Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 25/05/2023, 11:49 AM

Lịch trình rối ren cho giải đấu phân chia hạt giống dự Á vận hội Hàng Châu

Việc liên tục chồng chéo các giải đấu ở các khu vực khiến cho lịch trình giải đấu phân chia hạt giống dự Á vận hội Hàng Châu gặp không ít khó khăn.

Để cung cấp thông tin kịp thời tới người hâm mộ BTC Á vận hội Hàng Châu đã công bố những thông tin về giải đấu bên lề. Theo đó, giải đấu này có tên gọi là Road to Asian Games 2022 - tạm hiểu là Đường Tới Á Vận Hội 2022 sẽ được tổ chức nhằm tìm ra những ứng viên vô địch và phân chia hạt giống cho tất cả các đội tuyển thể thao điện tử có đủ điều kiện tham dự đại hội.

LMHT (3)

Cụ thể có 29 quốc gia và khu vực tại châu Á sẽ tham gia tranh tài bắt đầu từ ngày 15/6 thuộc 7 bộ môn gồm có LMHT, Dota2, Liên Quân Mobile, Dream Three Kingdoms 2, PUBG Mobile, FIFA và Street Fighter V. 

Đối với nội dung LMHT các đội tuyển sẽ thi đấu bắt đầu từ ngày 15-22/6 trước khi khép lại giai đoạn đầu tiên của Road to Asian Games 2022. Phía BTC thông tin thêm rằng họ sẽ chuẩn bị kỹ càng trong vòng 2 năm và tất cả các đội sẽ di chuyển đến Macau, Trung Quốc để tổ chức lễ khai mạc vào ngày 16/6 tới.

LMHT (2)

Bên cạnh đó, BTC cũng đi sâu vào các chi tiết như thành phần tham dự, thể thức thi đấu cũng như quy trình tuyển chọn... Điều này lại càng làm cho người hâm mộ hoang mang hơn vì lịch trình thi đấu các giải Mùa Hè 2023 đã được xác định và nó trùng khớp với Road to Asian Games 2022 năm nay.

Được biết LPL Mùa Hè 2023 sẽ khai mạc vào cuối tuần này thì khu vực LCK cũng sẽ khởi tranh bắt đầu từ ngày 7/6. Đây đều là 2 giải đấu hàng đầu của khu vực Trung Quốc và Hàn Quốc lại chồng chéo vào những ngày diễn ra Road to Asian Games 2022 khiến cho người hâm mộ phải nghĩ nhiều kịch bản.

LMHT (4)

Có ý kiến cho rằng đội Trung Quốc là chủ nhà và ứng viên vô địch Hàn Quốc sẽ được đặc cách xếp vào nhóm hạt giống 1 vì sức mạnh vượt trội của họ so với các khu vực khác đã quá rõ ràng. Những năm qua, hai khu vực này thay nhau thống trị LMHT thế giới. Vì vậy hai khu vực này không cần phải thi mà vào thẳng luôn cho nhanh.

Lại có ý kiến cho rằng Trung Quốc và Hàn Quốc chỉ mới đang trong quá trình chọn lọc tuyển thủ và vẫn chưa chốt đội hình 6 người tham dự Á vận hội Hàng Châu. Cả hai khu vực đều muốn kết thúc mùa giải trước và dành riêng khoảng thời gian để dồn lực tập huấn, hướng tới mục tiêu gặt huy chương vàng.

LMHT (1)

Một giả thuyết thứ ba được đưa ra là hiện nay Liên đoàn Thể thao Việt Nam vẫn chưa có bất cứ động thái nào trong việc tuyển chọn ĐTQG LMHT. Hồi năm 2018 tại Á vận hội tổ chức ở Jakarta, Indonesia Việt Nam đã cử đội hình vô địch VCS Mùa Xuân năm đó là EVOS Esports. Kết quả đội tuyển Việt Nam không thể vượt qua được vòng bảng khi có sự hiện diện của các đội Hàn và Trung.

Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa Road to Asian Games 2022 sẽ khởi tranh và từ giờ đến lúc đó, BTC sẽ cung cấp thêm các thông tin quan trọng để làm rõ mọi thắc mắc của khán giả. Tiếp đó, Á vận hội Hàng Châu sẽ chính thức khởi tranh từ 23/9 đến 11/10.

Ảnh: Tổng hợp

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.