Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 21/04/2021, 14:00 PM

LEC: Top tướng được lựa chọn giai đoạn mùa xuân 2021

LEC mùa xuân 2021 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, dựa vào thông số giải đấu ta có thể liệt kê danh sách tướng đang sở hữu sức mạnh tốt trong meta hiện tại.

Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại châu Âu (LEC) đã kết thúc với kết quả vô cùng bất ngờ khi lần đầu tiên người hâm mộ được theo dõi một trận chung kết không có sự góp mặt của 1 trong 2 cái tên Fnatic hay G2 Esports.

Ngoài ra, trận chung kết năm nay cũng trở thành một trong những trận đấu chứng kiến lượng người người theo dõi nhiều nhất trong lịch sử khi đạt tới đỉnh điểm là cuộc lội ngược dòng nghẹt thở của MAD Lions trước Rogue sau khi bị đối thủ dẫn trước 2 ván đấu trong cặp trận BO5.

1

MAD Lions đã lên ngôi vô địch vô cùng xứng đáng

Người chơi hỗ trợ của đương kim vô địch CKTG Liên Minh Huyền Thoại DWG Kia Beryl đã chia sẻ lựa chọn cặp đôi Senna / Cho'Gath mà anh chàng này lựa chọn trong cặp trận với Hanhwa Life vừa rồi chịu ảnh hưởng rất nhiều từ Meta LEC.

2

Beryl thường theo dõi LEC để áp dụng các lựa chọn đa dạng vào trận đấu của mình

Thế nên hãy cùng nhìn lại Top lựa chọn được các đội tuyển đến từ Châu Âu đưa ra từ giai đoạn vòng bảng đến thời điểm này để phân tích sức mạnh và sức ảnh hưởng của chúng lên trận đấu.

Kai'Sa: Vị tướng được lựa chọn nhiều nhất LEC 

Kai'Sa mưa kiếm đã luôn là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu xuyên suốt hơn 70 trận đấu giai đoạn LEC mùa xuân. Cô nàng xạ thủ này đã luôn là lượt pick tối ưu tại đấu trường chuyên nghiệp kể từ khi được ra mắt năm 2018 với bộ kỹ năng gần như có tất cả mọi thứ bạn cần ở một vị tướng AD Hyper Carry: Tính cơ động, sát thương hỗn hợp, độ đột biến trong giao tranh, khả năng trụ đường và dọn lính tốt...

3

Kai'Sa rất được yêu thích bởi các tuyển thủ chuyên nghiệp

Udyr: Ngôi sao của vòng Play-Off

Bên cạnh Kai'Sa thì Udyr cũng là một vị tướng rất được các tuyển thủ đi rừng tại LEC yêu thích lựa chọn. Thế nhưng sự ưu tiên dành cho vị tướng này chỉ đến giai đoạn Play-off mới bắt đầu nổi bật khi Jungler của Schalke 04 là Gilius lựa chọn anh ta tới tận 8 lần trong những trận đấu quan trọng của cả đội.

Ngoài ra vị tướng bỗng nổi lên nhờ vào việc giảm giá tiền của món trang bị Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng này cũng được hai đội tuyển bước vào chung kết tranh giành nhau với tỉ lệ Pick/Ban lên tới 80 % (3 lần được pick, 1 lần bị cấm)

5

Udyr có sự trở lại rất mạnh mẽ khi LEC bước vào giai đoạn Play-Off

Gragas và Seraphine: Những con bài đa dụng trong Meta hiện tại

Với việc có thể thi đấu ở tận 3 vị trí khác nhau giúp cho sức mạnh của Gragas và Seraphine trong khâu cấm chọn được nâng cao một cách đáng kể. Khi pick trước 2 vị tướng này thì đội tuyển sẽ có rất nhiều sự lựa chọn để tùy biến dựa vào những vị tướng bên phía đối phương.

Sức mạnh của Seraphine là không thể bị xem thường khi cô nàng này có tỉ lệ thắng rất cao dù đó có là vai trò xạ thủ, support hay pháp sư được giữa. Thậm chí cô nàng này còn có tỉ lệ thắng lên đến 100% trong 3 ván thi đấu xạ thủ, tất cả là nhờ vào ngưỡng sức mạnh chỉ cần 2 trang bị Trượng Lưu Thủy / Bùa Nguyệt Thạch.

6

Dù mới ra mắt nhưng Seraphine vẫn được tin tưởng vì độ đa dụng của mình

Ngược lại, Gragas lại nắm giữ sức mạnh ở 3 vị trí đường trên, đi rừng và hỗ trợ. Gã bụng bự này luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo để bổ sung lượng CC còn thiếu hoặc sức mạnh phép thuật cho cả đội hình. Theo thống kê, G2 Wunder là người sử dụng Gragas tốt nhất với 100% winrate ở vị trí đường trên xuyên suốt giai đoạn vòng bảng mùa xuân.

7

AP hay Tank thì Gragas vẫn khỏe như thường

Twisted Fate: "Ông trùm" khu vực đường giữa

8

Có ai yêu thích vị tướng Thần Bài này không nào?

Mùa giải này, Twisted Fate đã trở thành lựa chọn được ưu tiên hàng đầu tại LEC với tỉ lệ Pick hoặc Ban lên tới 96,7% và có điểm số KDA tốt nhất so với những người đồng nghiệp cùng vị trí là 7.3. TF đang vô cùng phù hợp với Meta hiện nay khi người đi rừng đang chính là một nhân tố quyết định kết quả của một ván đấu và họ luôn cần sự hỗ trợ nhanh nhất có thể từ người đi đường giữa của mình.

Với chiêu cuối dịch chuyển toàn bản đồ cộng thêm phép bổ trợ Dịch Chuyển và sách phép giúp Thần Bài trở thành lựa chọn hiệu quả nhất mỗi khi người đi rừng muốn xâm lăng sang phía bên kia và kết hợp cùng họ mang về những lợi thế quan trọng cho cả đội trong giai đoạn đầu trận.

Các nhà phân tích thường nhận xét rằng chỉ cần nhìn vào lần sử dụng chiêu cuối đầu tiên của TF trong một trận đấu là ta gần như có thể xác định kết cục của cả ván đấu.

Trên đây là danh sách các vị tướng được tuyển thủ chuyện nghiệp tại LEC yêu thích lựa chọn và hiện có sức mạnh khá ổn trong meta mà bạn có thể sử dụng chúng để cái thiện thứ bậc xếp hạng của mình đấy.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
News 16/05/2024, 14:44
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.