Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 11/02/2023, 16:32 PM

LCK Mùa Xuân 2023: KT 1-1 GEN: Ganh đua gay gắt

GEN sau những bước trật nhịp đầu tiên đã trở lại mạnh mẽ khiến mọi đối thủ khiếp sợ trước sức mạnh khó lường của Peyz.

Ván 1

Cả hai bên có những sự lựa chọn rất "chiến" cho khu vực đường trên, sẵn sàng cho Kiin và Doran "khô máu" với nhau. Trong khi đó ở đường dưới Lucian - Nami sẽ đối đầu với Zeri - Lulu, GEN rõ ràng có ưu thế hơn trong nửa sau ván đấu khi cả Zeri và Viktor sẽ đạt ngưỡng sức mạnh lúc đủ đồ.

GEN thể hiện thế đi đường áp đảo ngay từ đầu ở hai bên cánh khi Peanut gank thành công ở cánh dưới và Doran solokill thành công ở cánh trên. KT muốn phản công khi tập trung đến 4 người camp đường dưới GEN nhưng bất thành. Do đó bắt đầu xuất hiện lỗ thế dành cho KT từ phút thứ 6.

lck - YouTube - Cốc Cốc 11_02_2023 4_18_39 PM

KT có ý tưởng tốt nhưng GEN mới là người làm tốt

Sau pha giao tranh lỗ nặng phút 13, KT thua GEN đến 3k tiền và dần mất thế bản đồ. Phải rất công nhận nỗ lực của KT trong ván đấu này khi họ liên tục tổ chức phản công nhưng thiếu yếu tố may mắn.

Doran đã sử dụng Gnar một cách xuất sắc trong ván thi đấu này. Pha thi đấu quyết định phút 26, KT rình rập GEN ăn Baron nhưng tốc độ của GEN quá nhanh và Doran đã tốc biến nhảy thẳng vào Lucian của Aiming khiến anh ta bất tỉnh ngay lập tức, tạo tiền đề cho pha giao tranh thắng lợi cuối cùng. Cũng phải nhắc thêm đến sự xuất sắc của Peyz khi đã sinh tồn đủ lâu trong giao tranh và giữ KDA long lanh 5/0/3 cho tới tận cuối trận.

Áp đảo dành cho GEN!

Ván 2

GEN có ý "dằn mặt" KT khi gần như pick lại nguyên bộ tướng KT dùng trước đó còn KT chỉ đơn giản là sử dụng một bộ tướng đẹp, duy có vị trí của Bdd, việc cầm một vị tướng cần nhiều thời gian để lớn có thể sẽ trở thành mục tiêu khai thác của GEN.

Thế trận "ông ăn chả, bà ăn nem" khi KT có được lợi thế nửa dưới thì Doran cùng Peanut đã thành công ở nửa trên. Trong thế hoàn hoãn, GEN kiểm soát được toàn bộ mục tiêu lớn trên bản đồ khiến lượng tiền chênh lên hơn 1k so với KT. Tuy vậy thì KT vẫn thể hiện sự khéo léo khiến họ thậm chí đã thắng giao tranh.

lck - YouTube - Cốc Cốc 11_02_2023 4_56_40 PM

Quét gần sạch GEN trong 1 pha giao tranh Doran nằm xuống quá sớm

Sau pha giao tranh tại hang Baron phút 23, KT vượt lên về điểm hạ gục và có thêm Baron, do đó trận đấu đã thực sự trở lại với KT. GEN chỉ còn cách Linh hồn rồng 1 con rồng nguyên tố nữa vậy nên đây sẽ là điều kiện tiên quyết để GEN tìm cách trở lại. Nhưng pha giao tranh tại hang rồng phút 32 đã kết thúc tất cả.

KT quét gần sạch GEN một lần nữa, lần này Doran là người còn lại say cùng trong đội hình GEN và buộc phải nhìn nhà chính của mình nổ tung. 1-1, lại là ván 3 một lần nữa!

Ván 3

Ở ván đấu quyết định, KT tin tưởng cặp đôi Zeri - Lulu một lần nữa để đối đầu với Lucian - Nami của GEN. Gnar được pick cho Doran - con bài anh chàng đã sử dụng rất tốt ở ván đầu quay trở lại đối đầu với Jayce của Kiin.

Dù mất chiến công đầu với pha gank đường trên của Peanut nhưng Kiin vẫn rất bình tĩnh và KT thậm chí nhỉnh hơn về tiền khi kiểm soát hầu hết mục tiêu trên bản đồ. Sau 16 phút nhẫn nhịn, KT phát động tấn công để hoàn toàn chiếm ưu thế và sau 2 điểm hạ gục có được, KT chính thức vượt lên ở mọi thông số. 

lck - YouTube - Cốc Cốc 11_02_2023 7_01_30 PM

KT đã luôn giao tranh sòng phẳng dù ở thế thua hay thắng

Một thế trận giằng co cực kì gay gắt diễn ra khi KT không thể giãn cách lợi thế đi quá xa. Thậm chí GEN đã cân bằng số rồng nguyên tố và uy hiếp ngược lại phía KT với khoảng cách hơn 4k tiền. Nhưng trong một pha "húng lìu" của Chovy và Peyz, công sức nãy giờ "xuống sông xuống biển". Cuối cùng đến Baron cũng bị KT lấy mất. Trận đấu kết thúc phút 45 với chung cuộc 2-1 cho KT.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.