽ phải đối mặt với nhiều thứ như áp lực dư luận, mất tinh thần và thứ hạng của đội tuyển. Đập tan mọi nghi ngờ, Lai Bâng đã cùng những người đồng đội thể hiện một bộ mặt ấn tượng đưa Saigon Phantom chạm trán đội tuyển mạnh nhất thời điểm đó là Team Flash. 

1

Đối đầu với Bâng chính là ADC, người được coi là thần rừng thế giới. Ngay từ thời điểm bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp, Bâng đã bị đặt lên bàn cân với ADC bởi cả 2 đều là những tuyển thủ xuất sắc. Chính vì thế mà khi có trận chung kết này chính là cơ hội để xem ai là người xuất sắc hơn. 

Tuy có màn trình diễn xuất sắc trong thời điểm đó, thế nhưng Lai Bâng vẫn khiêm tốn cho rằng mình thua người đàn anh quá nhiều. Những tưởng trận đấu sẽ diễn ra căng thẳng, thế nhưng Team Flash lại nhẹ nhàng bỏ túi chức vô địch thứ tư liên tiếp với chiến thắng 4-0 trước Lai Bâng và đồng đội. 

Thất bại như một gáo nước lạnh tạt thẳng vào mặt chàng trai trẻ, thế nhưng thay vì buồn bã vì thất bại, Bâng đã không phụ lòng người hâm mộ khi tiếp tục đứng dậy và chiến đấu. Anh là một người cầu toàn và không bao giờ hài lòng với bản thân, Bâng luôn cố gắng hướng đến mục tiêu cao nhất, trở thành người giỏi nhất và luôn nỗ lực vì mua tiêu đó. Sau thất bại đầy cay đắng, Bâng cùng đồng đội tiếp bước tại giải đấu quốc tế đầu tiên của anh - APL 2020. 

Tuy có khởi đầu thuận lợi tuy nhiên các trận đấu sau của vòng bảng không mấy suôn sẻ khiến Saigon Phantom phải chật vật mới vượt qua được vòng bảng. Sau đó họ đã phải chịu thua đối thủ rất mạnh ở Tứ Kết đến từ Thái Lan là Buriam với tỉ số 4-2. Sau trận đấu người hâm mộ đã rất thất vọng về màn trình diễn của cả đội đặc biệt là Lai Bâng khi Paine trong tay anh không gây được ảnh hưởng gì. 

2

Tuy nhiên, anh tiếp tục thể hiện mình là một tuyển thủ lớn khi tiếp tục đứng dậy sau vấp ngã và cùng Saigon Phantom bay cao ở ngôi đầu Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2020 khi bỏ xa đội đứng thứ hai là Team Flash tới 10 điểm. 

Bâng cũng dẫn đầu trong tất cả các bảng xếp hạng về số mạng hạ gục, số vàng/phút hay lượng sát thương/phút. Anh cũng là người nhận nhiều MVP nhất của Saigon Phantom và gây ảnh hưởng lớn tới lối chơi của toàn đội. 

Saigon Phantom cùng Lai Bâng tiến vào trận chung kết thứ hai của mình với hừng hực khí thế khi đối thủ anh coi là truyền kiếp đã phải dừng lại trước chú ngựa ô Box Gaming. 

Người hâm mộ không chỉ trông chờ vào chức vô địch đầu tiên của Lai Bâng mà anh còn được mọi người mong chờ sẽ đại diện Việt Nam ra chinh phục thế giới tại AIC 2020, bởi đây chính là game thủ Liên Quân Mobile hoàn hảo nhất mà Việt Nam đang sở hữu. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG MOBILE và hãng SSC Bắc Mỹ công bố hợp tác, mang các siêu xe đẳng cấp đến chiến trường
News 20/05/2024, 15:47
PUBG MOBILE bắt tay cùng ông hoàng tốc độ - SSC Bắc Mỹ để giúp người chơi trải nghiệm các dòng xe huyền thoại của hãng.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.