Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 23/12/2021, 14:30 PM

Liệu Kimetsu no Yaiba có thể trở thành huyền thoại như Naruto?

Kimetsu no Yaiba sở hữu rất nhiều yếu tố tiềm năng để sánh ngang với các huyền thoại như Naruto, One Piece hay Dragon Ball.

Kimetsu no Yaiba một thương hiệu manga/anime mới nổi lên trong khoảng 2 năm trở lại đây nhưng lại đang phát triển với tốc độ cực kỳ khủng khiếp. Tính đến thời điểm hiện tại, franchise này đã sở hữu con số doanh thu chạm mốc 9,3 tỉ USD. Thành tích này đã giúp cho Kimetsu no Yaiba ngồi chung mâm với những cái tên lão làng như One Piece hay Dragon Ball.

31

Và nếu tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ như thế này thì viễn cảnh Kimetsu no Yaiba đứng ngang hàng với một huyền thoại kinh điển như Naruto sẽ không còn xa. Dẫu vậy, tương lai bộ truyện mới nổi này vẫn đang nhận được vô số luồng ý kiến nhận định trái chiều trong cộng đồng. 

32

Đầu tiên, sự thành công của Kimetsu no Yaiba chủ yếu đến từ nguồn doanh thu nội địa. Ví dụ tiêu biểu nhất chính là Movie anime "Mugen Train" đã từng oanh tác phòng vé và kiếm về khoảng 500 triệu USD, nhưng lại có tới 60% nguồn doanh thu trong đó xuất phát từ cộng đồng fan tại Nhật Bản.

Nhưng điểm tích cực ở đây đó là Kimetsu no Yaiba đã vươn lên để trở thành một bộ manga quốc dân tại Nhật Bản ở thời điểm hiện tại, được yêu thích rộng rãi bởi cả người già lẫn trẻ nhỏ. Thậm chí, câu chuyện về hành trình diệt quỷ của Tanjiro còn chiếm được cảm tình của nhiều chính trị gia. Và đây là một điều mà Naruto chưa từng làm được.

33

Một thế mạnh khác giúp cho Kimetsu no Yaiba sở hữu tiềm năng trở thành huyền thoại đó là phần cốt truyện giàu cảm xúc, dẫn dắt người đọc và người xem đi qua những cung bậc xúc cảm khác nhau, từ khóc, cười đến phẫn nộ, ấm lòng... theo từng diễn biến của mạch truyện.

Đặc biệt hơn khi Kimetsu no Yaiba không kéo dài lê thê như series shounen thông thường khác mà tiêu biểu vẫn là Naruto.

34

Tổng kết lại, nếu Kimetsu no Yaiba Season 2 vẫn tiếp tục giữ vững chất lượng và sức hút như mùa 1 thì sẽ chẳng mấy chốc mà thương hiệu này phổ biến khắp toàn cầu và được vinh danh như một huyền thoại mới của làng manga/anime thế giới.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.