Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 20/02/2023, 17:45 PM

LCK Mùa Xuân 2023: ShowMaker 'thay lòng đổi dạ' chán LMHT, phong độ "tệ hại"

ShowMaker trong mùa giải LCK Mùa Xuân 2023 đang thể hiện một phong độ kém hơn rất nhiều, lý do lớn có thể vì nhiệt huyết của anh đã cạn.

Các tuyển thủ đến với sự nghiệp "chơi game kiếm tiền" hầu hết đều bắt đầu bằng đam mê, ShowMaker cũng không ngoại lệ. Người chơi đường giữa của DK năm nay mới 22 tuổi nhưng không vinh quang nào của LMHT mà ShowMaker chưa đạt qua dù là trong nước hay Quốc tế. Liệu đó có phải lý do chính khiến anh dần chán LMHT không?

dwg-kia-len-ke-hoach-giu-chan-showmaker-va-canyon-mang-ve-nuguri-89353

ShowMaker có thể coi là sớm đạt được đỉnh cao khi có được cup CKTG 2020 với DK

ShowMaker là một tuyển thủ đi đường giữa sinh năm 2000 - tính ra anh còn rất trẻ nhưng đã đạt đường hầu hết đỉnh cao LMHT. Thậm chí phong cách của ShowMaker còn được lấy làm thước đo học tập cho một số người chơi đường giữa thế hệ mới như Zeka. Nhưng điều đó nghĩa là áp lực đặt lên vai chàng trai bé nhỏ này cũng cực kì lớn bởi kỳ vọng của người hâm mộ.

ShowMaker-dot-nhien-chan-thuong-1-GAME4V

Tuyển thủ sinh năm 2000 nhà DK là một hiện tượng tại đường giữa của LCK

Siêu sao của DK mới đây đã thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với Korizon rằng anh đang coi LMHT như một công việc thay vì chơi game với niềm vui thích như những ngày đầu bắt đầu sự nghiệp cách đây năm năm. “Thành thật ư? Lúc tôi mới ra mắt, nó là 100% tình yêu và 0% công việc. Tôi chơi bởi yêu thích LMHT cùng cực. Nhưng giờ thì tôi sẽ nói LMHT là 100% công việc thuần túy!” – ShowMaker nói. 

Rất khó để yêu thích một việc gì đó lâu dài khi bạn phải đối mặt và làm nó mỗi ngày với cường độ cực kì cao và áp lực như cách các tuyển thủ luyện tập LMHT. Bản thân ShowMaker cũng gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe tinh thần và anh coi đó là một trong những nguyên nhân chính.

tinngan_031621_202583863_1

Cũng giống người đồng đội cũ Nuguri, ShowMaker gặp nhiều vấn đề sức khỏe khi theo nghiệp game

“Việc đứng đầu trong nhiều năm thật khó khăn. Nó cực kỳ khó khăn luôn ấy. Tôi không nghĩ rằng ngay từ đầu mình là một người có sức khỏe siêu phàm. Giờ thì tôi có vấn đề sức khỏe mọi nơi luôn. Bản chất của nghề này là bào mòn dần sức khỏe tinh thần của bạn. Vì thế mà tinh thần của tôi cũng đang có vấn đề” - ShowMaker chia sẻ.

Gần đây nhất có Nuguri, tuyển thủ đường trên nổi tiếng và là đồng đội cũ của ShowMaker đã giải nghệ cũng vì nhiệt huyết đã nguội lạnh và những vấn đề về sức khỏe anh gặp phải. Có thể thấy đây là vấn đề chung của tuyển thủ. Họ nhận mức lương và đãi ngộ tốt để "chạy theo đam mê", tuy nhiên đam mê này không hề "lành mạnh".

Dù thổ lộ bản thân đã ít nhiều không còn mê mẩn LMHT như trước nữa nhưng ShowMaker và DK vẫn đang đứng thứ ba trên BXH LCK Mùa Xuân 2023 với hệ số 6-3. Thế nhưng người hâm mộ đang nhận thấy phong độ của đường giữa đang cực kỳ bất ổn bất chấp việc anh đã giành được 300 điểm Player of the Game (POG). Với những chỉ số cá nhân kém ấn tượng, ShowMaker không gây nhiều ảnh hưởng như trước dù tài nguyên và mạng hạ gục vẫn nhiều.

Trong cuộc đụng độ trở lại với LSB, DK đã thua dù có được chiến thắng ở lượt đi. Phần lớn có lẽ là do các thành viên DK chưa thật sự bắt nhịp được phiên bản mới 13.3. Cá nhân ShowMaker có lẽ cũng cần thời gian để "nắm được tinh thần" bản cập nhật này.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.